CAT จับมือ AILES ปฏิวัติการศึกษาสู่ระบบออนไลน์

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

CAT จับมือ AILES ปฏิวัติการศึกษาสู่ระบบออนไลน์


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า CAT ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารของประเทศ ได้ให้การสนับสนุนแฟลตฟอร์ม Digital Learning Solution และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้กับสมาคมการศึกษาและเรียนรู้อย่างอิสระเพื่อความยั่งยืน (AILES) ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการที่เป็นสถาบันการศึกษาในภาคเอกชนและโรงเรียนกวดวิชาต่าง ๆ  ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยมีการพัฒนางานวิชาการด้านการศึกษาตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดทำสื่อการเรียนรู้และรูปแบบการจัดการการศึกษาทางเลือก รวมถึงหลักสูตรการเรียนรู้นอกระบบ

โดยนับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่จะปฏิวัติระบบการศึกษาให้พัฒนาสู่ระบบการเรียนรู้ในรูปแบบการศึกษาทางไกลออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Online Application) ด้วยการบูรณาการ e-Business Platform เช่นบริการ CAT conference, e-entertainment, e-Learning และระบบอื่นๆ ที่จะช่วยให้โรงเรียนนอกระบบสามารถแปลงสื่อการเรียนการสอนสู่ระบบออนไลน์ในลักษณะ Content Creator และก้าวสู่ผู้ให้บริการ Learning Service Provider ภายใต้แนวคิดห้องเรียนอันกว้างใหญ่ไพศาล ที่ให้เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

ด้าน ดร.มณฑา วิญญโสภิต นายกสมาคมการศึกษาและเรียนรู้อิสระเพื่อความยั่งยืน หรือ AILES กล่าวว่า ระบบการเรียนในโครงการ  CAT - AILES Digital School หรือ CADS จะเป็นรูปแบบการเรียนตามอัธยาศัยโดยโรงเรียนนอกระบบ สามารถเลือกเป็นผู้จัดการศึกษาได้ 3 รูปแบบตามความถนัดและความพร้อม ได้แก่ รูปแบบเรียนเสริมความรู้ โดยเปิดรับนักเรียนในระดับมัธยมปลาย และให้บริการสื่อการเรียนผ่านระบบออนไลน์ และระบบการสอนปกติของโรงเรียนนอกระบบนั้นๆ เพื่อเสริมความรู้ในโรงเรียนหรือเพื่อเตรียมตัวสอบเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา รูปแบบเรียนแบบพบกลุ่ม (CADS & Learning Group) เป็นนักเรียนและบุคคลทั่วไป ที่สมัครเรียนในระดับชั้นมัธยมปลายกับโครงการ (ต้องไม่เรียนในโรงเรียนใด) เรียนด้วยตนเองผ่านระบบ Internet และบูรณาการจัดการเรียนรู้ตาม Individual Education Plan ; IEP โดย LSP สัปดาห์ละ 1-3 วัน เพื่อให้ได้วุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายภายใน 2-3 ปีเพื่อเข้าเรียนต่อทั้งในและต่างประเทศ (เรียน CADS + พบกลุ่ม + รับวุฒิ กศน.) และ รูปแบบห้องเรียน  โดยเปิดรับนักเรียนระดับมัธยมปลายที่ออกจากระบบโรงเรียนปกติ เพื่อมาเรียนด้วยตนเองผ่านสื่อการเรียนระบบออนไลน์ และบูรณาการจัดการเรียนรู้รายบุคคล สัปดาห์ละ 1 ถึง 5 วันเป็นเวลา 3 ปี ตามรูปแบบการเรียนตามอัธยาศัย อันจะเสริมสร้างให้ผู้เรียนที่มีทักษะที่เหมาะสม ซึ่งจะได้วุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายเพื่อนำไปใช้ศึกษาในระดับอุดมศึกษาต่อไป

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ