สวนน้ำรามายณะพัทยาจัดงานฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สวนน้ำรามายณะพัทยาจัดงานฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี


 สวนน้ำรามายณะ พัทยา สวนน้ำอันดับ 1 ในประเทศไทย จัดงานฉลองครบรอบการดำเนิน 2 ปี เผยเตรียมแผนลงทุนรองรับการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวในไทย พร้อมขานรับนโยบายรัฐทุกรูปแบบ

โดยท่านที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายสนธยา คุณปลื้ม ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีฉลองการดำเนินงานครบรอบ 2 ปี สวนน้ำรามายณะ พัทยา อย่างเป็นทางการ ณ จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้

“ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่าในปี 2561 จังหวัดชลบุรีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเพิ่มขึ้นประมาณ 5% จากปี 2560 หรือคิดเป็น 17.5 ล้านคน ก่อให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 240,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนชาวต่างชาติ 60% และคนไทย 40% โดยมีรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา, บางแสน และสัตหีบ โดยสวนน้ำรามายณะถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในอันที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้มาเยือนจังหวัดชบุรีเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน “

 นายสนธยากล่าวต่อไปว่า ยิ่งไปกว่านั้นยังมีปัจจัยบวกอีกหลายประการที่จะเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจโดยรวมของภาคตะวันออกแข็งแกร่งยิ่งขึ้น อาทิการที่ ภาครัฐบาลได้ประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ Thailand 4.0 เพื่อใช้เป็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคตในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง โดยจังหวัดชลบุรีได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ อาทิ การพัฒนาท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินเชิงพาณิชย์แห่งที่ 3  ปัจจุบันมีสายการบินต่างๆ เปิดให้บริการในรูปแบบเที่ยวบินปกติ และเที่ยวบินเช่าเหมาลำ มีทั้งเส้นทางบินภายในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ หนานหนิง หนานชาง ฮ่องกง สิงคโปร์ รัสเซีย เป็นต้น “

 ด้านมร.โยฮันเนส พัตเตอร์แมน ในฐานะ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า สวนน้ำรามายณะ ได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2559 ที่ผ่านมา บนเนื้อที่กว่า 106 ไร่ ท่ามกลางภูมิทัศน์อันสวยงามอย่างเขาชีจรรย์และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค โดยใช้งบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 7,500 คนต่อวัน  พร้อมได้รับการจัดอันดับให้เป็นสวนน้ำอันดับ 1 ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ครองอันดับ 3 ในเอเชีย และอันดับ  19 ในระดับโลกในปี 2561 โดย TripAdvisor ซึ่งถือเป็นสวนน้ำและ Attraction Park แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าวนี้ ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

 “ ในอนาคตอันใกล้เรามีแผนที่ขยายการลงทุนเพิ่มในส่วนของอุปกรณ์เครื่องเล่นต่าง รวมถึงสรรค์สร้างกิจกรรมให้สามารถรองรับทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวให้ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและพัทยา และภาพรวมของประเทศไทยมีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดท่องเที่ยวพัทยากำลังปรับโฉมสู่การเป็นแฟมิลี่เดสติเนชั่น และสปอร์ตทัวริซึ่ม ซึ่งถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีเป้าหมายให้ไทยเป็น แฟมิลี่เดสติเนชั่น ซึ่งทางสวนน้ำรามายณะพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจตามแนวนโยบายของภาครัฐอย่างเต็มที่ โดยบริษัทได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกลุ่มองค์กร, กรุ๊ปทัวร์ขนาดใหญ่ รวมทั้งกลุ่มครอบครัว ให้ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกลุ่มบริษัทต่างๆนั้นทางสวนน้ำของเราสามารถรองรับได้เป็นอย่างดี เนื่องพื้นที่ของ สวนน้ำรามายณะนั้นจัดว่าเป็นสวนน้ำที่มีขนาดกว้างที่สุดในประเทศ และมีฟังก์ชั่นที่สามารถรองรับกลุ่มนักท่องเละลูค้ารายใหญ่ได้เป็นอย่างดี

 สวนน้ำรามายณะ ก่อสร้างด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติ  โดยมี ไวท์ วอเตอร์ เวสต์ อินดัสทรี้ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการก่อสร้างสวนน้ำระดับโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบ และผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเล่นในสวนน้ำ ซึ่งมีผลงานมาแล้วกว่า 4,000 โครงการทั่วโลก

 สวนน้ำรามายณะ ได้ถูกออกแบบและตกแต่งภายใน เน้นการบอกเล่าเรื่องราวของรามเกียรติ์ ภายในมีเครื่องเล่น และสไลด์เดอร์ ถึง 21 ชนิด รวมถึงพื้นที่สำหรับรองรับเด็ก 2  โซนขนาดใหญ่ รวมถึงสถานที่สำหรับการพักพ่อน โดยมีอาหารไทยและอาหารนานาชาติ รวมถึงความบันเทิงต่างๆ ไว้คอยให้บริการ

 สวนน้ำรามายณะสร้างขึ้นตามมาตรฐานระดับโลก โดยใช้สไลเดอร์ที่มีคุณภาพสูงจากบริษัทไวท์วอเตอร์ เวสท์ ที่ประเทศแคนาดา พร้อมกันนี้บริษัทได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อบริหารจัดระบบกรองน้ำที่มีคุณภาพสูงเพื่อให้น้ำในสวนน้ำมีคุณภาพระดับเดียวกับน้ำดื่ม  ซึ่งได้มาจากแหล่งธรรมชาติ รวมถึงการใส่ใจและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เพื่อให้ผู้ใช้บริการสนุกสนานได้อย่างไร้กังวล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ