“Thai Royal” ส่งไม้ต่อเจน 2 ลุย เขย่าตลาดไอศกรีมพรีเมียมในไทย

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

“Thai Royal” ส่งไม้ต่อเจน 2 ลุย เขย่าตลาดไอศกรีมพรีเมียมในไทย


นาย  พงษ์พันธ์ แม้นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยรอยัลไอศกรีม จำกัด  กล่าวว่า ทายาทรุ่นที่ 2สานต่อธุรกิจของครอบครัวที่คุณพ่อสร้างมาไว้อย่างแข็งแรงและพัฒนาให้จนเกิดเป็นธุรกิจไอศกรีมสายพันธุ์ใหม่ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Thai Royal” โดยเฉพาะสูตรไอศกรีมรสชาติแบบไทยโบราณ

“ เรามองว่าตลาดไอศกรีมของไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากสภาพอากาศที่ร้อนเกือบตลอดทั้งปี ทำให้ผู้บริโภคคนไทยนิยมรับประทานไอศกรีมเพื่อดับร้อนและทำให้รู้สึกสดชื่น นอกจากนี้ ด้วยรสชาติของไอศกรีมที่มีความหวานเย็นอร่อย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย จึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจไอศกรีมยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้ธุรกิจจะเติบโตขึ้นถึง 20%”

อย่างไรก็ตาม ตลาดไอศกรีมในไทยมูลค่าประมาณ  13,853 ล้านบาท  เติบโตประมาณ 8 % ต่อปี  โดยมีอยู่ประมาณ  2-3 แบรนด์ เท่านั้นที่ทำตลาดอย่างจริงจัง ดังนั้นการเติบโตของตลาดธุรกิจไอศกรีมในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก  โดยเฉพาะธุรกิจไอศครีมโฮมเมด และกระแสการดูแลสุขภาพที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคคำนึงถึงการเลือกทานอาหารมากขึ้น  ซึ่งส่งผลในเชิงลบต่อยอดจำหน่ายไอศกรีม เพราะไอศกรีมมักถูกมองว่าเป็นของหวานที่อุดมไปด้วยน้ำตาลและไขมัน ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้น จึงเป็นความท้าทายในการคิดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันกลับมาบริโภคไอศกรีม โดยกลยุทธ์ของเราคือ การสร้างความแตกต่างให้กับไอศกรีม Thai Royal ซึ่งเรามองว่าเรื่องราคาไม่ได้เป็นผลในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มตลาดพรีเมียมแมส เราจึงเน้นจุดเด่นและความพิเศษ  ด้านการคัดสรรวัตถุดิบผลไม้สดที่ดีที่สุด เน้นเฉพาะประเภทผลไม้เมืองร้อนเท่านั้น ใช้เนื้อผลไม้แท้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรสความอร่อยแบบธรรมชาติจากผลไม้สดแท้ๆ 100% จากกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน

ส่วนแผนธุรกิจปีนี้ เราได้มีการเพิ่มในส่วนของบริการ Delivery โดยผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อไอศกรีม  Thai Royal ผ่านช่องทาง Line : @thairoyalicecrean และ Delivery รวมถึงการขยายตลาดใหม่ไปยังหัวเมืองต่างๆ  ในต่างจังหวัด เช่น พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน เป็นต้น เพื่อรองรับความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคในยุคดิจิตัลมากขึ้น

ปัจจุบันไอศกรีม Thai Royal มีทั้งหมด 10 รสชาติ ในราคาเพียง 20 บาท  ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเราเน้นวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Max Value,Paragon,The Mall และ Emquartier ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่ายร่วมกว่า 500 จุด เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและชื่นชอบผลไม้ไทย

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ