วี่แววสดใส !! ปีนี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไทย 2 ค่ายใหญ่ดันสินค้าลุยต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วี่แววสดใส !! ปีนี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไทย 2 ค่ายใหญ่ดันสินค้าลุยต่อเนื่อง


นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เรามั่นใจว่าปีนี้ภาพรวมสภาวะเศรษฐกิจในไทยมีแนวโน้มดีขึ้น  จึงคาดว่าน่าจะส่งผลให้ตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไม่รวมทีวี มูลค่า 55,000 กว่าล้านบาทนั้น ปีนี้จะยังเติบโตได้อีก 3-5% โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าพรีเมียมที่มีสัดส่วน 20% ของตลาดรวม คาดว่าจะเติบโตได้มากสุด เพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ได้รับผลกระทบและมีกำลังซื้อที่ดี  จึงทำให้บริษัทเชื่อว่าปีนี้รายได้ของอีเลคโทรลักซ์น่าจะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ที่มีรายได้รวมโต 2 หลัก หรือโตไม่ต่ำกว่า 11.1%  เหมือนในปีที่ผ่านมาที่อีเลคโทรลักซ์เติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามเป้าหมาย ด้วยความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียม โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 3 กลุ่มหลักตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่ Taste (รสชาติ – ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัว), Care (การดูแลเอาใจใส่ – ผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อผ้า) และ Wellbeing (สภาพความเป็นอยู่ที่ดี – กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น)

สำหรับในปีนี้ อีเลคโทรลักซ์ได้วางแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับปีที่ผ่านมาด้วยการยกระดับสินค้าทั้ง 3 กลุ่มข้างต้นให้ดียิ่งขึ้น  ภายใต้เป้าหมาย 2 เรื่องหลัก คือ 1. ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน หรือโต 2 หลักทุกปี พร้อมรักษาความเป็นผู้นำใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ เครื่องดูดฝุ่น เตาอบ และเครื่องซักผ้าฝาหน้า 2. ชูสินค้าพรีเมียมสร้างการรับรู้ เข้าถึงผู้บริโภค สู่การเป็นแบรนด์ Top of Mind

ล่าสุด  ภายในปีนี้บริษัทเตรียมนำเสนอสินค้าใหม่ไม่ต่ำกว่า 30 รายการ มากกว่าปีก่อน พร้อมมุ่งทำตลาดในสื่อออนไลน์มากขึ้น รวมถึงให้ความสำคัญกับลูกค้า B2B มากขึ้น เชื่อว่าจะทำให้ยังคงรักษาความเป็นผู้นำใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก และก้าวเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อีกในช่วง 2-3 ปีจากนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องครัว และตู้เย็นมัลติดอร์

ด้าน   นายสุวิณ โกษีอำนวย ผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดทีวีว่า “ตัวเลขจากไอเอชเอส (IHS) ระบุว่าในตลาดอาเซี่ยน ยอดขายทีวีหน้าจอขนาด 55-65 นิ้ว เติบโตเพิ่มขึ้น 31% ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2017 ส่วนยอดขายทีวีหน้าจอขนาด 75 นิ้วขึ้นไป เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 72% ในช่วงเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังพบแนวโน้มความต้องการทีวีจอใหญ่ ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจีเอฟเค (GFK) ยังระบุว่าผู้บริโภคเกือบ 35% เลือกทีวีที่มีความละเอียดสูงระดับ 4K หรือ “UHD TV” ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของตลาดทีวีแบบ UHD ซึ่งมีการเติบโตถึง 33% ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2018 มั่นใจว่าปัจจัยเหล่านี้จะช่วยในการขับเคลื่อนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมทีวีเป็นอย่างดี”

นอกจากแนวโน้มของตลาดและอุตสาหกรรมทีวีแล้ว ผลการสำรวจของซัมซุงยังพบว่า กว่า 59% ของผู้ใช้มองว่าทีวีเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และ 70% ของผู้ใช้ยังต้องการซ่อนสายเคเบิลทีวีอย่างมิดชิด รูปลักษณ์และการออกแบบ จึงกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อทีวีระดับพรีเมียมไม่แพ้ปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น คุณภาพของภาพ แบรนด์ และฟังก์ชั่นสมาร์ททีวี เพราะผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ต่างมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกๆ ด้าน โดยให้ความสำคัญทั้งด้านรูปลักษณ์ภายนอกของผลิตภัณฑ์และด้านคุณภาพการใช้งาน”

ล่าสุด  บริษัทได้เปิดตัว “ซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี” สุดยอดนวัตกรรมทีวี พร้อมส่งไฮไลท์ใหม่ล่าสุด วันอินวิซิเบิลคอนเนคชั่น (One Invisible Connection)  โหมด ‘เมจิค สกรีน’ (Magic Screen) และระบบอัจฉริยะ ‘สมาร์ทธิงส์’ (SmartThings)  วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีให้เลือกทั้งรูปแบบหน้าจอโค้งและหน้าจอแบนใน 4 รุ่น ได้แก่ Q9F (88”, 65”) Q8C (65”, 75”) Q7F (55”, 65”, 75”) และ Q6F (55”, 65”) ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท ถึง 649,990 บาท “ซัมซุง คิว แอลอีดี ทีวี” รุ่น Q9F คว้ารางวัลและได้รับรีวิวยอดเยี่ยมจากสื่อระดับโลกมากมาย 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ