รักนี้ไม่มีแอ๊บ !! 2 หนุ่มไทย บินลัดฟ้าวิวาห์ออสซี่ หนุน พ.ร.บ. คู่ชีวิต สานฝันคู่รักเกย์ไทย ให้เป็นจริง

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รักนี้ไม่มีแอ๊บ !!  2 หนุ่มไทย บินลัดฟ้าวิวาห์ออสซี่  หนุน พ.ร.บ. คู่ชีวิต สานฝันคู่รักเกย์ไทย ให้เป็นจริง


หากเราจะหาเหตุผลให้กับตัวเอง ว่า . . . ทำไม . . . เราถึงรักคนๆ นี้นัก แล้วเหตุผลที่ได้ มีแค่เพียง . . . รักเพราะรัก ฟังดูอาจเลื่อนลอย ไร้จุดหมายเกินไป แต่สำหรับคนที่รักกัน . . . เหตุผลเพียงแค่นี้ ก็เพียงพอ ที่จะสานต่อความรัก ...ให้อยู่ต่อไป แต่กับคนที่เรารักเขา . . . แล้วเขารักเรา

มีคำกล่าวที่ว่า ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ความรักเป็นสิ่งที่ไม่มีสิ่งมาขว้างกั้น ได้หากจะรัก ความรักเป็นสิ่งที่ไม่มีพรมแดน ความรักไม่จำกัดสามารถรักกันได้ ไม่ว่าจะเป็นคน หรือสัตว์ สิ่งของ  ความรักไม่จำเป็นต้องมีให้กันและกันเฉพาะวันวาเลนไทน์ ไม่จำเป็นต้องมีดอกไม้ช่อใหญ่ ของขวัญเริศหรูราคาแพง ให้กัน ชายรักชาย หญิงรักหญิง ที่จริงไม่ผิด แต่...นิยามศัพท์ ของแต่ละคนมีความ

เชื่อกันว่าความรักคือแบตเตอรี่ชีวิต ที่จะคอยเติมเต็มชีวิตให้มีชีวิตชีวา เปรียบเสมือนผงชูรส ที่จะทำให้ชีวิตมีสีสัน หลายคนผิดหวังกับความรัก อกหักรักคุด ตุ๊ดเมินหญิงไม่มอง หมาไม่แล คนแก่ยังหนี หลายคนสมหวังกับความรัก อย่างความรักของ คุณอธิษฐ์ ถังทองหิรัณย์ หรือป๋อง กับคุณอลงกต นราวิชิต หรือแบริ่ง ที่ทั้งคู่เป็นชายรักชาย ที่คบกันกว่า 5 ปี

คุณป๋อง เล่าว่า ด้วยความที่เมืองไทยยังไม่เปิดรับเรื่องเพศที่3 ที่เท่าที่ควร ยังไม่มีกฎหมายเรื่องความรักของเพศที่3 ทำให้เสรี เรื่องความรัก เหมือนมีกระจกใส มาปิดกั้นอะไรบ้าง แต่ทว่ามองไปยังประเทศอื่นๆ อย่าง เมืองจิ้งโจ้ ออสเตรเลีย แล้ว เรื่องความรักของเพศที่3 นั่น ถือว่าเป็นเรื่องที่สังคมบ้านเขารับได้ และมีฎหมายรองรับ สามารถจดทะเบียนสมรสได้ถูกต้องตามกฎหมาย

ด้วยความที่เขาอยากจะจดทะบียนสมรสกับแฟนหนุ่มมาก ทำให้เขาตัดสินใจลาออกงาน ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการกรรมการ ปปช. หลังจากที่เรียนจบปริญญาโท จากลูกเจ้าแม่คลองประปา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พร้อมการันตีความสำเร็จนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น  เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า บินลัดฟ้าไปเรียนภาษาที่แดนจิงโจ้ ด้วยความหวังที่อยากเก่งภาษาเพื่อต่อยอดเรียน ป.เอก หลังจากไปไม่นานแฟนหนุ่มก็บินตามมาติดๆมาหางานทำที่นี้ ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตคู่ต่างแดนด้วยกัน ได้เห็นโลกที่กว้าง ได้เห็นเรื่องเสรีความรัก ว่ากฎหมายให้เสรีภาพความรักเพศที่3 สามารถจดทะเบียนสมรส สามารถผูกบัญชี ซื้อหรือกู้ร่วมกันแบบสามีภรรยาได้อย่างเสรี

ถึงกระนั้นยังเปิดให้คู่รัก ต่างชาติ จดทะเบียนสมรสได้ ทันใดนั้นทั้งคู่ไม่รีรอ ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าจดทะเบียนสมรส และจัดงานแต่งเล็กขึ้น ท่ามกลางแขกมารับงานอย่างชื่นมื่น เพราะอยากมีรักที่เสรี ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ที่เมืองไทยบางครั้งก็คบกันแบบหลบๆซ่อนๆ ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่บนคอนโดเล็กๆ ซึ่งซื้อเป็นชื่อคู่ไม่ได้ เพราะกฏหมายบ้านเรายังไม่รองรับ แต่ทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และหากวีซ่าหมด ตามแผนคือมาศึกษาเพียง4ปีก่อน เขาก็จะพยายามทำเรื่องของเป็นคนที่นี้ เพราะชื่นชอบในความมีเสรีภาพของชายรักชาย

ด้านคุณ ฐิติญานันท์ หนักป้อ ผู้อำนวยการมูลนิธิซิสเตอร์ และประธานกรรมการมูลนิธิเครือข่ายคนข้ามเพศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า เรื่องราวของทั้งสองคนเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยากมาก แต่เสียดายที่ไม่ได้มาจดทะเบียนสมรส ที่แต่งงานที่แผ่นดินเกิด ส่วนตัวตนมองว่าอยากให้ไทยเปิดเสรีความรักเพศที่3 มากขึ้น เพราะการที่ไทยยังไม่มีกฎหมายชายรักชาย หญิงรักหญิง จดทะเบียนสมรสได้นั่น ทำให้เสียโอกาสเรื่องของสิทธิต่างๆ ที่เป็นชื่อร่วมกัน ทั้งเรื่องของการซื้อบ้าน หรือการผูกบัญชี ที่ต้องแยกชื่อออกจากกัน และอะไรอีกต่างๆมากมายที่ต้องใช้คู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย และสิทธิเรื่องการขอรับเลี้ยงลูกบุญทำ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ผลักดันพ.ร.บ. คู่ชีวิต ให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม พิจารณา หากแล้วเร็วจะส่งให้รัฐบาลพิจารณาต่อไป เพื่อนำมาแก้ไขให้สมบูรณ์ที่สุด ก่อนจะส่งต่อให้พระราชกฤษฎีกา เห็นชอบ จากนั้นจะนำมาเป็นกฎหมายบังคับใช้  แม้จะยังไม่รู้ว่าจะใช้ได้เมื่อไหร่? แต่มันก็เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเรื่องเสรีภาพเรื่องเพศ ในเมืองไทย

สุดท้าย ท้ายที่สุด คุณฐิติญานันท์ ยังบอกอีกว่า การผลักดันด้านกฎหมายอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ แต่จะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันรณรงค์เรื่องนี้ด้วย เพราะสังคมเชื่อว่าผิดจารีต ประเพณี ขนบธรรมเนียม ของไทย ดังนั้นต้องรณรงค์ให้คนไทยเปลี่ยนทัศนคติ ควบคุมกับกันด้านกฎหมายด้วย

ยังคงต้องลุ้นกันต้องไปสำหรับการผลักดันกฎหมายเรื่องเพศที่3 ว่าจะไปในทิศทางใด กลุ่มคนเหล่านั้นจะได้เฮพร้อมกันทั้งประเทศหรือไม่ และสังคมจะเข้าใจเข้าใจคนกลุ่มนี้มากขึ้นหรือไม่ ที่สำคัญยังขอเป็นกำลังใจให้คุณป๋อง และคุณแบริ่ง ให้รักหวานชื่น ต่อไป แม้จะมีเรื่องกฎหมายที่บ้านเกิดเป็นกระจกบางๆกันอยู่



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ