‘อีสท์ เวสท์ ซีด’ ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดคนเมืองขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมเอาใจเกษตรกร

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

‘อีสท์ เวสท์ ซีด’ ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดคนเมืองขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมเอาใจเกษตรกร


ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักอันดับหนึ่ง ‘อีสท์ เวสท์ ซีด’ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ พร้อมสู้ศึกตลาดการเกษตร รุกตลาดคนเมืองต่อเนื่อง ด้วยกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำโฮมการ์เดนนิ่ง  พร้อมรักษาฐานลูกค้าเกษตรกร จ่อเปิดตัวเมล็ดพันธุ์ใหม่กว่า 10 ชนิดภายในปี 2561

          ‘อีสท์ เวสท์ ซีด’ ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักอันดับหนึ่งภายใต้ตราสินค้า ‘ตราศรแดง’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเมล็ดพันธุ์ผักเขตร้อนที่มีคุณภาพสูง และยังถือเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มเมล็ดพันธุ์ดังกล่าว ที่มีประสบการณ์อันยาวนานมากว่า 35 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีจากเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหน้ารุกตลาดคนเมืองต่อเนื่อง เพื่อให้เท่าทันกับเทรนด์การบริโภคของคนยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป

            นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ได้เปิดเผยถึงการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของอีสท์ เวสท์ ซีด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักได้แก่ เกษตรกรมืออาชีพ, เกษตรกรรายย่อย และกลุ่มโฮม การ์เดนนิ่ง หรือคนที่ปลูกผักรับประทานเองในบ้าน ซึ่งตั้งแต่เทรนด์การรักษาสุขภาพเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ลูกค้ากลุ่มโฮม การ์เดนนิ่ง ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ในปีนี้เป็นอีกปีที่เรามีแผนที่จะเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งเป็นคนเมืองเป็นส่วนมาก”

            “โดยในปีนี้เรามีแคมเปญที่จะจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ไปสู่กลุ่มคนเมืองมากขึ้น โดยเน้นการใช้การจัดกิจกรรมทั้งกิจกรรมในเชิงส่งเสริมการขาย และกิจกรรมสาธิตให้ความรู้ในการทำการเกษตรอย่างถูกต้อง และทำตามได้ง่ายๆ โดยในปีนี้เราได้ไปร่วมกิจกรรมในงาน The Farm 2018 ของเครือเซ็นทรัล ใน  4 สาขาใหญ่รอบกรุงเทพได้แก่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลเวสต์เกต และในช่วงปลายปีจะมีบูธกิจกรรมภายในงานบ้านและสวน, โครงการที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร จัดทำแปลงสาธิตปลูกผัก และกิจกรรมเวิร์คช็อป ในบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และรายการ ‘ความสุขปลูกได้ ซีซั่น 3’ กับภารกิจการปลูกผักของคนเมือง ที่รับรองว่าซีซั่นนี้สนุกไม่แพ้กับซีซั่นก่อนๆ แน่นอน” คุณวิชัยกล่าวเพิ่มเติม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ