“เพาเวอร์บาย” อัด 700 ล.โฟกัสออนไลน์ พร้อมขยายสาขาดันยอดปีนี้

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

“เพาเวอร์บาย” อัด 700 ล.โฟกัสออนไลน์ พร้อมขยายสาขาดันยอดปีนี้


นาย  โลร็องต์โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล   กล่าวว่า  เราเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที เทคโนโลยีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไทย มีสาขาให้บริการครอบคลุม 94 แห่งทั่วประเทศ และบริการด้านตลาดออนไลน์ ด้วย  โดยผลการดำเนินงานของเพาเวอร์บายในปี 2560 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายรวม 17,145ล้านบาท เติบโตเป็น 8% เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 2559 แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีในปีที่ผ่านมาจะไม่ได้เติบโตมากนักโดยตลาดรวมมีการเติบโตประมาณ 2%  อย่างไรก็ตาม เพาเวอร์บายยังคงพัฒนาประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางออมนิชาแนลรวมถึงการเปิดตัวบริการช้อปออนไลน์ เพาเวอร์บายคลิกแอนด์คอลเล็ค(Power Buy Click & Collect) ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อและรับสินค้าได้ที่สาขาใกล้คุณ โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ ซึ่งเปิดตัวเพียงไม่นานได้รับความนิยมจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากถึง 25% จากลูกค้าที่ช้อปออนไลน์ของเพาเวอร์บายทั้งหมดทั้งนี้ การให้บริการในรูปแบบใหม่นี้จะทำให้ประสบการณ์การซื้อสินค้าง่ายดายขึ้น รวดเร็วขึ้น และตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบันได้มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับภาพรวมการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือ และแก็ดเจ็ตปี 2561 จะยังคงเติบโตได้อีกในปีนี้ โดยมีปัจจัยจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่พร้อมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือและแก็ดเจ็ต อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น เน้นตอบสนองความสะดวกสบายของลูกค้ามากยิ่ง ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา สินค้าที่มียอดขายสูงสุดของเพาเวอร์บาย ได้แก่ ทีวี โทรศัพท์มือถือ และเครื่องปรับอากาศ ตามลำดับ

ทั้งนี้  แผนการดำเนินธุรกิจของเพาเวอร์บายในปี 2561 เราจะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวนโยบายของกลุ่มเซ็นทรัลในการเป็นผู้นำด้านดิจิ-ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม โดยบริษัทได้ตั้งงบลงทุนจำนวนกว่า 700 ล้านบาท เน้นการเดินหน้าพัฒนาและต่อยอดการสร้างประสบการณ์ออมนิชาแนลผ่านร้านค้าของเพาเวอร์บาย 94 แห่งทั่วประเทศ และ ช้อปออนไลน์ รวมถึงพัฒนาจุดแข็ง ด้านบริการจากเพาเวอร์บาย โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือ แก็ดเจ็ตให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์แก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าขยายสาขาเพาเวอร์บายทั่วประเทศอีก 10 แห่ง และตกแต่งสาขาเพิ่มเติมอีกกว่า 20 แห่ง  สำหรับในปี 2561 เพาเวอร์บาย ตั้งเป้าเติบโตโดยคาดหวังที่จะผลักดันยอดขายตลอดทั้งปี 18,900 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2560ในขณะที่บริษัทฯ คาดว่า ยอดขายทางออนไลน์จะมีส่วนแบ่ง 5% จากยอดขายรวมทั้งหมดของเพาเวอร์บาย 

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า  ส่วนทิศทางและแนวโน้มการทำตลาดในปีนี้ เพาเวอร์บายจะไฮไลท์ที่นวัตกรรมอินเวอร์เตอร์ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจทั้งทางออนไลน์และในร้านเพาเวอร์บาย โดยหวังกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนหันมาใช้ระบบอินเวอร์เตอร์มากยิ่งขึ้น เพราะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปตรงนี้จะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันยอดขายแอร์ เพราะเรามีจุดแข็งในด้านการบริการจัดส่งและติดตั้งแอร์ภายในวันที่ซื้อสำหรับลูกค้าในเขตกทม. รวมทั้งบริการล้างแอร์ที่มีทีมช่างกระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงจุดแข็งด้านโปรโมชั่นส่วนลดและสิทธิประโยชน์มากมายของเพาเวอร์บายที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้บริการจากเราได้ง่ายยิ่งขึ้น บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเครื่องปรับอากาศตั้งแต่เดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2561 เติบโตถึงตัวเลขสองหลัก

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ