NETBAY โชว์ Q1/61กำไรสุทธิเติบโตแข็งแกร่ง32.36%มั่นใจภาคธุรกิจปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

NETBAY โชว์ Q1/61กำไรสุทธิเติบโตแข็งแกร่ง32.36%มั่นใจภาคธุรกิจปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล


บมจ.เน็ตเบย์ หรือ NETBAY โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 แข็งแกร่ง ทำกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการ 86.76 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 32.36% และ 18.31% ตามลำดับ รับอานิสงส์ปริมาณใช้บริการ Digital Business Services เพิ่มขึ้นจากการที่ภาคธุรกิจปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล และการเปิดให้บริการใหม่ TG-e-Import Service Payment Gateway เพื่อรับชำระค่าคลังสินค้าการบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิทางออนไลน์ และยังนับเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาสตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อเดือน มิ.ย. 2559 

            นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY บริษัทแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี (Innovative Technology Company) และผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Digital & FinTech Innovative Technology Platform เพื่อให้บริการด้าน Digital Business Services อย่างครบวงจรที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคดิจิทัล เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 (ม.ค. – มี.ค. 2561) ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาและไตรมาสก่อนหน้า โดยมีกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.36% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 26.44 ล้านบาท  ขณะที่รายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 86.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการให้บริการ 73.33 ล้านบาท  โดยยังเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาสนับตั้งแต่บริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อเดือนมิถุนายน 2559

            ปัจจัยการเติบโตในไตรมาส 1/61 มาจากการปรับตัวของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกรรมมาใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลแทนการใช้เอกสาร และยังได้รับผลดีจากภาคการส่งออกที่ขยายตัว ส่งผลให้บริษัทฯ มีปริมาณการใช้บริการ Digital Business Services เพื่อทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ออนไลน์) ผ่านเน็ตเบย์ เกตเวย์เพิ่มขึ้น เพราะเล็งเห็นถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ ความสะดวกรวดเร็วและไม่ต้องมีต้นทุนการจัดเก็บข้อมูลเมื่อเทียบกับการทำธุรกรรมด้วยเอกสารแบบเดิม นอกจากนี้สามารถขยายฐานลูกค้าจากการเปิดให้บริการใหม่ ภายใต้ชื่อ TG-e-Import Service Payment Gateway ที่เป็นความร่วมมือกับการบินไทย ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงไทย เพื่อเปิดรับชำระเงินค่าคลังสินค้าของการบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านทางเน็ตเบย์ เกตเวย์

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NETBAY กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจให้บริการ Digital Business Services ในรูปแบบ Software as a Service (SaaS) หรือซอฟท์แวร์ที่ให้บริการผ่านระบบออนไลน์ยังมีแนวโน้มการเติบโตอีกมาก เนื่องจากผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ยังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านมาทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์แทนการใช้เอกสาร โดยประเมินว่าในปัจจุบันมีการทำธุรกรรมทางออนไลน์คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% เท่านั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในอนาคตผู้ประกอบการจะเห็นถึงข้อดีและปรับเปลี่ยนมาทำธุรกรรมทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงมุ่งเน้นพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อโอกาสขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตที่มั่นคง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ