‘สยามพิวรรธน์’ ร่วมทุน ไอสไตล์ อิงก์ เปิด ‘@cosme store’ ชื่อดังจากญี่ปุ่น

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

‘สยามพิวรรธน์’ ร่วมทุน ไอสไตล์ อิงก์  เปิด ‘@cosme store’ ชื่อดังจากญี่ปุ่น


นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับบริษัท istyle Inc. (ไอสไตล์ อิงก์) ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวของประเทศญี่ปุ่น โดย istyle Inc. คือบริษัทที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ @cosme สื่อออนไลน์ที่ให้บริการรีวิวและจัดอันดับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของเครือข่ายร้านสเปเชียลตี้สโตร์เครื่องสำอางที่ชื่อว่า ‘@cosme store’ ซึ่งกำลังจะเข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ที่ไอคอนสยาม โดยได้วางแผนจะขยายอีก 5 สาขาในประเทศไทย ภายใน 3 ปี

การผนึกกำลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอธุรกิจค้าปลีกของสยามพิวรรธน์ ซึ่งปัจจุบันประกอบไปด้วยร้านค้า อาทิ the Loft, ALAND ร้านไลฟ์สไตล์สัญชาติเกาหลี, ODS ร้านขายของตกแต่งบ้านแบบมัลติแบรนด์ และ CAZH ร้านค้าเครื่องแต่งกายสไตล์ลำลองแบบมัลติแบรนด์ เป็นต้น นั่นเพราะคอนเซปต์ค้าปลีกของ @cosme ซึ่งเชื่อมโยงการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์และส่งต่อสู่การขายสินค้าไปยังหน้าร้าน (ออฟไลน์) ถือเป็นรูปแบบการค้าขายที่จะมาสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับคนไทย  อีกทั้ง ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามใหม่ๆ คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากที่ยังไม่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อน ได้เข้าสู่ตลาดและเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ด้าน นาย ฮาจิเมะ เอนโดะ รองประธานอาวุโส กิจการบริการด้านความงาม ของไอสไตล์ อิงก์ กล่าวว่า  ร้านแฟลกชิพสโตร์ของ @cosme ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว มียอดขายมากกว่า 40 ล้านบาทต่อเดือน ในปี 2560 มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวมทุกร้านในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉลี่ยประมาณ 1 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งถือเป็นร้านสเปเชียลตี้สโตร์เครื่องสำอางที่มียอดขายสูงที่สุดในญี่ปุ่น โดย กลุ่ม istyle ของประเทศญี่ปุ่นมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมียอดขายรอบปีบัญชีที่สิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2561 อยู่ที่ประมาณ 8,557 ล้านบาท (28,470 ล้านเยน) ซึ่งเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนถึง 50.7%

ปัจจุบัน เว็บไซต์ @cosme มีรีวิวจากผู้บริโภคมากกว่า 14 ล้านรีวิว ครอบคลุมเครื่องสำอางกว่า 300,000 รายการ จาก 32,000 แบรนด์ เป็นแหล่งข้อมูลที่มีความหลากหลายและเชื่อถือได้สำหรับผู้บริโภคทุกคน และได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาจากผู้บริโภคมาต่อยอดสร้างเป็นพื้นที่ขายสินค้า

 เรามีร้าน ‘@cosme store’ ทั้งหมด 25 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และเมื่อปีที่แล้ว เราได้เริ่มขยายคอนเซปต์ร้านค้าของเราออกไปยังประเทศอื่นๆ โดยเปิดสาขาแรกในต่างประเทศที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ในเดือนพฤษภาคม 2560 และได้เปิดร้าน ‘@cosme store’ เพิ่มอีก 4 สาขา ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ในไต้หวัน และฮ่องกง

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ