TEAMG ฮอตนักลงทุนจอง IPO ล้น/ พร้อมเทรด12 ก.ค.นี้

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

TEAMG ฮอตนักลงทุนจอง IPO ล้น/ พร้อมเทรด12 ก.ค.นี้


“ทีม คอนซัลติ้งฯ” หรือ TEAMG กระแสแรง นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้นเกลี้ยง หลังเปิดจอง 4-6 กรกฎาคม 2561 มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง พร้อมเข้าเทรดวันแรก 12 ก.ค. นี้

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า TEAMG ถือได้ว่าเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมอันดับ 1 ของประเทศที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 40 ปี  โดยบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศอย่างแพร่หลาย

“การที่ TEAMG ได้ทำการโรดโชว์ในประเทศไทยจำนวน 16 จังหวัดและได้เดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์อีกจะทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัท วิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคตที่ชัดเจน” นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า จากการเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ TEAMG จำนวน 180  ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.42 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2561 นั้นปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต

“การเปิดจองหุ้น TEAMG ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้จองซื้อหุ้นสูงถึงกว่า 5,500 ราย ก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคตรวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 2.42 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 13.44 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิจากผลประกอบการของบริษัทในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ทำให้เรามั่นใจว่าในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน”นายสมภพ กล่าว

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นของบริษัท ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และเทคโนโลยีก้าวหน้าเพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ จำนวน 65 ล้านบาท ที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวน 345.77 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทเป็นผู้ให้บริการในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One-stop Service) ให้แก่ ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และรวดเร็ว ซึ่งสามารถแบ่งประเภทการให้บริการตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ธุรกิจการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน หรือ Study & Design 2.ธุรกิจการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง หรือ Project Management & Construction Supervisio หรือ PMSC และ 3.ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง หรือRelated business

โดยมีกลุ่มลูกค้าแบ่งได้เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าภาครัฐ ลูกค้าภาคเอกชน ลูกค้าต่างประเทศ  และลูกค้าธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยในส่วนงานลูกค้าต่างประเทศนั้น บริษัทมีการให้บริการที่ปรึกษาให้แก่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะสปป.ลาวและเมียนม่า เป็นต้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ