8 ชาติร่วมซิ่งศึก“เอเชีย ครอสคันทรี่ แรลลี่ 2018”เส้นทาง พัทยา-พนมเปญ

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

8 ชาติร่วมซิ่งศึก“เอเชีย ครอสคันทรี่ แรลลี่ 2018”เส้นทาง พัทยา-พนมเปญ


ระเบิดศึกการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอชีย รายการ Asia Cross Country Rally 2018  ระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร จากไทยสู่เขมร คาดกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และการท่องเที่ยว ทำเงินสะพัด 100 ล้านบาท

นายวิสุทธิ์ สุโกสิ  ประธานออร์เทฟฯประจำประเทศไทย และประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รายการ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2018 เปิดเผยว่า Ortev International Group และ R1 Japan ร่วมมือกับสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา จัดการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอชีย รายการ Asia Cross Country Rally 2018 โดยจะทำการคแข่งขันในวันที่ 12-19 สิงหาคม 2561 ใช้เส้นทางเริ่มต้นที่เมืองพัทยา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-บุรีรัมย์-ช่องจอม-โอ สะเหม็ด-กัมปงธม-กัมปงจาม (กัมพูชา)และสิ้นสุดการแข่งขันที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,000 กิโลเมตร โดยจะมีพิธีปล่อยรถแข่งขันในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณ working street พัทยาใต้ในเวลา 19.30 น.

                สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากยาง PROPAX ,CHUOH Techincal School,FB Battery การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และรับรองการแข่งขันโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(ร.ย.ส.ท.) Cambodia Motor Sport Federation ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA)

                ในปีนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 23 จะเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งในประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ครอสคันทรี่แรลลี่ระหว่างนักแข่งไทย กับ นักแข่งต่างชาติ ขณะนี้ มีนักแข่งต่างชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 8 ประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เกาหลี กัมพูชา เมียนม่าร์ และไทย รวมกว่า 40 คัน นำโดย เคนจิโร ชิโนสุกะ อดีตแชมป์ แรลลี่ ดักการ์ หลายสมัย ทาคูมะ อาโอกิ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์ ระดับ World Moto Gp คนแรกของญี่ปุ่น โยชิโอะ อิเกมาชิ นักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่ผ่านการแข่งขันแรลลี่ ดาการ์มาอย่างโชกโชน และนักขับชั้นนำจากยุโรปและเอเชีย

                ส่วนนักแข่งไทยก็จะร่วมลงประชันกันอย่างคับคั่ง เช่น ณัฐพล อังฤทธานนท์ แชมป์เอเชีย คนล่าสุด ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล อดีตแชมป์เอชีย จรัส แจ้งกมลกุลชัย และ มานะ พรศิริเชิด จักกริช ชาวทะเล แชมป์ประเภทมอเตอร์ไซค์ 2 สมัย  โดยทีมชั้นนำส่งเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ทีมอีซูซุ ทีมโตโยต้า ทีมนิสสัน

                “การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยยกระดับและพัฒนาการแข่งขันครอสคันทรี่ ฝึกฝนนักแข่งไทย สู่ระดับโลก รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน ซึ่งคาดว่าจะทำให้เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการเผยแพร่การแข่งขันทาง CCTV ,CTV, KBS, TRUE VISION, TV5, TV9, NBT รวมทั้ง หนังสือพิมพ์และนิตยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ฉบับ ตลอดจนเครือข่ายสำคัญทั่วโลก”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ