รู้ทัน...ป้องกันมหันตภัย เพื่อความปลอดภัย

วันพุธที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รู้ทัน...ป้องกันมหันตภัย เพื่อความปลอดภัย


บริษัทยูบีเอ็มไทย จัดงานสัมมนาพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้มีการตระหนักและเตรียมพร้อมในเรื่อง การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวบุคคล ครอบครัว ชุมชน เมือง ตลอดไปจนถึงการรักษาความปลอดภัยระดับชาติ   สำหรับจุดประสงค์หลักของการจัดสัมมนาพิเศษภายใต้หัวข้อ “รู้ทัน...ป้องกันมหันตภัย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” คือการเชิญผู้ที่มีความรู้ในแวดวงการป้องกันและรักษาความปลอดภัยมาร่วมอภิปราย  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงภัยใกล้ตัวที่อาจเกิดขึ้นได้ และพูดถึงวิธีรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน

โดยมีวิทยากรผู้เข้าร่วมเสวนาในงานสัมมนานี้ ได้แก่ ดร. วัลลภ กิ่งชาญศิลป์ ประธานสากลสมาคมรักษาความปลอดภัยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก  และนายกสมาคมรักษาความปลอดภัยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (ประเทศไทย),  พลเอกบรรเจิด เทียนทองดี คณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ และคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ,  คุณสุรเชษฐ์ สีงาม อุปนายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร,      พันตำรวจเอกอัครินทร์ สุขเกษม รองผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และได้รับเกียรติจาก พลตรี ดร. ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

นาย เอ็ม กันดิ กรรมการผู้จัดการกลุ่ม (ธุรกิจอาเซียน) ยูบีเอ็ม เอเชีย กล่าวว่า  บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย ประเทศไทย มีความภูมิใจที่จัดงานสัมมนาพิเศษนี้ จะเป็นการรวมตัวผู้ที่อยู่ในแวดวงป้องกันและรักษาความปลอดภัย และ ระบบอัคคีภัย ให้มาพบปะและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น  เราเชื่อว่าการสัมมนาพิเศษในครั้งนี้จะสามารถขับเคลื่อนความพร้อม และยกระดับการรักษาความปลอดภัย และ ระบบอัคคีภัยได้ในระดับชาติ งาน IFSEC Southeast Asia2018 เป็นงานที่จะรวมเอาอุปกรณ์ และ เทคโนโลยีในด้านการรักษาความปลอดภัย และ ระบบอัคคีภัย ที่ทันสมัยที่สุดไว้ในงาน เพื่อตอบรับกับนโยบาย 4.0 ของภาครัฐบาลในด้านการลงทุนการพัฒนาโครงสร้างทางพื้นฐานของประเทศ และการพัฒนาระบบเมืองแบบอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทซิตี้ เพื่อเป็นการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของชาติ

ธนาคารโลกคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโต 4.1% ซึ่งเป็นอัตราที่เติบโตมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555 ปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจ คือการส่งออก ซึ่งคาดว่าจะมีการขยายตัว 9% ในปีนี้ ด้วยความคาดหวังและความเป็นไปได้ดังกล่าว ภาครัฐมีแผนที่จะให้ความสำคัญกับการผลิตและการเข้าถึงมากขึ้น เพื่อรักษาอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจไว้ รัฐบาลได้เปิดตัวโครงการต่าง ๆ ทั้งบริการอัตโนมัติในอุตสาหกรรมยานยนต์ โครงการสมาร์ทซิตี้ ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาเมืองใหม่ ๆ  ให้เติบโต จากการขยายตัวดังกล่าว จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ประเทศไทยจะมีการใส่ใจเรื่องความมั่นคง อัคคีภัยและความปลอดภัยมากขึ้น

ทัังนี้  เพื่อยกระดับความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย และ การป้องกันอัคคีภัยในประเทศ ในระดับภูมิภาค บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย)พร้อมด้วย ภาครัฐและภาคเอกชนหน่วยงานต่างๆ และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดงาน IFSEC SOUTHEAST ASIA 2018 ร่วมกับงาน POLSEC 2018– Government Security exhibition เป็นงานเดียวที่รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวกับระบบการป้องกันความปลอดภัย ที่ทันสมัยและครบครันที่สุดครอบคลุมในทุกหน่วยธุรกิจ เช่น ความปลอดภัยด้านอาคาร สถานที่ ส่วนบุคคล ชีวอนามัย พื้นที่สาธารณะและสิ่งแวดล้อม  โดยจะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 – 18.00น.ที่ ฮอลล์1 อิมแพค เมืองทองธานี  

งาน IFSEC Southeast Asia 2018 เป็นงานที่นำต้นแบบความสำเร็จของงาน IFSEC International ประเทศอังกฤษ โดยบริษัท UBM Plc งานดังกล่าวได้ขยายการจัดงานและพื้นที่การจัดแสดงมายังประเทศต่างๆ ได้แก่ ประเทศอินเดีย เกาหลี ฟิลิปปินส์ รวมทั้งในภูมิภาคอาเซียนอย่างมาเลเซียซึ่งจัดต่อเนื่องมาแล้ว 5 ปีซ้อน และสำหรับประเทศไทยถือเป็นครั้งแรก โดยเหตุผลและปัจจัยสำคัญที่เลือกประเทศไทย คือ ทิศทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมทั้งมีที่ตั้งเป็นศูนย์กลางในด้านการขนส่งที่มีขนาดใหญ่ มีบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยในด้านต่างๆ   ภายในงานจะสามารถพบกับกล้องวงจรปิด   ระบบตรวจจับชีวภาพ  ระบบการป้องกันภัยทางไซเบอร์  ระบบบริหารจัดการอัคคีภัย  ระบบการรักษาความปลอดภัยภายในบ้านเรือน  ระบบอินเตอร์เน็ต (IoT)    ซึ่งจะรวบรวมผู้ออกงานจากทางภาครัฐ และ เอกชน ผู้กระจายสินค้า ผู้นำเข้าสินค้า ผู้วางระบบ และกลุ่มอื่นๆ  ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ ทางผู้จัดงานยังจัดงาน POLSEC2018 ซึ่งเป็นงานที่รวมอุปกรณ์สำหรับผู้บังคับใช้กฏหมาย เช่น เครื่องตรวจจับระเบิด ปืน เครื่องมือวิเคราะห์และพิสูจน์หลักฐาน หุ่นยนต์กู้ระเบิด และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้ภายในงาน ซึ่งจะดึงดูด หน่วยงานจากทางภาครัฐ และ เอกชนเข้าร่วมชมงาน  IFSEC Southeast Asia 2018 และ งาน POLSEC 2018 เป็นงานนิทรรศการที่เปิดให้เข้าชมฟรีสำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งนอกจากในส่วนนิทรรศการแล้ว ยังมีการจัดสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อที่หลากหลาย  รวมถึงการจับคู่เจรจาทางธุรกิจภายในงานด้วย

งาน IFSEC Southeast Asia 2018 และงาน POLSEC2018 ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  กรมราชทัณฑ์  กรมโยธาธิการและผังเมือง สมาคมรักษาความปลอดภัยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก  สมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย  สมาคมระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะไทย  สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร  สมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ