ยูบีเอ็ม เตรียมจัด “IFSEC Southeast Asia2018” โชว์เทคโนฯความปลอดภัยระดับอาเซียน

วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ยูบีเอ็ม เตรียมจัด “IFSEC Southeast Asia2018” โชว์เทคโนฯความปลอดภัยระดับอาเซียน


ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) เตรียมจัดงาน IFSEC Southeast Asia2018 (อีฟเสค เซาท์อีสท์ เอเชีย) งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลกจากอังกฤษ ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม นี้ ชี้เทคโนโลยีก้าวกระโดด รับธุรกิจความปลอดภัยขยายตัวต่อเนื่อง

น.ส.อนุชนา วิชเวท ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยูบีเอ็มได้เตรียมจัดงาน “IFSEC Southeast Asia 2018" ซึ่งเป็นงานที่นำต้นแบบความสำเร็จของงาน IFSEC International ประเทศอังกฤษมาขยายการจัดงานมายังประเทศต่างๆ ได้แก่ ประเทศอินเดีย เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ รวมทั้งในภูมิภาคอาเซียนอย่างมาเลเซีย

สำหรับประเทศไทยถือเป็นครั้งแรก เนื่องจากประเทศไทยมีทิศทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมทั้งมีที่ตั้งเป็นศูนย์กลางในด้านการขนส่งที่มีขนาดใหญ่มีบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ รวมถึงระบบ การรักษาความปลอดภัยในด้านต่างๆซึ่งการจัดงานนี้ จะเป็นการรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยให้หน่วยงานและอุตสาหกรรมต่างๆได้เรียนรู้และนำไปใช้พัฒนาระบบการรักษาและการป้องกันภัย ในภาค อสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่อาศัย ธุรกิจ ต่อไป

ทั้งนี้ภายในงานจะมีการรวบรวมบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจด้านความปลอดภัยมากกว่า 350 บริษัท โดยมีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ด้านความปลอดภัยและการป้องกันอัคคีภัย กล้องวงจรปิด ระบบตรวจจับชีวภาพ ระบบป้องกันภัยด้านไซเบอร์ ระบบรักษาความปลอดภัยภายในอาคารบ้านเรือน ระบบอินเตอร์เน็ต ฯลฯ มาจัดแสดง ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาเรียนรู้ และอัพเดทอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัย ในขณะเดียวกันภาคธุรกิจก็สามารถจับคู่ธุรกิจได้ในงานนี้ โดยคาดว่ามูลค่าการจับคู่ธุรกิจในงานนี้จะมีมากกว่า15 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งน่าจะมาจากกลุ่มผู้ซื้อจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว พม่า เวียดนาม และกัมพูชา เนื่องจากเป็นประเทศกำลังพัฒนา และกำลังพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ ซึ่งระบบการรักษาความปลอดภัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการพัฒนา

ด้านนายกฤษดา ปานบำรุง อุปนายกสมาคมระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะไทย (iCA) กล่าวว่า ปัจจุบันสมาคมฯมีแนวทางในการบูรณาการณ์ต่อยอดด้านความปลอดภัยของกล้องวงจรปิดให้มีรูปแบบเดียวกัน ด้วยการพัฒนาซอฟต์แวร์และให้ข้อมูลเรื่องกล้องวงจรปิดมากขึ้น เนื่องจากกล้องวงจรปิดมีบทบาทสำคัญต่อสังคม จากปัญหาอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นตามการเติบโตของสังคม คาดว่าในปี 2561 ยอดขายกล้องวงจรปิดในประเทศไทยจะสูงถึง 10ล้านตัว ซึ่งตั้งแต่ปี 2558 ยอดขายกล้องวงจรปิดเติบโตแบบก้าวกระโดดด้วยอัตราเฉลี่ยปีละ 20-30% ทั้งจากปัจจัยด้านสังคม ที่กล้องวงจรปิดสามารถเป็นหลักฐานสำคัญเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ และจากปัจจัยด้านเทคโนโลยีที่เข้ามาทดแทนแรงงานคน โดยมีการลดจำนวนบุคลากรด้านการรักษาความปลอดภัยมาใช้กล้องวงจรปิดแทน ดังนั้นสมาคมฯจึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสร้างมาตราฐานระบบซอฟต์แวร์กล้องวงจรปิดให้มีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค และธุรกิจที่นำไปใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนั้นจะทำให้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านความปลอดภัยพัฒนาเพิ่มขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับและวิเคราะห์ซึ่งมีความรวดเร็ว แม่นยำ โดยเฉพาะใบหน้าบุคคล หรือที่เรียกว่าระบบ Face ที่เป็นเทรนด์ของกล้องวงจรปิด สามารถสกรีนบุคคลที่แปลกปลอมในการเข้าพื้นที่ อาคาร การอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ที่สามารถย่นเวลาการสืบค้น ระบุตัวตนผู้ต้องสงสัยได้แม่นยำขึ้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดงานรวมอุปกรณ์สำหรับผู้บังคับใช้กฎหมายสำหรับหน่วยงานภาครัฐ เช่น เครื่องตรวจจับระเบิด ปืน เครื่องมือวิเคราะห์และพิสูจน์หลักฐาน หุ่นยนต์กู้ระเบิด ภายใต้งาน POLSEC 2018 ซึ่งเป็นงานนิทรรศการที่เปิดให้หน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีการจัดสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อที่หลากหลาย โดยเป็นงานแสดงเครื่องป้องกันและรักษาความปลอดภัย อัคคีภัยที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม นี้ ณ ฮอลล์1 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00น.- 18.00 น.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ