อากาศร้อน​หนักมาก​?? คนไทยครองแชมป์ชื่นชอบการอาบน้ำจากฝักบัวมากที่สุดในอาเซียน!

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561

อากาศร้อน​หนักมาก​?? คนไทยครองแชมป์ชื่นชอบการอาบน้ำจากฝักบัวมากที่สุดในอาเซียน!


โกรเฮ่ เอเชีย แปซิฟิค (GROHE Asia Pacific (APAC) ร่วมกับ คาเดนซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Kadence International) ได้จัดทำการวิจัยเชิงลึกในเก้าประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิคเกี่ยวกับลักษณะนิสัยและความชื่นชอบของผู้บริโภคในการอาบน้ำด้วยฝักบัว ซึ่งได้พบว่า 90% ของผู้บริโภคในภูมิภาคชอบที่จะอาบน้ำด้วยฝักบัวมากกว่าการแช่น้ำ 71% เชื่อมโยงการอาบน้ำกับความรู้สึกเชิงบวกไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และความกระปรี้กระเปร่า ทั้งยังเป็นวิธีการลดความตึงเครียดในแต่ละวันให้กับหลายๆ คนได้อีกด้วย ดังนั้น ผลวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่าการอาบน้ำด้วยฝักบัวได้เปลี่ยนจากการทำความสะอาดร่างกายประจำวันเป็นประสบการณ์ที่สามารถช่วยทำให้เพิ่มความสุขความสบายได้ด้วย นอกจากนี้ 83% ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิคยังแสดงความยินดีที่จะใช้เงินกับประสบการณ์การอาบน้ำด้วยฝักบัวที่ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีและมีคุณภาพสูง ทั้งยังเรทให้เยอรมันเป็นประเทศที่ผลิตฝักบัวที่ดีที่สุดในโลก

ผลวิจัยที่ได้จากประเทศไทยสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยมีความต้องการคล้ายคลึงกับชาติอื่นๆ ในภูมิภาค คนไทยร้อยละ 95 ชื่นชอบการอาบน้ำจากฝักบัวมากกว่าการแช่น้ำ ชนะประเทศอื่นๆใน อาเซียน และแซงหน้าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 90 และร้อยละ 78 ของผู้ตอบแบบสอบถามอาบน้ำวันละ 2 ครั้งและคนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89 อาบน้ำก่อนเริ่มวันใหม่ และดูจากคำตอบที่ได้จากผู้ตอบแบบสอบถามคนไทย ทางเลือกของพวกเขานั้นมาจากปัจจัยที่ทำให้รู้สึกดี โดยร้อยละ 64 ของผู้ที่ตอบคำถามคิดว่าประสบการณ์การอาบน้ำที่ดีที่สุดจะช่วยผ่อนคลายความเครียด

และผลของการวิจัยก็ยังเผยให้เห็นว่าคนไทยนั้นเป็นชาติที่มีจิตสำนึกในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในภูมิภาค คนไทยร้อยละ 95 นั้นเลือกใช้ระบบประหยัดน้ำที่มีในฝักบัวเพื่อลดการเสียน้ำ และ 3 คำที่ถูกใช้อธิบายการอาบน้ำของพวกเขามากที่สุด ได้แก่ สดชื่น (91%) ผ่อนคลาย (87%) กระปรี้กระเปร่า (86%) ร้อยละ 67 ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นคุณค่าของนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการอาบน้ำ เพราะฉะนั้นร้อยละ 90 ของคนไทยที่ตอบแบบสอบถามยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อประสบการณ์การอาบน้ำด้วยฝักบัวที่ได้รับการอาบน้ำและคุณภาพที่ดี

“ผลวิจัยนี้ไม่เพียงแต่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโกรเฮ่ในฐานะเป็นแบรนด์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ฝักบัวคุณภาพสูงจากวิศวกรรมและความแม่นยำแบบเยอรมัน แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ฝักบัวที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเพิ่มความสุขสบายให้กับประสบการณ์การอาบน้ำของผู้บริโภค ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้โกรเฮ่ได้นำ “ความสุขที่แท้จริงของน้ำ” (หรือ Pure Freude an Wasser) มาสู่ชีวิตของผู้บริโภคในประเทศไทย”  นางสาว ออเดรย์ เยโอะ รองประธานฝ่ายการตลาด โกรเฮ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กล่าว

ผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นปัญหาที่คล้ายคลึงกันในหมู่ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค อาทิ ฝักบัวที่ไม่มีทางเลือกของลักษณะการพุ่งตัวของน้ำ หรือฝักบัวที่มีน้ำพุ่งในความกว้างที่จำกัด ทำให้ผู้บริโภคต้อง “เต้น” ใต้ฝักบัวเพื่อล้างสบู่ให้หมดจดที่สำคัญไปกว่านั้น 74% ยังเผชิญปัญหาที่คล้ายกันในความไม่มั่นใจของอุณหภูมิของน้ำ ทำให้ต้องทดสอบน้ำทุกครั้งก่อนอาบน้ำ และกว่า 44% ของผู้บริโภคยังประสบปัญหาการโดนน้ำร้อนลวกในขณะอาบน้ำอีกด้วย

นอกจากนี้ 91% ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิคให้ความสำคัญกับอุณหภูมิของน้ำที่สม่ำเสมอตลอดการอาบน้ำ เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นของการอาบน้ำ โดยชี้ถึงปัจจัยอื่นๆ ได้แก่ หัวฝักบัวที่มีน้ำพุ่งในวงกว้าง (88%) ความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิน้ำที่รวดเร็วและเที่ยงตรง (91%) และฟีเจอร์การประหยัดน้ำที่ช่วยลดความสิ้นเปลือง (87%) ก็ส่งผลต่อประสบการณ์อาบน้ำที่ดีเช่นกัน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ