“เคที” ขยายแฟรนไชส์ “ซานตาเฟ่” สู่ ตปท. แตกไลน์ส้มตำ “เหม็งนัวนัว” เสริมแกร่งธุรกิจ

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“เคที” ขยายแฟรนไชส์ “ซานตาเฟ่” สู่ ตปท.  แตกไลน์ส้มตำ “เหม็งนัวนัว” เสริมแกร่งธุรกิจ


นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด หรือ เคที ผู้บริหารร้านซานตาเฟ่สเต๊กของไทย กล่าวว่า  จากภาพรวมตลาดร้านอาหารในประเทศไทยขณะนี้มีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้น ประกอบกับการหาโลเกชั่นในการขยายสาขาในประเทศไทยเริ่มยากขึ้น ดังนั้น ปีนี้บริษัทมีแผนจะทำการขยายธุรกิจซานตาเฟ่สเต็กไปยังต่างประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะตลาดในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเล็งเห็นว่าขณะนี้ตลาดต่างประเทศนั้นโอกาสทางการตลาดที่น่าสนใจอยู่มาก โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเราจะเน้นการขยายในรูปแบบขายแฟรนไชส์เท่านั้น

ล่าสุด บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มโซเพียร์ ของกัมพูชา (SOPHEAVORN INVESTMENT Co.,LTD.) บริษัทชั้นนำในการลงทุนของประเทศกัมพูชา เพื่อซื้อแฟรนไชส์ร้านซานตาเฟ่สเต็ก ไปเปิดเฉพาะที่เมืองพนมเปญเท่านั้น ระยะเวลานาน 10 ปี ซึ่งฐานธุรกิจเดิมของกลุ่มนี้คือ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ จึงมีความพร้อมในเรื่องของการหาทำเลและเงินทุน ซึ่งสาขาแรกจะเปิดที่ศูนย์การค้าอิออน กัมพูชา โดยเราได้วางแผนจะเปิดให้ได้ประมาณ 10 สาขาในพนมเปญ ซึ่งสาขาต่อไปจะเปิดปลายปีนี้ ซึ่งขณะนี้ได้เซ็นสัญญาไปแล้วรวม 5 สาขา จะเน้นเปิดในศูนย์การค้าเป็นหลัก 3 แห่ง ซึ่งในกัมพูชา มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 3 แห่ง และจะเปิดแบบสแตนด์อโลนอีก 2 แห่ง  ส่วนพื้นที่เป้าหมายต่อไปในกัมพูชาคือ เมืองเสียมเรียบ นอกจากประเทศกัมพูชาแล้วเป้าหมายต่อไปเราจะขยายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ กับเมียนมา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปกับรายใด เพราะต้องพิจารณาหลายปัจจัยควบคู่กันไป แต่เป้าหมายต้องการให้มีผู้ซื้อแฟรนไชส์เพียงรายเดียวในแต่ละประเทศ คาดว่าภายในไตรมาสที่สองปีหน้าจะสามารถสรุปการเจรจาได้ที่ฟิลิปปินส์ก่อน

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยนั้นในช่วง 8 เดือนแรกปี 2561 นี้ ยอดขายเราเติบโต10% ตามเป้าหมาย ขณะที่ตลาดรวมร้านอาหารโตเพียง 5% เท่านั้น โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดซานตาเฟ่สเต็กเฉลี่ย 15–20 สาขาต่อปี จากปัจจุบันที่มีสาขาเปิดบริการประมาณ 110 สาขา แบ่งสัดส่วนเป็น สาขาของบริษัท 55% และสาขาแฟรนไชส์ 45% อย่างไรก็ตาม ตั้งป้าหมายภายใน 3 ปีจากนี้จะมีสัดส่วนระหว่างสาขาบริษัทและแฟรนไชส์เท่ากันที่ 50% และสร้างผลการเติบโตปีละ 20% ต่อปี และคาดว่าภายในสิ้นปี2561นี้จะมีซานตาเฟ่สเต็กในไทยรวม 111 สาขา ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจากการขยายสาขา และการทำโปรโมชั่นรวมทั้งการออกเมนูใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวเมนูใหม่ สเต็กอกไก่เบญจา ซอสแจ่ว สำหรับลูกค้าคนที่รักสุขภาพ โดยจากกลยุทธ์ทั้งหมดคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมปี61 นี้ มีประมาณ 1,900 ล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ประมาณ 15% จากที่ทำได้ 1,650 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ขยายไลน์ธุรกิจอาหารเพิ่ม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตให้กับองค์กร โดยได้เปิดร้าน “เหม็งนัวนัว” ร้านอาหารอีสานรสแซ่บ  ซึ่งเริ่มเปิดทดลองมาได้ระยะหนึ่งแล้วที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ได้รับการตอบรับที่ดี จึงจะเริ่มทำตลาดอย่างจริงจัง ด้วยการวางแผนจะแผนขยายสาขาในปีนี้จะเปิดอีก 1 แห่งที่ซีคอนบางแค โดยลงทุนประมาณ 10 ล้านบาทต่อสาขา พื้นที่เฉลี่ย 250 ตารางเมตร และเป้าหมายต่อไปปีเปิดปีละ 3 สาขา เน้นเปิดในศูนย์การค้าชานเมืองเป็นหลัก เจาะกลุ่มครอบครัวและวัยรุ่นเป็นหลัก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ