เที่ยวออนไลน์เดือด ‘เอ็กซ์พีเดีย’ ลดเพิ่มสูงสุด 51%

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เที่ยวออนไลน์เดือด ‘เอ็กซ์พีเดีย’ ลดเพิ่มสูงสุด 51%


นายซิมอน ฟิเก้ ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์เอ็กซ์พีเดีย ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย กล่าวว่า การช็อปปิ้งออนไลน์ของเมืองไทย มีอัตราเติบโตต่อเนื่องในช่วงหลายปีมานี้ เนื่องจากความสะดวกสบาย และสิทธิเศษ จากการวิจัยของเอ็กซ์พีเดีย พบว่า คนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยที่สุดและมีเที่ยวบินสูงที่สุดโดยเฉลี่ย 10.1 เที่ยวบินต่อปี  เป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวในประเทศ คือ ภูเก็ต และพัทยา  ต่างประเทศคือ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ขณะที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป ยังมียอดจองไม่ถึง 20% ของยอดการจองผ่านเอ็กซ์พีเดีย

จากผลการสำรวจของเอ็กซ์พีเดีย พบว่า สิ่งที่คนไทยนิยมช็อปปิ้งในช่องทางออนไลน์มากที่สุด คือ ตั๋วเครื่องบิน ร้อยละ 91 เสื้อผ้า ร้อยละ 56 แต่ปัจจุบันการจองเที่ยวบินพร้อมที่พักเกิดขึ้นเพียงร้อยละ 36 ขณะที่ ร้อยละ 37 จะจองเที่ยวบินก่อนแล้วจองโรงแรมทีหลัง โดยสาเหตุที่เลือกจองเที่ยวบินก่อนที่พัก ร้อยละ 56 บอกว่าพวกเขาต้องการความยืดหยุ่น ร้อยละ 35 ต้องการเวลาหาข้อมูลเพิ่มเติม และ ร้อยละ 21 เชื่อว่าหากจองในวันใกล้เดินทางจะได้ราคาที่ถูกกว่า

เมื่อสอบถามพฤติกรรมในการวางแผนการจองที่พักและเที่ยวบินพบว่า 6 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถาม จะใช้เวลามากกว่า 10 ชั่วโมงในการหาข้อมูล โดย ร้อยละ 29 ใช้เวลาถึง 30 ชั่วโมงในการหาข้อมูล โดย 7 ใน 10 รายระบุว่า การใช้เวลานานๆ จะทำให้พวกเขาเลือกข้อเสนอที่พึงพอใจได้ ขณะเดียวกัน เมื่อสอบถามว่า หากใช้เวลาในการหาข้อมูลการจองได้รวดเร็วขึ้น พวกเขาจะเอาเวลานั้นไปทำอะไร คำตอบคือ อยู่กับครอบครัว พักผ่อน และออกกำลังกาย

ข้อมูลเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ข้อเสนอที่ดีระหว่างการหาข้อมูลการจองเที่ยวบินและที่พักในเวลาอันรวดเร็ว เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ ทางเอ็กซ์พีเดีย จึงมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติม (Expedia Add-on Advantage) โดยไม่จำเป็นต้องหาข้อมูลจากหลายๆ เว็บไซต์อีกต่อไป ลูกค้าที่ทำการจองเที่ยวบินผ่าน Expedia ทั้งทางเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น Expedia เมื่อจองเที่ยวบินเรียบร้อยแล้ว ส่วนลดโรงแรมจะถูกปลดล็อกด้วยสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากเอ็กซ์พีเดีย สูงสุด 51% จากโรงแรมกว่า 100,000 แห่งทั่วโลกที่เข้าร่วมรายการ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ