Villeroy & Boch ขนอุปกรณ์ห้องน้ำลุย เจาะตลาดกลุ่ม High-End

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Villeroy & Boch  ขนอุปกรณ์ห้องน้ำลุย เจาะตลาดกลุ่ม High-End


นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท วิลเลรอย แอนด์ บอค (ประเทศไทย) จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Villeroy & Boch ในต่างประเทศ ภาพรวมในปีที่ผ่านมา ทั่วโลกเติบโตอยู่ที่ 6% โดยเฉพาะในประเทศจีนเติบโตแบบก้าวกระโดด อันเป็นผลจากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องและการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังออนไลน์ ซึ่งได้รับการตอบรับดี สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรามีการเริ่มเจาะตลาดอย่างจริงจัง โดยมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่าน Reference ของโครงการชั้นนำต่าง ๆ ทั้งในประเทศและระดับโลก พร้อมทั้งทำกิจกรรมเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง และมีโปรโมชั่นใหม่ ๆ ต่าง ๆ โดยเฉพาะตลาดระดับบนในไทยทางเรามองว่า ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก เพราะลูกค้ากลุ่มดังกล่าวต้องการใช้สินค้าที่มี Character ที่โดดเด่น มีตำนาน  โดดเด่นและแตกต่าง

แบรนด์เราเรามีสินค้าให้เลือกครบวงจรสำหรับห้องน้ำ โดยยอดขายสูงสุดของเราจะเป็นสินค้ากลุ่มสุขภัณฑ์ รองลงมาจะเป็น กลุ่มก๊อกน้ำและกลุ่มอ่างอาบน้ำตามลำดับ ซึ่งเราถือว่าเป็นแบรนด์ระดับ High-End ที่สุดในตลาดเมืองไทย มุ่งเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน และหากมองภาพรวมของตลาดสินค้าประเภทกลุ่มสุขภัณฑ์แล้ว ตลาดกลุ่มนี้ถือว่ามีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี”

ล่าสุด  ในโอกาสฉลองครอบรอบ 270  ทางบริษัทฯได้เปิดตัวชุด Collection ล่าสุด “Finion” ชุดสุขภัณฑ์พร้อมเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์โมเดิร์น ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือก Mix & Match รูปแบบห้องน้ำได้ด้วยตัวเอง สามารถเลือกสีเฟอร์นิเจอร์และระบบไฟ LED ได้

                สำหรับแผนการทำการตลาดในปี 2561 นี้ เราต้องการเป็นผู้นำด้านสินค้าสำหรับห้องน้ำในตลาดบนในประเทศไทย โดยจะเจาะตลาดในกลุ่มงานโครงการระดับบนอย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้มากขึ้นและมุ่งเน้นการขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้ง Online & Offline นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังมีแผนออกสินค้า Collection ใหม่ทุก 2 ปี โดยทิศทางของเรามุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ระดับ High-End

ทั้งนี้ เราวางรายได้หลักเป็นสินค้ากลุ่มเซรามิค ทั้งในส่วนของสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้า ประมาณ 90% ส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มสินค้าคู่เคียง ทั้งอ่างอาบน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์ต่าง ๆ และในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เราตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยต้องการเป็นผู้นำในสินค้าระดับ High-End และครองส่วนแบ่งการตลาดสำหรับงานโครงการใหม่ ๆ เช่น บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียมระดับบนให้ได้ไม่น้อยกว่า 30%

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ