“ลอว์สัน108” เร่งขยายสาขา ผุดแคมเปญ สร้างแบรนด์ ดันยอด

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

“ลอว์สัน108” เร่งขยายสาขา ผุดแคมเปญ สร้างแบรนด์ ดันยอด


นายโคอิชิ ฮิโรเซะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ผู้บริหารร้าน ลอว์สัน 108  กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ได้ประมาณ 20 กว่าแห่ง เพื่อให้มีครบ 123 สาขา จากขณะนี้มีประมาณ 102 สาขา  แต่ก็จะมีเปิดใหม่และย้ายทำเลบ้างสลับกันไป  โดย ลอว์สันจะเน้นการเปิดสาขา ในทำเลที่เป็นย่านชุมชน อาคารสำนักงาน ย่านชุมชนใจกลางเมืองมากขึ้น และตามสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเปิดทดลองในโมเดลคีออสแล้วเช่นที่ สถานีแอร์พอร์ตเรียลลิ้งที่พญาไท เป็นต้น พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยเป็นสัดส่วนสาขาในใจกลางเมืองมากกว่า 30% แล้ว อีกทั้ง ในปีนี้ก็จะมีการปิดสาขาเดิมที่ยอดขายไม่ดีไปด้วย กับสาขาในทำเลที่ไม่เหมาะสม

นอกจากนี้   บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าภายในปี 2563 จะสามารถทำตัวเลขที่ขาดทุนสะสมของบริษัทได้ และเริ่มสร้างให้มีผลกำไรในการบริหารกิจการในไทยให้ได้เร็วที่สุด  หลังจากที่ได้เปิดกิจการในไทยมานานประมาณ 5 ปี  โดยบริษัทได้วางแผนที่จะเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์ต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคจดจำมากขึ้น  ล่าสุด จึงได้นำอดีตเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ชื่อ “แจนจัง” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในระยะเวลา 3 เดือน  ภายใต้แคมเปญประจำปี “LAWSON 108 : 5 Year Anniversary with Cinnamoroll”  ฉลองครบรอบ5ปีในไทย เพื่อมาเป็นการสร้างแบรนด์ให้กับลอว์สันด้วย ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มยอดขายได้ 10%  ซึ่งฐานเป้าหมายของลอว์สัน108 เป็นผู้หญิงมากถึง 70% ซึ่งก่อนหน้านี้ ลอว์สันได้ใช้วงเกิร์ลกรุ๊ปบีเอ็นเค48 จำนวน 3 คน มาใช้ในการทำตลาด เช่น การรีวิวสินค้าในร้านลอว์สัน108 ซึ่งพบว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ยอดขายโต 20%

ด้าน  นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการบริษัท สห ลอว์สัน จำกัด กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้จัดแคมเปญฉลองครบรอบ 5 ปีในไทย โดยร่วมมือกับทาง บริษัท เอช ไอ เอส ทัวร์ จำกัด และ ธนาคารนอร์ท แปซิฟิค ประเทศญี่ปุ่น และพันธมิตรอีกหลายราย จัดแคมเปญ “ลอว์สัน108 ฉลองครบรอบ5ปีกับชินนาโมโรล”  โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่เราใช้กลยุทธ์สะสมแสตมป์มาใช้ในการทำส่งเสริมการขายและกิจกรรม ซึ่งปีที่แล้วใช้แสตมป์ทำเป็นปีแรก แม้ว่าจะวัดผลเป็นตัวเลขยาก แต่ก็ถือว่าดีเป็นการสร้างแบรนด์และกระตุ้นตลาดไปด้วย

อย่างไรก็ตาม  บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์มาอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ลอว์สัน108เหมาะกับตลาดและเป้าหมายที่ต้องการ โดยขณะนี้เราได้ปรับทั้งตัวสินค้า การจัดการ ทำเลสาขา เช่น กลุ่มเป้าหมายที่เราจับเป็นหลักคือ กลุ่มไวท์คอลลาร์ นักศึกษา วัยรุ่น และเน้นความเป็นออริจินัลของญี่ปุ่นด้วยสินค้าอาหารและวัตถุดิบที่นำมาผลิตอาหารเราจึงเอาความเป็นญี่ปุ่นมาเป็นตัวหลักในการทำตลาด ซึ่งตั้งแต่ปีที่แล้วถึงปีนี้ เราดีขึ้นมาต่อเนื่อง

ปัจจุบัน “ลอว์สัน108” มีสาขาที่ให้บริการในประเทศไทยทั้งสิ้นจำนวน 100 สาขา (ข้อมูล ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2561) และยังมีให้บริการในต่างประเทศ คือ จีน อินโดนีเซีย ฮาวาย และฟิลิปปินส์ สัดส่วนสินค้าที่วางขายใน “ลอว์สัน108” แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าอาหาร 70% อื่นๆ 30%

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ