ดีอี จับมือ ก.วิทย์ ลุยจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018

วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ดีอี จับมือ ก.วิทย์ ลุยจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018


กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมมือกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด และดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ประเทศเยอรมนี เตรียมจัดงาน "CEBIT ASEAN Thailand 2018" รวมเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมาจัดแสดงนิทรรศการเป็นครั้งแรกในไทย วันที่ 18-20 ต.ค.นี้ พร้อมเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และการเจรจาธุรกิจ คาดจะมีนักลงทุนและผู้จัดแสดงสินค้าจากทั่วโลกกว่า 300 บริษัท รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกว่า 8,000 ราย ทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนร่วมงานฯ ผลักดันไทยสู่การพลิกโฉมระบบดิจิทัลของประเทศ

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผย ถึงการเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน "CEBIT ASEAN Thailand 2018" ว่า งาน "CEBIT ASEAN Thailand 2018" ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมโยงประเทศไทยเข้ากับกลุ่มประเทศอาเซียน และอาเซียน +6 (ประกอบด้วยกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ รวมกับประเทศที่อยู่นอกอาเซียนอีก 6 ประเทศ คือ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอินเดีย) โดยเฉพาะตลาดเทคโนโลยีและดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจแบบสตาร์ทอัพเพื่อพัฒนาประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์รวมมืออาชีพ และเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ภาครัฐได้สนับสนุนการพัฒนาประเทศไปสู่ยุคดิจิทัลผ่านนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0" ซึ่งกระทรวงดิจิทัลฯ นับเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนประเทศสู่ยุคดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยมุ่งดำเนินการใน 5 เรื่องสำคัญ ได้แก่ 1) การดำเนินการด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ การขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ "เน็ตประชารัฐ" เป็นต้น 2) การพัฒนาคนให้เข้าถึงและรู้เท่าทันการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล 3) การพัฒนาการใช้ประโยชน์ผ่านโครงการสำคัญต่างๆ เช่น โครงการเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Park Thailand) และการก่อตั้งสถาบัน Internet of Things (IoT) 4) ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) และ 5) การเดินหน้าสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล (Digital Government)

ขณะที่ กระทรวงฯ ได้ให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการขับเคลื่อนประเทศนำไปสู่การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดงาน "CEBIT ASEAN Thailand 2018" ครั้งแรกของไทย ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด และดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะมีการจัดพื้นที่ให้เป็นแหล่งแสดงนิทรรศการที่รวบรวมเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งยังเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความรู้และการเจรจาธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการปฏิรูปประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสู่ยุคดิจิทัล โดย "CEBIT ASEAN Thailand 2018" จะเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่การพลิกโฉมระบบดิจิทัล และนโยบาย "ประเทศไทย 4.0" อย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับเป้าหมายของการจัดงานฯ ในครั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ คาดการณ์ว่าจะมีนักลงทุน ผู้จัดแสดงสินค้าจากทั่วโลกกว่า 300 บริษัท รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้นำด้านอุตสาหกรรมกว่า 8,000 ราย ทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนเดินทางมาในงานฯดังกล่าว

นอกจากนี้ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ยังได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Letter of Intent Signing Ceremony & Seminar on Digital Technology) เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรส่งเสริมความร่วมมือ โดยจะนำกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นที่ต้องการขยายธุรกิจร่วมกับประเทศไทย ภายใต้โครงการ "Jetro Innovation Program : JIP" เข้าร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างไทยและญี่ปุ่น ส่งเสริมให้เกิดการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดเทคโนโลยีและดิจิทัล กระตุ้นเศรษฐกิจของภูมิภาค สร้างโอกาสให้ประเทศไทยขยายธุรกิจในตลาดโลกต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ