บลจ.ทิสโก้ส่ง ทิสโก้ อินคัม พลัส เพื่อการเลี้ยงชีพ ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตรับเกษียณ

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

บลจ.ทิสโก้ส่ง ทิสโก้ อินคัม พลัส เพื่อการเลี้ยงชีพ ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตรับเกษียณ


บลจ.ทิสโก้เสิร์ฟกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เพื่อการเลี้ยงชีพ ช่วยนักลงทุนจัดพอร์ตรับวัยเกษี ยณ เปิด IPO 14 ส.ค. – 4 ก.ย. 61 ชี้ภาวะลงทุนผันผวน เงินไหลเข้ากองทุนรวมผสมมากขึ้น

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2561 จะเห็นได้ว่าผลตอบแทนจากการลงทุ นในสินทรัพย์ต่างๆ ผันผวนมากกว่าในอดีต โดยหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้ นลงแรงตามผลกระทบจากหลายปัจจัย ขณะที่ความน่าสนใจในการลงทุ นตราสารหนี้เริ่มลดลงเพราะอั ตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความลั งเลว่าจะเลือกลงทุนในสินทรัพย์ ใดที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ ดีไปพร้อมๆ กับความเสี่ยงที่รับได้ ดังนั้น ในระยะหลังจึงเริ่มเห็นเม็ดเงิ นไหลเข้าไปลงทุนในกองทุ นรวมผสมมากขึ้น เนื่องจากลงทุนครั้งเดียวแต่ สามารถกระจายสินทรัพย์การลงทุ นได้หลากหลายประเภท มีความเสี่ยงไม่สูงมาก มีความผันผวนน้อย  และไม่พลาดโอกาสที่ดีจากการปรั บตัวเพิ่มขึ้นของหุ้นอีกด้วย

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการออมเงิ นไว้สำหรับวัยเกษียณผ่านกองทุ นรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) รับความเสี่ยงได้ไม่สูงนัก และไม่มีเวลาในการจัดพอร์ ตการลงทุน กองทุนรวมผสมก็เป็นเลือกหนึ่งที่ น่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันในตลาดยังไม่มี RMF ประเภทดังกล่าวมากนัก ดังนั้น บลจ.ทิสโก้จึงเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เพื่อการเลี้ยงชีพ (TINRMF) ความเสี่ยงระดับ 5 (ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) กองทุนรวมผสมประเภท RMF ที่มีนโยบายการลงทุ นกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ หลากหลายประเภททั้งในและต่ างประเทศ โดดเด่นตรงที่ช่วยนักลงทุนจั ดพอร์ตการลงทุนโดยผู้จั ดการกองทุนมืออาชีพ เสนอขายครั้งแรก (IPO) 14 สิงหาคม – 4 กันยายน 2561

“การกระจายสินทรัพย์การลงทุนที่ ดีจะช่วยลดความผันผวนของพอร์ ตการลงทุนในระยะยาวได้ ซึ่งปกติแล้วการลงทุนในกองทุน RMF นักลงทุนอาจต้องจัดสินทรัพย์ การลงทุนเองโดยใช้วิธี กระจายการลงทุนไปในหลายกองทุน และที่ผ่านมาจะเห็นว่ากองทุน RMF ส่วนใหญ่จะลงทุนเฉพาะเจาะจงในสิ นทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเท่ านั้น บลจ.ทิสโก้จึงเสนอขายกองทุน TINRMF มาช่วยตอบโจทย์เพราะลงทุนเพี ยงกองทุนเดียวแต่ สามารถกระจายการลงทุนได้อย่ างหลากหลาย เช่น ตราสารหนี้ หุ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงกองทุนรวมอสังหาริมทรั พย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริ มทรัพย์(REITs) เป็นต้น” นายสาห์รัช กล่าว

กองทุน TINRMF จะลงทุนในกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TINCOME) มีความเสี่ยงระดับ 5 (ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) ซึ่งมีผลตอบแทนย้อนหลังดีกว่าดั ชนีชี้วัด โดยกองทุน TINCOME มีนโยบายลงทุนในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REITs กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี 6 เดือน 3 เดือน และตั้งแต่ต้นปี 2561 ถึงปัจจุบัน ตามข้อมูลของ บลจ.ทิสโก้ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 อยู่ที่ 7.41%ต่อปี, 0.27%, 0.85%,1.90% ตามลำดับ

ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันดัชนี ผลตอบแทนรวมซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยถ่ วงน้ำหนักระหว่างดัชนีพันธบั ตรรัฐบาลที่มีอายุคงเหลือตั้ งแต่ 1-3 ปี (15%) ดัชนีหุ้นกู้เอกชนที่มีอันดั บความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่ สามารถลงทุนได้ (15%) และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรั ฐบาลไทย อายุประมาณ 3 เดือนใน (20%) ดัชนีผลตอบแทนรวมตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (SET TRI) (25%) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสั งหาริมทรัพย์ (PF&REITs) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (25%) มีผลตอบแทนอยู่ที่ 6.32% ต่อปี, -0.19%,-0.59% และ 1.30% ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุ นรวม มิใช่สิ่งยืนยันถึงผลการดำเนิ นงานในอนาคต

กองทุนเปิด TINRMF อาจมีความเสี่ยงด้านอั ตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่ างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้ านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิ จของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกั บสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุ ไว้ในคู่มือการลงทุนของ RMF  และควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้ า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสิ นใจลงทุน ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ