“โคคูโย” อัด 10 ล.ส่ง เก้าอี้สำนักงานดูแลสุขภาพรุกตลาดไทย

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

“โคคูโย” อัด 10 ล.ส่ง เก้าอี้สำนักงานดูแลสุขภาพรุกตลาดไทย


นางสาวธริดา คล้ายประชา ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โคคูโย อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  จากข้อมูลตลาดเฟอร์นิเจอร์ประเทศไทยในปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 55,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกลุ่มเฟอร์นิเจอร์บ้าน40,000-50,000 ล้านบาทตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน5,000 ล้านบาทโดยในปี 2561 นี้ กลุ่มตลาดกลางถึงตลาดบนมีแนวโน้มเติบโต 5-10% ต่อเนื่องจากปลายปี 2560 เป็นผลจากการขยายตัวด้านการลงทุนของภาครัฐและการส่งออกไปยังตลาดอาเซียนที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซียเนื่องจากมีการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่พักอาศัยโรงแรม และรีสอร์ทเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น  ทางบริษัทจึงได้วางแผนธุรกิจในปีนี้ โดยการเน้นกลยุทธ์การสร้างกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เป็นกลุ่มพรีเมียม โดยได้ออกผลิตภัณฑ์เก้าอี้“ing” 360° Gliding Chair เก้าอี้ที่รองรับการเคลื่อนไหวของร่างกายได้ 360˚ ภายใต้แนวคิด “SITXERCISE” แค่นั่งก็เบิร์นขึ้นมา  จับกลุ่มเป้าหมายคือเจ้าของธุรกิจและผู้บริโภครุ่นใหม่ที่คำนึงถึงสุขภาพการทำงานที่ดี นิยมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ และสนใจในนวัตกรรมที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยบริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายจำนวน10,000 ตัวภายในปี 2563ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมงบการขายและการตลาดจำนวน  กว่า10 ล้านบาท ภายใต้แผนการตลาดทั้ง อะเบิฟ เดอะ ไลน์  และบีโลว์ เดอะ ไลน์  ทั้งการโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ อาทิ งาน Thailand BIG + BIH  และ JAPAN EXPOIN THAILAND ศูนย์การค้าสยามพารากอนและกิจกรรมเปิดโชว์รูมแนะนำสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม

อย่างไรก็ตามเก้าอี้ “ing” 360° Gliding Chairเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมั่นใจว่าจะจัดจำหน่ายได้1,000ตัว  คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,000,000ล้านบาทโดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทญี่ปุ่นประมาณ 70% และกลุ่มลูกค้าสัญชาติอื่นๆ อาทิ ไทย สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศสและอีก 30%  โดยบริษัทตั้งเป้าว่าภายในปี 2563 จะเพิ่มสัดส่วนระหว่างสองกลุ่มนี้ให้เท่ากันคือ 50 : 50  ด้วยการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม B2C เพิ่มมากขึ้นโดยใช้สื่อออนไลน์เป็นหลักเนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางเวปไซต์เรียบร้อยแล้ว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ