ทัพมวยไทยโกย5ทองรับเงินอัดฉีดกว่า6ล้าน ปิดฉากอิฟม่าเวิลด์ฯ

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทัพมวยไทยโกย5ทองรับเงินอัดฉีดกว่า6ล้าน ปิดฉากอิฟม่าเวิลด์ฯ


                        ทัพนักชกไทยคว้า 5 เหรียญทอง ปิดฉากศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2018 ที่เม็กซิโก "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา คนหลัก, "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ คำทา และ "ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม" คมสัน ทันตะขบ ยังออกอาวุธได้หนักแน่นไม่มียุบ ขณะที่ "ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ" หยาดรุ้ง เต๊ะหิรัญ พ่ายความสดให้คู่ชกจากสวีเดน ได้เหรียญเงินมาปลอบใจเช่นเดียวกับ "ขวัญ ส.เพลินจิต" ประวิทย์ ชิลนาค แผ่วปลายแพ้รัสเซีย ล่าสุดผลงาน 5 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 6.3 ล้านบาท

                        ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีมมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย รายงานการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกศึก "อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก ซึ่งก่อนหน้านี้นักชกไทยคว้ามาได้แล้ว 2 เหรียญทองจากรุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก. "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" อภิเชษฐ์ นาคแก้ว ดาวรุ่งดวงใหม่ และ รุ่นฟลายเวท 51 กก. "นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 4 สมัย

                        ส่วนการชิงชัยวันนี้ทัพนักชกไทยสามารถผ่านเข้ามาสู่รอบชิงฯได้ทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบด้วย 2 นักมวยสาว รุ่นฟินเวท 45 กก. "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา คนหลัก อดีตแชมป์เก่าปี 60 ที่เบลารุส, รุ่นแบนตั้มเวท 54 กก. "ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ" หยาดรุ้ง เต๊ะหิรัญ เจ้าของแชมป์สุดสวยมวยไทยโลก ส่วนนักมวยชายอีก 3 คน ได้แก่ รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก. "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ คำทา เจ้าของแชมป์เก่า 3 สมัย, รุ่นไลท์เวท 60 กก. "ขวัญ ส.เพลินจิต" ประวิทย์ ชิลนาค แชมป์เก่าปีที่แล้ว กับ รุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวท 71 กก. "ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม" คมสัน ทันตะขบ นักมวยไทยหน้าใหม่ในรั้วทีมชาติไทย

                        ผลปรากฏว่า นักชกไทยสามารถคว้าเพิ่มมาได้อีก 3 เหรียญทอง เริ่มจากมวยหญิง  "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา โคจรมากับ เวียร่า บูลก้า ตัวเก่งจากรัสเซียที่มีรูปร่างสูงยาวกว่านักชกไทยพอสมควร ตลอดเกมการชกทั้งสามยก โลมา เดินหน้าสาดแข่งเข้าชายโครงและสวนหมัดโตต้อบเป็นระยะจน เวียร่า เริ่มถอดใจและหมดแรงเป็นฝ่ายให้ สุภิสรา เอาชนะไปหายห่วง 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 2

                        ขณะที่ "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ พบ วาลาดิเมีย มาคาส ตัวเก่งของยูเครน ยกแรกนักชกไทยออกอาวุธได้ดีขึ้นนำไปก่อน 10-9 คะแนน แต่พอมาถึงยกสอง วาลาดิเมีย ออกมาแก้เกมได้ดีเตะเจาะยางและปล้ำวงในตีเข่าคะแนนไล่มาเสมอ 19-19 คะแนน จนต้องมาตัดสินชิงดำยกสุดท้าย ก่อนที่ วิวัฒน์ จะอาศัยลูกฮึดและประสบการณ์แก้ทางคู่ชกของยูเครนเฉือนเอาชนะคะแนนไปอย่างสูสี 2-1 เสียง คว้าเหรียญทองให้กับตัวเองเป็นสมัยที่ 4

                        ด้าน "ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม" คมสัน พบ อังเดร คูราบิน นักชกตัวเก๋าจากเบลารุส นัดนี้ คมสัน ออกอาวุธได้อย่างเฉียบขาดเป็นพิเศษโดยเฉพาะการปล้ำวงในตีเข่าและปล่อยหมัดชุด แถมในยกที่สองเจ้าตัวยังฟันศอกเรียกเลือดตรงเป้าตาและดั้จมูกของ อังเดร มาได้อีก ก่อนจะเป็นฝ่ายไล่ต้อนชนะคะแนนไปขาดลอย 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองให้ตัวเองได้เป็นครั้งแรก

                        ส่วน "น้องเซี๊ยะ" หรือ "ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ" หยาดรุ้ง เจอของแข็งกระดูกชิ้นโต โซเฟีย โอล็อฟสัน นักชกตัวเก๋าของสวีเดน ปรากฏว่า ชมมณี ต่านความสดของ โซเฟีย ไม่ไหวเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไป 0-3 เสียงได้เหรียญเงินมาปลอบใจ เช่นเดียวกับ "ขวัญ ส.เพลินจิต" ประวิทย์ พลิกแพ้คะแนนให้กับ อลิส บีเจ้นส์ ดาวรุ่งชาวรัสเซียไปดุเดือด 1-2 เสียง ทั้งที่จริงในยกแรก ประวิทย์ ทำแต้มขึ้นนำมาก่อน แต่พอมาถึงสองยกที่เหลือกลับเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปอย่างเจ็บแสบ ชวดการรักษาแชมป์ไปแบบน่าเสียดาย

                        หลังการชก อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า อย่างที่บอกเอาไว้ว่า ชมมณี โอกาสลุ้นยากมาก เพราะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้าย ยิ่งมาเจอของแข็ง โซเฟีย ที่มีอาวุธครบเครื่องกว่า นี่ถ้าเราสมบูรณ์ดีจริงๆก็ยังเหนื่อยไม่ใช่น้อยเลย ผลจึงออกมาตามที่เห็น ส่วน ขวัญ วันนี้น่าเสียดายที่มาแผ่วในช่วงท้ายเกมเลยพ่ายแพ้ให้กับคู่ชกจากรัสเซียไปแบบเจ็บปวด ถือว่า เป็นบทเรียนสำคัญของนักกีฬาเองที่จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ส่วนอีก 3 คนทั้ง สุภิสรา, วิวัฒน์ และ คมสัน นั้น ออกอาวุธได้หนักหน่วงและชัดเจนตามแผนที่วางไว้ให้ สรุปผลงานนักชกทีมชาติไทยชุดนี้ทั้งหมด 11 คนเราคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ถือว่า ผลงานไม่น่าเกลียดและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ นอกจากนี้จากผลงานดังกล่าวนักมวยไทยชุดนี้จะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติรวมเป็นเงิน 6,300,000 บาท

                        ทั้งนี้แม้ว่า เหรียญทองเราจะหายไป 1 เหรียญทองก็ตาม แต่อยากให้ทุกคนมาเห็นที่หน้างานเองว่า มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยิ่งทุกคนเดินทางมาไกลกว่า 30 ชม. พบเจอปัญหาอุปสรรคต่างๆมากมายในการเดินทางมาครั้งนี้ โดยเฉพาะการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลาของที่นี่ ซึ่งอาจจะทำให้ความฟิตที่เรามีมาเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ลดน้อยถดถอยลงไปก็ได้ นับว่า ยังโชคดีที่เรายังทำมาได้ถึง 5 เหรียญทอง ส่งผลให้ทีมมวยไทยของเรายังคงรักษาเจ้าเหรียญทองต่อไป อย่างไรก็ตามทัพนักมวยไทยชุดนี้จะยังมีแมทช์สำคัญแข่งขันอีก แต่ทุกอย่างก็ต้องรอสมาคมฯแจงรายละเอียดมาอีกครั้งนี้ ซึ่งนักชกหน้าใหม่รายคนมีแววที่ดีและน่าจะขึ้นมาทดแทนนักชกรุ่นพี่ในอนาคตต่อไปได้

                        สำหรับคณะนักมวยไทยชุดนี้พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบิน อีเค 374 เวลา 07.35 น.ภายใต้การนำของ ดร.ศักดิ์ชัย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ผจก.ทีมมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ