Viu ผนึก GMM 25 เร่งเครื่อง รุกตลาดวิดีโอสตรีมมิ่ง

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Viu  ผนึก GMM 25 เร่งเครื่อง รุกตลาดวิดีโอสตรีมมิ่ง


นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราผู้ให้บริการรับชมความบันเทิงและรายการฮิตทั่วเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์  ได้ร่วมมือกับ GMM Channel ส่งคอนเทนต์ไทย จัดเต็มทุกความสนุก ครบทุกรสชาติลง Viu แพลตฟอร์ม ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เพลิดเพลินกับซีรีส์และรายการต่าง ๆ ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากช่อง GMM 25 รวมถึง 200 ชั่วโมง

 การให้บริการด้านคอนเทนต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบสตรีมมิ่ง หรือ OTT ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและกลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการรับชมคอมเทนต์ของชาวเอเชีย ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งมอบคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงผู้ใช้บริการของแต่ละประเทศที่แตกต่างกัน รวมทั้งการให้บริการที่ผู้ใช้สามารถปรับเลือกได้ตามพฤติกรรมการรับชม ทั้งการรับชมคอนเทนต์ผ่าน OTT แบบฟรีและแบบพรีเมียม ได้ผลักดันให้ Viu กลายเป็นผู้นำธุรกิจบริการวิดีโอสตรีมมิ่งในภูมิภาค โดยมีผู้ใช้บริการรายเดือนรวมทั้งหมดกว่า 16 ล้านคนในปีที่ผ่านมา” 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคอนเทนต์ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม คือกุญแจสำคัญที่สร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมของผู้ชมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายการยอดนิยมต่าง ๆ ของช่อง GMM 25 ที่เพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มของเราถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษจากทาง Viu ในการเสาะหาคอนเทนต์ เพื่อมอบให้กับผู้ชม โดยรายการจากช่อง GMM 25 ที่เราได้เลือกมานำเสนอ จะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เข้าถึงได้ง่าย และถูกใจผู้ชม ทั้งยังช่วยผลักดันให้ผู้ใช้บริการ Viu เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้อย่างแน่นอน

ที่ผ่านมา Viu ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรทางด้านคอนเทนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น พร้อมสิทธิ์ในการเผยแพร่คอนเทนต์ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากทั้งสองประเทศ ประกอบด้วย ซีรีส์ รายการวาไรตี้ รวมทั้งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจากประเทศเกาหลี และซีรีส์จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ชมในประเทศไทย และล่าสุดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งจึงเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือกับทาง GMM 25 ผู้นำด้านคอนเทนต์และสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทย” 

ด้าน นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า Viu ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มใหญ่ระดับเอเชีย และถือเป็นโอกาสให้เราได้ขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น เพื่อให้ตอบรับกับเทรนด์การรับชมคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ ในอีกมุมหนึ่ง นี่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คอนเทนต์ของไทยได้เดินทางออกไปสู่ผู้ชมที่หลากหลาย ในแพลตฟอร์มระดับนานาชาติอีกด้วย นับเป็นการต่อยอดและเพิ่มคุณค่าให้กับคอนเทนต์ของเรา เราเชื่อว่าปัจจุบันผู้ชมมีความต้องการที่หลากหลาย และมีความเฉพาะทางมากขึ้น การนำคอนเทนต์ในโทรทัศน์ไปสู่แพลตฟอร์มอื่น เป็นการเพิ่มช่องทางในการรับชม และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชม เราจึงต้องขอขอบคุณทาง Viu เป็นอย่างยิ่ง ที่เลือก GMM 25 เป็นพันธมิตรรายแรกในประเทศไทย

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ