“นู สกิน” ปรับกลยุทธ์ ชู แผนปันผล “เวโลซิตี้” ดึงคนรุ่นใหม่สู่ธุรกิจ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

“นู สกิน” ปรับกลยุทธ์ ชู แผนปันผล “เวโลซิตี้” ดึงคนรุ่นใหม่สู่ธุรกิจ


นู สกิน ประเทศไทย” ปรับกลยุทธ์จูงใจผู้ที่ต้องการหาอาชีพเสริม อยากมีรายได้พิเศษ  เปิดตัว แผนจ่ายเงินปันผลภายใต้ชื่อ “เวโลซิตี้” (Velocity) ชู โปรแกรมการจ่ายคอมมิชชั่นที่เน้นความรวดเร็ว และยืดหยุ่น เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์การทำงานแบบ Gig Economy  พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักธุรกิจกลุ่มมิลเลนเนียล (Gen M) เพิ่มขึ้นเป็น 35%

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  นู สกิน ประเทศไทย เดินหน้าชูแผนการดำเนินธุรกิจตามนโยบายบริษัทแม่ ขับเคลื่อนองค์กรด้วย 3 Key Element (3P) โดยที่ผ่านมามีการเดินเครื่องปรับแผนรุกตลาดไปแล้วในส่วนของสินค้าจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และการนำกลุ่มสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคในชีวิตประจำวันมาทำการตลาดต่อเนื่อง ตลอดจนการขยายองค์กรผ่านทางแพลตฟอร์มการตลาดแบบออนไลน์ในการเพิ่มฐานลูกค้าและแนะนำสินค้าผ่านระบบดิจิทัล โดยในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จึงมุ่งเน้นไปที่ส่วนของโปรแกรม (Program) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ 3P ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ ด้วยการออกแบบโปรแกรมการจ่ายผลตอบแทนระบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “เวโลซิตี้”(Velocity) ที่ให้ความรวดเร็วและยืดหยุ่นกว่าแผนการจ่ายเงินปันผลแบบเดิม เพื่อจูงใจกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่ธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญในการปรับแผนปันผลใหม่ มาจากโลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่เทคโนโลยีดิจิตัลมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์ของผู้บริโภคในวันนี้มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนเดิม สื่อโซเชียลเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวัน และมีการเติบโตทางด้านผู้ใช้จำนวนมากขึ้น จากข้อมูลทางสถิติที่เผยแพร่โดยเว็บไซต์ Brandbuffet พบว่ามีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมากกว่า 4 พันล้านคนทั่วโลก ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใช้อินเตอร์เน็ตมากที่สุดในโลก ราว 57 ล้านคน ขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องจับตามอง คือ คนกลุ่มมินเลนเนียล (Gen M) ที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี กำลังจะกลายเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลในการขับเคลื่อนโลกอนาคต เนื่องจากคนกลุ่มนี้คุ้นเคยกับเทคโนโลยี ปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ ได้ดี รวมถึงมีรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป เรียกว่า “กิ๊กอิโคโนมี” (Gig Economy) คือ การทำงานของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีรายได้หลายทาง หลายรูปแบบ ทั้ง ฟรีแลนซ์ พาร์ทไทม์ และฟูลไทม์

โดยพบว่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีกลุ่มคนที่เป็น “กิ๊กอิโคโนมี” มากถึง 34% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ จากปัจจัยดังกล่าว จึงเป็นที่มาที่ทำให้ นู สกิน เดินหน้าปรับแผนเพื่อรองรับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลง โดยคาดว่าจะสามารถดึงกลุ่มคนเหล่านี้ให้หันมาสนใจธุรกิจด้วยแผนปันผลระบบใหม่ได้จุดเด่นของแผน “เวโลซิตี้” ประกอบด้วย เป็นแผนจ่ายเงินปันผลที่มีความยืดหยุ่น (Flexible) - สามารถดีไซน์แผนเองได้เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง มีความรวดเร็ว (Fast) - ให้ผลตอบแทนที่รวดเร็วและมากขึ้น และเติมเต็มชีวิต (Full Fill) - มีอิสรภาพทางการเงินที่ให้รายได้มั่นคงและต่อเนื่อง นอกจากนี้ “เวโลซิตี้” มีหลักการทำงานผ่านโครงสร้างแผนการจ่ายเงินปันผลแบ่งออกเป็น 3 แนวทางด้วยกัน ได้แก่ 1. แชร์ (Share) เพียงแค่สมัครสมาชิกและแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ประทับใจก็สามารถสร้างรายได้ ได้ทันที 2. สร้าง (Build) การสร้างกลุ่มของคนที่มีความสามารถในการออกไปแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับผู้อื่นและทำงานร่วมกันจนบรรลุเป้าหมายทำให้เกิดรายได้ต่อเนื่อง 3. นำทีม (Lead) การเข้าสู่องค์กรหรือการทำธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ มีการทำงานเป็นทีม เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการทำธุรกิจและมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

สำหรับแผนปันผล “เวโลซิตี้” เป็นแผนจ่ายเงินปันผลระบบใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับ กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ รวมถึงกลุ่มคนที่ต้องการทำงานแบบพาร์ทไทม์หรือหารายได้เสริม ซึ่งเหมาะกับเศรษฐกิจในบ้านเราที่ผู้คนต้องแบกรับภาระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมาย ในขณะที่ธุรกิจ นู สกิน สามารถเป็นอีกหนึ่งโอกาสและเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับทุกคนโดยไม่ต้องรอ เพียงแค่สมัครเป็นสมาชิกก็สามารถมีรายได้ทันที อีกทั้งยังสามารถดีไซน์ การทำงานในแบบของตัวเองได้ เน้นการทำงานแบบทำมากได้มากทำน้อยได้น้อย เรียกว่าได้รับค่าตอบแทนตามจำนวนงานที่ทำ ซึ่งแผนปันผลดังกล่าวตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”

นางวิภาดา กล่าวเสริมว่า แผนจ่ายเงินปันผลแบบใหม่ จะส่งเสริมให้ นู สกิน ไม่เป็นเพียงบริษัทขายตรงแนวหน้าของโลกแต่ยังสามารถผันตัวเองเป็นแพลตฟอร์มโอกาสทางธุรกิจแบบใหม่ที่จะสามารถเป็นธุรกิจที่เป็นไปได้และสร้างรายได้ให้กับคนทุกกลุ่มไม่ว่าความต้องการจะเป็นสร้างองค์กรในระยะยาวเพื่ออิสรภาพสำหรับอนาคต หรือสำหรับคนที่ต้องการจะเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองที่ต้องการเริ่มต้นที่ไม่ต้องลงทุนหากแต่มีสินค้าคุณภาพรองรับ พร้อมระบบอำนวยความสะดวกที่ครบวงจรเพื่อการจำหน่ายสินค้าและสร้างรายได้แบบไม่ต้องดำรงตำแหน่ง ทั้งหมดของการดีไซน์โปรแกรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการเอื้อประโยชน์ระบบการทำงานของคนยุคใหม่ในแบบผสมผสาน ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับนักธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการช่วยกระตุ้นการทำงานของนักธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย

ปัจจุบัน นู สกิน มีสัดส่วนของนักธุรกิจที่เป็นคนกลุ่มมิลเลนเนียล (Gen M) อยู่ที่ 25% โดยคาดว่าจากการเปิดตัวแผน “เวโลซิตี้” จะสามารถเพิ่มจำนวนนักธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวเข้าสู่ธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็น 35% และมีการขยายฐานผู้บริโภคเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% ทั้งนี้ การปรับแผนจ่ายเงินปันผล “เวโลซิตี้” ในระบบใหม่นี้ถือว่าสัมพันธ์กับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นู สกิน ไม่ได้แค่มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังมี การพัฒนานวัตกรรมโปรแกรมแผนการปันผลให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและการเปลี่ยนแปลงของ เทรนด์โลกอีกด้วย โดยสำหรับประเทศไทย เริ่มใช้แผนการจ่ายเงินปันผลระบบใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561เป็นต้นไป”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ