ส.มวยอาชีพ-สหพันธ์มวย จับมือ ควายทองกรุ๊ป ส่งเสริม กีฬามวยไทยเต็มรูปแบบไปจีน9ก.ย.นี้

วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ส.มวยอาชีพ-สหพันธ์มวย จับมือ ควายทองกรุ๊ป ส่งเสริม กีฬามวยไทยเต็มรูปแบบไปจีน9ก.ย.นี้


         สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ร่วมกับ ควายทองกรุ๊ป ส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทยเต็มรูปแบบครั้งแรก ไปประเทศจีน ดีเดย์วันที่ 9 กันยายน 2561

 

ณ สโมสรทหารบก (วิภาวดี)สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) และสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) เป็นองค์กรบริหารหลักระดับประเทศ  และระดับโลก สำหรับกีฬามวยอาชีพที่ได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับกีฬามวยอาชีพ, สนับสนุน ส่งเสริมศิลปะมวยไทยอันเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ให้เผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางทั่วโลก, สอดส่องและติดตามความเคลื่อนไหวในกิจกรรมต่างๆ ในวงการกีฬามวยอาชีพทั่วโลก เพื่อการวิจัยและเผยแพร่ความรู้ในทางวิชาการฯ, ส่งนักกีฬามวยอาชีพในนามของประเทศไทย, จัดอันดับนักมวยแห่งประเทศไทย และระดับโลก ถูกต้องตามกฎหมายในนามของประเทศไทย และรัฐบาลไทย  คุณสมชาติ  เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) และ ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก  (WPMF) ปัจจุบันทำงานให้กับวงการมวยไทยอาชีพกว่า 50 ปี คุณจาง ควายทอง ชาวจีนที่พำนักอยู่ในเมืองไทยร่วม 30 ปี ได้สนับสนุน และส่งเสริมการพัฒนาศิลปะมวยไทย ในนามบริษัท ควายทองกรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชน เพื่อช่วยกันผลักดันให้มวยไทยไปสู่เวทีโลก โดยมีนักมวยดังมาร่วมงานนี้ เช่น เข้ม มวยไทยยิม , ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม และ  ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์

       กีฬามวยไทยเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคสมัย 5.0 คุณจาง ฟง เลี่ยง ที่ปรึกษาฝ่ายต่างประเทศ  ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน  ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันมวยไทยระดับชาติของประเทศจีน และระดับสากล มีส่วนร่วมกับกีฬามวย และมวยไทยมาตลอด

        มวยไทยมีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย  เป็นกีฬาการต่อสู้ของคนไทยที่มีศิลป์ชั้นเชิงอย่างดีเลิศ เป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะที่ทรงพลัง และมีความว่องไวปราดเปรียว ใช้อวัยวะส่วนสำคัญของร่างกายเช่น หมัด เท้า เข่า ศอก ใช้เป็นอาวุธรวมเป็น 8 ด้าน เข้าจู่โจมต่อสู้ ทั้งออกหมัด แตะเท้า แทงเข่า ฟันศอก ด้วยกำลังวังชา อย่างถึงพริกถึงขิง จึงสามารถขนานนามได้ว่า “กีฬา 8 ขา  วิทยาการอวัยวะแปด 8 ส่วน” นักมวยที่มีความเชี่ยวชาญสามารถให้แขนขาทั้ง 8 ส่วน เป็นอาวุธโจมตีคู่ต่อสู้ในเวลาอันรวดเร็ว เงื่อนไข การเอาชนะของนักมวย คือต้องอาศัยมวลรวมของกลยุทธ์ กำลัง ไหวพริบ และจิตใจที่เข้มแข็ง ชั้นเชิงอันยอดเยี่ยมเนื่องมาจากความไหวพริบ  และเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ได้ตลอดเวลา การใช้เทคนิค และการแสดงท่าทาง จะไม่ถูกจำกัด จะเห็นได้ว่ามวยไทยจึงเป็นยุทธศาสตร์การต่อสู้ที่มีความพิเศษ ล้ำลึก และสมบูรณ์ที่สุด

        ปัจจุบัน กีฬามวยไทยได้กลายเป็นกีฬาการต่อสู้ที่เกิดจากประเทศไทย แต่เป็นกีฬาของชาวโลกแล้ว มีผู้ฝึกซ้อมแพร่หลายไปทั่วโลกทุกแห่งหน การวิวัฒนาการของมวยไทยก็เหมือนกับกีฬาต่อสู้อื่นๆ จากขั้นต่ำถึงขั้นสูง จากวิธีการง่ายๆ ถึงกลวิธีที่ซับซ้อน มนุษย์มีการวิวัฒนาการ และพัฒนาตลอดเวลา ไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะถูกสัตว์ร้ายหรือมนุษย์ที่เป็นศัตรูทำร้ายได้ มนุษย์จึงต้องใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกายมาต่อสู้กับสัตว์ร้าย กับศัตรูด้วยสัญชาตญาณ จึงกลายเป็นการป้องกันตัวในเบื้องต้น บรรพชนชาวไทยได้นำเอาความรู้ที่มาจากความคิด ประสบการณ์ ในชีวิตประจำวัน และปฏิบัติการการต่อสู้ป้องกันตัวมาผสมผสานกัน กลั่นกรอง และฝึกฝนให้มีความลึกซึ้งมากยิ่งๆ ขึ้น จนกลายเป็นวิชาการต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่เป็นเอกลักษณ์ของชนชาติไทย

               กีฬามวยไทยแพร่หลายในประเทศจีน ได้เริ่มขึ้นเมื่อทศวรรษที่ 90 ศตวรรษที่ 20  เมื่อปี ค.ศ. 1998 ผู้ฝึกซ้อมมวยไทยมืออาชีพได้เข้าไปฝึกสอนมวยไทยในประเทศจีน ผ่านช่องทางทางการ โดยการช่วยเหลืออย่างจริงจังจากสถานกงสุลใหญ่ ราชอาณาจักรไทย ประจำนครคุนหมิง จนทำให้วงการวูซูของจีนมีความเข้าใจถึงมวยไทยได้อย่างลึกซึ้ง

         และวันอาทิตย์ ที่ 9 กันยายน 2561 บริษัทควายทองกรุ๊ป จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ รายการ ศึกยอดมวยไทยWPMF ณ เมืองฉางซา มณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ บ้านเกิดประธานธิบดี เหมาเจ๋อตุง ดำเนินการโดย ปมต.ชุ้น เกียรติเพชร ซึ่งเป็นไปตาม พรบ.มวย ปี 2542 และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยให้การรับรอง ร่วมกับ BEIJING WU AN BANG SPORT MANAGEMENT CO.,LTD โดย DR.ZHANG ZHANG FENG LIANG การจัดมวยครั้งนี้เป็นการส่งเสริมเผยแพร่และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ระหว่างไทย-จีน ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาช้านาน จัดมวยไทยเต็มรูปแบบ มีอาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ปี่-กลอง ร่ายรำมวยไทยครบ

          คู่มวยในรายการประกบไว้ดังนี้

1. วันเฉลิม แปํะมีนบุรี กับ Mathus Pairira Brazill 77 กก.

2. Marloa Santos Brazil กับ Timur Mamatisakov Kzb 65 กก.

3. Mike Vetrila Rus กับ Kary Allen Usa 75 กก.

4. มงคลชัย โชคทวีออยล์ กับ Davis Jacauna Brazil

5. รุ่งนภา ม.รัตนบัณฑิต กับ Maisha Katz Germany



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ