คนขับรถแท็กซี่ เก็บเงิน 10 ล้านวอน ส่งคืนเจ้าของ

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

คนขับรถแท็กซี่ เก็บเงิน 10 ล้านวอน ส่งคืนเจ้าของ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 10 ก.ค.2561 ที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สุทธิสารได้เป็นคนกลางในการส่งมอบเงินคืนให้กับเจ้าของหลังจากผู้เสียหายได้มาแจ้งความกับตำรวจว่าได้ทำเงินสดจำนวน 10 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทย  3 แสนบาท

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2561เวลาประมาณ 16.00 น.  น.ส.พิญชญา  พรหมรัตน์ ได้ไปแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันเดียวกัน  ตนและเพื่อนรวม 3 คน ได้โดยสารรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง จำหมายเลขทะเบียนและคนขับไม่ได้  จาก ปาก ซ.สมบูรณ์พัฒนา แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.ฯ ไปส่งที่บริเวณด้านหน้า ม.หอการค้าไทย  แล้วลืมเงินสดจำนวน 10 ล้านวอน หรือเป็นเงินไทย 3 แสนบาท ไว้ในรถแท็กซี่ ด้านพ.ต.อ.เติมเผ่า  สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร และ พ.ต.ท.ภพกฤต  เปลี่ยนเพ็ง รองผกก.สส.สน.สุทธิสาร จึงสั่งการให้  ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.ธนันชัย รำเพยเพชร สว.สส.ฯพร้อมพวก สืบสวนออกติดตามแท็กซี่คันดังกล่าว จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพรถแท็กซี่ที่มีผู้เสียหายและเพื่อนนั่งมาจริง โดยพบทะเบียนเป็นหมายเลข 1มข 1294 กทม.  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงติดต่อไปยังเจ้าของรถคันดังกล่าวทราบชื่อคือนายวันชัย  โตเจริญ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน ให้นำมาคืนให้ผู้เสียหายที่

สน.สุทธิสาร 

 

ต่อมมาเวลา 12.00 น.คนขับรถแท็กซี่น้ำใจคือ นายวันชัย หรือเขียด โตเจริญ อายุ 51 ปี  ซึ่งขับรถแท็กซี่เขียว-เหลือง ที่ได้เก็บเงินสกุลเกาหลี จำนวน 10 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 แสนบาท และนางสาวพิญชญา  พรหมรัตน์ อายุ 23 ปี  นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เดินทางมารับเงินคืนแล้ว พร้อมทั้งระบุว่า วันเกิดเหตุตนได้นั่งถแท็กซี่มาจากตลาดห้วยขวางไปทำธุระที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ก่อนที่จะต่อรถไปที่อโศก เพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลกเงิน แต่กลับหาเงินไม่พบ จึงนึกได้ว่าลืมเงินไว้บนรถแท็กซี่  และได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.สุทธิสาร ให้ช่วยตามหา โดยตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ใช้เวลาเพียงเพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็สามารถตามหารถแท็กซี่คันดังกล่าวพบ  และคนขับรถแท็กซี่ก็นำเงินมาคืนให้กับตำรวจ  ส่วนจำนวนเงินดังกล่าวเป็นของแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ที่ให้ตนเองไว้ เพื่อนำไปแลกเป็นเงินไทยไว้ใช้จ่าย  และขอบคุณตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว รวมทั้งคนขับรถแท็กซี่น้ำใจงาม ที่นำเงินมาส่งคืนให้

 

ขณะที่นายวันชัย   โตเจริญ  คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า  ได้รับนางสาวพิญชญา  พรหมรัตน์ เจ้าของเงินมาจากตลาดห้วยขวาง และไปส่งบริเวณหลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และไม่ทราบว่าได้ลืมเงินไว้บนรถจนกระทั่งตนเองขับรถไปบริเวณถนนเพชรเกษม ก็ได้รับการติดต่อจากตำรวจ  จึงได้ตรวจสอบภายในรถ และพบเงินจำนวนดังกล่าว จึงรีบนำมามอบให้ตำรวจ เพื่อส่งคืนเจ้าของ

 

ด้านพ.ต.ต.รณภพ  รำเพยเพชร สารวัตรสืบสวน สน.สุทธิสาร กล่าวว่า  นายวันชัย   โตเจริญ  คนขับรถแท็กซี่รายนี้เป็นบุคคลที่น่ายกย่อง โดยไม่คิดที่จะนำของคนอื่นมาเป็นของตนเอง  จึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งพร้อมใบประกาศในการทำความดีให้กับนายวันชัย  โตเจริญ  คนขับรถแท็กซี่ เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนในการทำความดี และนำเงินจำนวนดังกล่าวมาส่งคืนให้เจ้าของ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ