สปข.จัดงานประชุมใหญ่ SAFTY BUS THAILAND
มั่นใจรถโดยสารไทยปลอดภัย 100%

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สปข.จัดงานประชุมใหญ่ SAFTY BUS THAILAND <br> มั่นใจรถโดยสารไทยปลอดภัย 100%


สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 และพิธีมอบเกียรติบัตรแก่พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะในโครงการ SAFTY BUS THAILAND โดยได้รับเกียรติจาก คุณธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ร่วมกำหนดอนาคต รถทัวร์ไทย” 

นายทนงพันธ์ สุทธิพงษ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ นั้น เป็นการสรุปผลการดำเนินงานในรอบปีของสมาคมฯ และการประชุมหารือเพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางในอนาคต โดยเฉพาะรถโดยสาร 2 ชั้น และมาตรการด้านความปลอดภัย ที่จะต้องดำเนินการต่อไปในอนาคต โดยสมาคมฯ เน้นให้ความร่วมมือกับนโยบายของภาครัฐ โดยยึดหลักประชารัฐในการสร้างความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการอบรมพนักงานขับรถโดยสารสารธารณะ โดยเน้นในด้านการปลูกจิตสำนึก มีใจรักในงานบริการ โดยจัดให้มีการบรรยายโดย พระครูสังฆภารพิสิฎฐ์ (มาโนช) วัดญาณเวศกวัน ในหัวข้อ “ระลึกได้แล้ว...ไปดี” การจัดอบรมพนักงานขับรถโดย อาจารย์พีรเดช ดำชื่น วิทยากรผู้มีประสบการณ์ด้านรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก และการเสวนาในหัวข้อ “รถทัวร์ในฝัน กัปตัน 2018” โดยได้รับเกียรติจากผู้แทนสมาคมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นผู้ใช้บริการเช่ารถโดยสารสาธารณะ 

"ในช่วง 1 ปี ที่ได้ดำรงตำแหน่งในฐานะนายกสมาคมฯ ทีมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และสมาชิกของสมาคมฯ ได้ดำเนินการเพื่อสนองนโยบายของภาครัฐมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย โดยได้มีการจัดอบรมพนักงานขับรถร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ องค์การมหาชน การส่งพนักงานเข้าร่วมอบรมกับหน่วยงานของภาครัฐต่าง ๆ รวมถึงการที่สมาคมฯ ได้ดำเนินการจัดอบรมเอง และร่วมกับซัพพายเออร์ต่าง ๆ รวมกว่า 1,000 คน ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพของพนักงานขับรถ ทั้งด้านทฤษฎี ภาคปฏิบัติ และจิตสำนึก การศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ และการจัดประชุมสัญจรไปยังภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อรับฟังปัญหาและความเดือดร้อนจากสมาชิกทั่วประเทศ" 

ในด้านความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ สมาคมฯ ให้ความสำคัญในการเข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อเสนอแนวทางและร่วมออกความคิดเห็นด้านกฎระเบียบต่าง ๆ  ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถโดยสาร อันส่งผลให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีที่สุด 

ในด้านสังคม ในช่วงปีที่ผ่านมา จะเป็นปีแห่งความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของปวงชนชาวไทย สมาคมฯ ได้จัดรถโดยสารให้บริการฟรี เพื่อ รับ - ส่ง ประชาชน ในการเดินทางเข้าร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช เป็นจำนวนกว่า 500 คัน เฉลี่ยวันละ 120 คัน รวมกว่า 1,000 เที่ยว มีผู้ใช้บริการมากถึง 35,000 คน 

"ในนามของสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย เราจะยึดการทำงานที่มุ่งเน้นความถูกต้อง มุ่งมั่นพัฒนาให้ความรู้ และยกระดับมาตรฐานของสมาชิกของสมาคม ให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล ขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่จะเป็นแรงผลักดันให้เราทำงานเพื่อสมาชิกและธุรกิจที่เรารักต่อไป"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ