DRT เตรียมชงบอร์ดอนุมัติขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีต

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561

DRT เตรียมชงบอร์ดอนุมัติขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีต


บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT เดินหน้าขยายการลงทุนครั้งใหม่ เตรียมชงบอร์ดบริษัทฯ อนุมัติแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตกลุ่มสินค้าหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูปในเดือน พ.ย.นี้ รองรับแผนขยายตลาดในประเทศและส่งออก หลังเดินเครื่องจักรเกือบเต็ม 100% หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25%

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ จะพิจารณาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป (Truss) หลังจากกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตในปัจจุบัน มีอัตราการเดินเครื่องจักรเกือบเต็ม 100% ประกอบกับบริษัทฯ มีแผนรุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่องและตอบสนองความต้องการใช้สินค้า จากกลุ่มลูกค้าโครงการและบ้านที่ปลูกสร้างโดยผู้รับเหมารายย่อย

สำหรับแผนการขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ เป็นการรองรับผลิตภัณฑ์หลังคาคอนกรีต CT เพชร รุ่นเวนิส (CT Venice) ที่มีจุดเด่นด้านรูปลอนโค้งสไตล์อิตาลีและโทนสีแบบ Tri Tone Color หรือ 3 เฉดสีในแผ่นเดียว เพื่อทำตลาดภายในประเทศพร้อมทั้งจะใช้ฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย โดยคาดว่าจากแผนการผลิตดังกล่าว จะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตในอนาคตเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 20% ของยอดขายรวมในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคา

“การลงทุนครั้งนี้เป็นการขยายกำลังการผลิตครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของ DRT เพื่อผลิตสินค้าหลังคาคอนกรีต ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการทำตลาด หลังจากเราได้พัฒนาการนำเสนอสินค้าและบริการอย่างเป็นระบบภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่นำเสนอสินค้าตั้งแต่กระเบื้องหลังคา โครงหลังคาสำเร็จรูป อุปกรณ์ติดตั้งและทีมช่างให้บริการ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดที่ดียิ่งขึ้นส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตที่เพิ่มขึ้น” นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 27% ได้ตามเป้าหมาย โดยมีปัจจัยมาจากช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มีอัตราเติบโตที่ดี หลังจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีการลงทุนขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการลงทุนพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กลุ่มสินค้าอิฐมวลเบาก็มีการฟื้นตัวที่ชัดเจน โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ตามแผนงานที่วางไว้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ