D ไฟเขียวเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้นขาย PP

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

D ไฟเขียวเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้นขาย PP


บอร์ด "เดนทัล คอร์ปอเรชั่น" ไฟเขียวเพิ่มทุนขาย PP  20 ล้านหุ้น รองรับแผนขยายธุรกิจ รพ.ทันตกรรม-ลุยลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต  “ทพ.พรศักดิ์” มั่นใจรายได้ปี'62 โตแตะ 1,000 ล้านบาท ตามเป้า หลังปีนี้ ปิดดีลซื้อกิจการแล้ว 2 ธุรกิจ

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2561 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 100 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 110 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักลงทุนในประเภทต่างๆ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนทางการเงิน (Financial Investors) และนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investors) เนื่องจากนักลงทุนทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวมีประสบการณ์ในการลงทุนอย่างมาก และได้มีการศึกษาทำความเข้าใจในธุรกิจก่อนการตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงินที่ได้ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน ชำระคืนภาระหนี้อื่นที่อาจมีขึ้นในอนาคต คิดเป็น 60-90% ใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับลงทุนในโรงพยาบาลทันตกรรม และแผนการลงทุนอื่นในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท คิดเป็น 10-40%

“การเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปี 2562 จะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา เราได้มีการเข้าซื้อกิจการ 3 คลินิกทันตกรรม และเข้าซื้อกิจการธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม”

ทั้งนี้ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 (Record Date) ในวันที่ 3 ตุลาคม 2561 และจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

ก่อนหน้านี้ ในช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อคลินิกทันตกรรมจำนวน 3 แห่ง คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งเตรียมบันทึกรายได้เข้ามาทันทีตั้งแต่ 1 มีนาคม 2561 และในไตรมาส 3/61 ได้เข้าซื้อและรับโอนกิจการบริษัท เด็นตัล วิชั่น จำกัด (DV) มูลค่า 250 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประกอบด้วยสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม ในประเทศไทย เช่น IVOCLAR VIVADENT (แบรนด์สินค้าเกี่ยวกับวัสดุทำโครงฟัน,เครื่องเผา) KAVO (แบรนด์สินค้า เก้าอี้ทันตกรรม) JOTA (แบรนด์สินค้า หัวเบอร์กรอฟัน) VOCA (แบรนด์สินค้า วัสดุอุดฟัน) และ AMANN GIRRBACH (แบรนด์สินค้าวัสดุและเครื่องทำโครงฟันปลอม) เป็นต้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ