รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมรับมือช่วงเปิดเทอม

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมรับมือช่วงเปิดเทอม


รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเปิดเทอมของนักเรียน และนักศึกษาตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้กำชับ และเน้นย้ำให้บริษัทจัดเดินรถไฟฟ้าให้เพียงพอต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร และช่วยอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย แก่ผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน  รวมทั้งให้คำแนะนำในการเดินทางกับนักเรียน และนักศึกษาที่ยังไม่คุ้นเคยเส้นทางต่างๆในช่วงเปิดเทอมของนักเรียน และนักศึกษานั้น บริษัทได้น้อมรับนโยบายดังกล่าว และได้ดำเนินการในด้านต่างๆ ดังนี้

ด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดเตรียมรถไฟฟ้าไว้ให้บริการแก่ผู้โดยสาร 7 ขบวน และจัดขบวนรถเสริมให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่ และได้ปรับตารางเดินรถเป็น 10 นาที พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำบริเวณตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ

ด้านความปลอดภัยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตรวจสอบทางเข้า-ออกทุกสถานี , ตรวจสอบกระเป๋า หีบห่อ วัตถุต้องห้าม ก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า และตรวจสอบพื้นที่ในจุดลับตาคนอย่างเคร่งครัด รวมถึงตรวจสอบกล้อง CCTV ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ และมีชุดตำรวจรถไฟ และชุดความมั่นคงออกตรวจในขบวนรถไฟ และบริเวณสถานีทั้ง 8 สถานี และขอแนะนำท่านผู้ปกครองที่เดินทางกับบุตรหลานให้ดูแลบุตรหลานในการใช้บริการอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นสำหรับนักเรียน และนักศึกษา ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นประจำ ขอแนะนำใช้บัตรสมาร์ทพาสประเภทนักเรียน นักศึกษา ซึ่งจะได้รับส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ จากอัตราค่าโดยสารปกติทุกเที่ยวการเดินทางตามเงื่อนไขของบริษัท

ทั้งนี้ด้วยมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย และความร่วมมือจากผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานในการเข้าใช้บริการ เชื่อมั่นว่าในช่วงเปิดเทอมนี้ผู้โดยสาร และน้องๆนักเรียน นักศึกษา จะได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการเป็นอย่างดี หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ