เค้กหอมมนต์ฮิตติดตลาดคู่แข่งแอบอ้างเป็นสินค้าในเครือ แจงมีเค้กเพียง3แบรนด์หลัก

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เค้กหอมมนต์ฮิตติดตลาดคู่แข่งแอบอ้างเป็นสินค้าในเครือ แจงมีเค้กเพียง3แบรนด์หลัก


ปลื้มเค้กหอมนต์ได้รับความนิยมในตลาด เผยคู่แข่งแอบอ้างเป็นสินค้าแบรนด์เดียวกัน แจงหอมมนต์เบเกอรี่มีเพียง  3 แบรนด์หลักในตลาด และมีขายเพียง1 ตลาดนัด 1 ตัวแทนจำหน่าย เพื่อตัดปัญหาการแย่งตลาดกันเอง ตอกย้ำจุดเด่นใช้วัตถุดิบและส่วนผสมหลักที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ด้วย 0%ไขมันทรานส์  และน้ำตาลน้อย

นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอมมนต์เบเกอรี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์เบเกอรี่แบรนด์ “หอมมนต์” กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาเค้กหอมมนต์ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพราะได้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดและสินค้ามีคุณภาพที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า จึงทำให้คู่แข่งในตลาดแอบอ้างกับตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคว่าเป็นสินค้าแบรนด์เดียวกับหอมมนต์เบเกอรี่ และพยายามทำตลาดทับซ้อนพื้นที่ รวมทั้งสร้างความเข้าใจผิดให้กับตัวแทนจำหน่ายว่าเป็นสินค้าเดียวกัน กรณีนี้บริษัทขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะปัจจุบันมีแบรนด์เบเกอรี่เค้กเพียง 3 แบรนด์เท่านั้น ได้แก่ 1.หอมมนต์เบเกอรี่ จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในรูปแบบแฟรนไชส์ และขายในตลาดนัด  2.สวีทแอนด์ซอฟท์ จำหน่ายในห้างสรรพสินค้า และ 3.แมนี่ แมนี่ เดลิเวอรี่เค้ก จำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ หากมีการแอบอ้างว่ามีแบรนด์อื่นอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด และจะทำให้เกิดความเสียหายทั้งด้านชื่อเสียงและคุณภาพของสินค้า

นอกจากนี้แล้ว การจำหน่ายเบเกอรี่เค้กในแต่ละแบรนด์ บริษัทจะแยกตลาดออกจากกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเค้กหอมมนต์เบเกอรี่ที่จำหน่ายในตลาดนัด ซึ่งจะมีเงื่อนไขกำหนดอย่างชัดเจนคือ 1 ตลาดนัด 1 ตัวแทนจำหน่าย ที่จะจำหน่ายเฉพาะเค้กแบรนด์หอมมนต์เท่านั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแย่งตลาดและแย่งลูกค้ากันเองของแฟรนไชส์ ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาขึ้นตามมาภายหลัง นอกจากนี้บริษัทยังมีการกำหนดมาตรฐานในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ โดยเบเกอรี่ทุกชิ้นที่ออกสู่ตลาดบริษัทจะเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพเป็นหลัก โดยเฉพาะนโยบายการคำนึงถึงส่วนผสมในการผลิตที่จะต้องไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

“สิ่งที่เรายึดมั่นและให้ความสำคัญในการพัฒนาคือการใช้วัตถุดิบในระดับพรีเมี่ยม ส่วนผสมหลักที่ใช้จะต้องเป็น 0%ไขมันทรานส์และน้ำตาลน้อย เพราะต้องยอมรับว่าตลาดเบเกอรี่ในปัจจุบันยังคงใช้ส่วนผสมที่เป็นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น การใช้ส่วนผสมหลักที่มีไขมันและน้ำตาลปริมาณมาก รวมถึงส่วนผสมต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคได้ เราจึงต้องใส่ใจและควบคุมวัตถุดิบต่างๆ ก่อนที่จะมีการวางขายให้กับแฟรนไชส์ทั่วประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง” นางสาวประภาภรณ์กล่าว   

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ