CRD เซ็นสัญญา2ใหม่กว่า454 ลบ. /ตุนงานรอรับรู้รายได้ 1,000 ล้านบาท

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

CRD เซ็นสัญญา2ใหม่กว่า454 ลบ. /ตุนงานรอรับรู้รายได้ 1,000 ล้านบาท


"เชียงใหม่ริมดอย" เซ็นสัญญา 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 454.4 ล้านบาท พร้อมตุนงานอื่นหนุนงานในมือรอรับรู้รายได้อยู่ที่ 1,000ล้านบาท ดันสัดส่วนรับงานเอกชน : ราชการ ได้ตามแผน ชี้ครึ่งปีหลังสัดส่วนงานราชการเพิ่มขึ้นจากการประมูลโครงการ-งบฯใหม่ของภาครัฐ พร้อมมองโอกาสในประเทศเพื่อนบ้านต่อเนื่อง เชื่อสิ้นปีได้ผลตามเป้า

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเซ็นสัญญาโครงการก่อสร้าง 2 โครงการใหม่มูลค่ารวม 454.4 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ โครงการก่อสร้างโรงแรมHYATT REGENCY เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่าโครงการ 342,400,000 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่ปีนี้ถึงเดือนกันยายนปี 2562 และงานก่อสร้างโครงสร้างและงานสถาปัตยกรรม โครงการโรงเรียนนานาชาติเกรซ (วิทยาเขตใหม่) จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 112,000,000 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่ปีนี้ถึงเดือนมีนาคมปี 2562

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีงานจากโครงการอื่นๆที่มีการเซ็นสัญญาไปก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นงานสะพานเชื่อมครัวบางกอกแอร์เวย์, งานอาคารควบคุมระบบปรับอากาศของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และการก่อสร้างระบบผลิตก๊าซไบโอมีเทน โดยทั้งหมดจะส่งผล บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากไตรมาส 1( ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561) มีมูลค่างานอยู่ที่ 848.18 ล้านบาท โดยปัจจุบันสัดส่วนการรับงานเอกชนของบริษัทต่องานราชการใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าในสิ้นปีนี้สัดส่วนงานเอกชนจะอยู่ที่ 85% งานภาครัฐ 15% ตามแผนของบริษัทที่วางไว้ โดยงานในส่วนราชการยังคงเป็นไปตามขั้นตอนของแต่ละหน่วยงาน

“งานที่ได้รับเข้ามาใหม่ค่อนข้างมีความหลากหลายทั้งในเรื่องของมูลค่างาน และรูปแบบงาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการปรับตัวเพื่อแสวงหาโอกาสให้มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาระดับงานในมือให้มีอัตราไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทตามแนวทางที่บริษัทมีการดำเนินงานมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงศึกษาดูงานในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางการหารายได้ให้มากขึ้น"นายธีรพัฒน์ กล่าว

สำหรับการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีงานภาคเอกชนที่อยู่ระหว่างการเจรจา และเสนอราคาก่อสร้างอีกหลายโครงการ เช่นเดียวกับงานราชการที่อาจจะล่าช้ามาจากช่วงครึ่งปีแรก รวมถึงงานจากงบประมาณใหม่ๆที่น่าจะทยอยออกมาประมาณปลายปี ซึ่งเชื่อว่าด้วยประสบการณ์และศักยภาพของบริษัทจะทำให้ได้รับงานเพิ่มเข้ามา รวมถึงงานในส่วนของต่างประเทศที่ประเมินแล้วว่าบริษัทสามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท โดยทั้งหมดนี้คาดว่าจะทำให้ในปีนี้สามารถสร้างผลประกอบการได้ตามเป้าหมายที่จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ