ปอร์เช่ เปิดศักราช 2018 ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

ปอร์เช่ เปิดศักราช 2018 ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง


ประเดิมศักราชใหม่ด้วยความสำเร็จอันงดงามหลังจากผ่านพ้นไตรมาสแรกของปี 2018 ไปเป็นที่เรียบร้อย Porsche AG สามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่ทั่วโลกเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 63,500 คัน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ผลงานดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จสูงสุดเท่าที่เคยมีมาของ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทวีปยุโรป และประเทศเยอรมนีอันเป็นถิ่นกำเนิดยังคง เป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) และ 911 สามารถสร้างสถิติอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐอเมริกา จากตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น กว่า 10 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 14,000 คัน เมื่อพิจารณาแยกแต่ละรุ่น พบว่า ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2017 นั้น สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหนือความคาดหมาย ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์ การมาถึงของยนตรกรรมพลังขับเคลื่อนไฮบริดได้รับการตอบรับในแง่บวกอย่างล้นหลาม ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ที่ส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วทั้งทวีปยุโรปตลอดช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น เป็นรุ่นที่ติดตั้งขุมพลัง เครื่องยนต์ไฮบริด มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

“เราทุกคนยินดีกับการเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง ตลอดปี 2018 นี้ เราคาดหวังว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ในระดับสูงเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาเอาไว้ได้” ข้างต้นคือคำกล่าวของ Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้ดูแลรับผิดชอบงานขายและการตลาดของ Porsche AG “ความพิเศษและแตกต่างอย่างมีระดับ เป็นสิ่งสำคัญต่อแบรนด์ ปอร์เช่มากกว่าตัวเลขอัตราการเติบโต ด้วยส่วนแบ่งการตลาดจากยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกที่ 0.3 เปอร์เซ็นต์ เพียงพอ ที่จะเติมเต็มจุดมุ่งหมายของเราได้ นอกจากการพัฒนาในแง่ของการผลิตและการวางจำหน่ายรถสปอร์ตรุ่นพิเศษต่างๆ ปอร์เช่กำลังเพิ่มบทบาทของนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ระบบดิจิทัลและการติดต่อสื่อสารในรถยนต์และเพื่อวัตถุ ประสงค์ดังกล่าว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผนึกกำลังระหว่างคุณค่าดั้งเดิมที่เป็นอมตะให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับ เทคโนโลยีล้ำยุคด้วยความเหมาะสมกลมกลืน ในปีนี้เราจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานด้านยานยนต์ในรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มลูกค้าและบรรดาผู้นิยมชมชอบรถยนต์ปอร์เช่ทั่วทุกมุมโลกเช่นเดิม”

ภายในงานมหกรรมยานยนต์ Geneva Motor Show ปอร์เช่ได้นำเสนอ มิชชั่น อี ครอส ทัวริสโม่ (Mission E Cross Turismo) ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบล้ำอนาคต ปรากฏตัวในฐานะตัวแทนของรถยนต์ปอร์เช่ที่กำลังจะมาถึง  ยานยนต์ “Cross-Utility Vehicle” คันดังกล่าวคืออีกหนึ่งรูปลักษณ์ที่ถือกำเนิดขึ้นจากปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E) ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณปลายปี 2019 ปริมาณความต้องการเทคโนโลยี ระบบขับเคลื่อนทางเลือก ใหม่ กำลังเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มลูกค้าผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ “ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับรถยนต์รุ่นไฮบริดของเรา แสดงให้เห็นถึง คุณค่าของแบรนด์รถยนต์ปอร์เช่ที่สามารถสัมผัสได้ด้วยการใช้งานจริง สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากการคัดสรรเฉพาะเทคโนโลยี ที่เปี่ยมล้นไปด้วยประสิทธิภาพเท่านั้น” von Platen อธิบายเพิ่มเติม

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 ประเทศจีนยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของปอร์เช่ ด้วยยอดส่งมอบรถใหม่เป็น จำนวนมากกว่า 18,600 คัน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติที่ดีเยี่ยมของปีที่แล้ว ในส่วนของทวีปยุโรปรถยนต์ปอร์เช่ถูกส่งมอบถึงมือลูกค้ามากกว่า 20,600 คัน คิดเป็นอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 8 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศเยอรมนีถิ่นกำเนิด มียอดจำหน่ายมากกว่า 7,700 คัน จารึกสถิติใหม่ใน ตลาดบ้านเกิดด้วยสัดส่วนที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 8 เปอร์เซ็นต์

ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) สามารถครองตำแหน่งรถยนต์ปอร์เช่ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอย่างต่อเนื่อง รถสปอร์ต SUVs รุ่นดังกล่าวจำนวนมากกว่า 23,000 คันถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วทุกมุมโลก และสำหรับมนต์ขลังของสปอร์ต ระดับตำนาน ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) นั้นยังคงไม่เสื่อมคลาย สุดยอดยนตรกรรมสปอร์ตได้รับการส่งมอบไปมากกว่า 9,600 คัน หลังจากเริ่มต้นศักราชใหม่ไปเพียงไม่นาน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ