เอไอเอ ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดกิจกรรม AIA Smart Talk 2018

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เอไอเอ ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดกิจกรรม AIA Smart Talk 2018


เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน และนายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย โดย นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ จัดกิจกรรม AIA Smart Talk 2018 โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากความสามารถ อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง นายณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ AIA Prestige Ambassador และ พญ. หฤทัย ไกรวพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน เอไอเอ ประเทศไทย มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านการวางแผนการเงิน พร้อมชี้โอกาสด้านการลงทุนที่มั่นคง เพื่อช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับชีวิต ในหัวข้อ “Smart Wealth Smart Life” ลงทุนมั่นคง ชีวิตมั่งคั่ง โดยมีลูกค้าคนสำคัญของเอไอเอและธนาคารซิตี้แบงก์ กว่า 800 ท่าน เข้าร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อเร็วๆนี้

ภายในงาน นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ได้ร่วมบรรยาย เพื่ออัพเดทถึงแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดหุ้นในปัจจุบัน โดยได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ตลาดหุ้นในปัจจุบันยังคงมีความผันผวน โดยปีนี้หุ้นในฝั่งเอเชียติดลบถึงกว่า 10% ทำให้คนหันไปลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ดี แนวโน้มในไตรมาสที่ 4 ยังมองเห็นโอกาสจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตสูงถึง 3.41% ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีแนวโน้มอ่อนค่าลง ทำให้ภูมิภาคเอเชียยังเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุน อีกทั้งยังแนะนำให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยงในพอร์ตลงทุน โดยเน้นลงทุนในกองทุนที่เป็น Multi Asset และหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี และปัญญาประดิษฐ์ (AI)”

นอกจากนี้ ในช่วงเสวนาพิเศษในหัวข้อ “Smart Wealth Smart Life” วิทยากรทั้ง 3 ท่าน ยังได้ส่งต่อประสบการณ์ด้านการวางแผนการลงทุนเพื่อเป็นแง่คิดและข้อมูลสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ โดยนายกรณ์ จาติกวณิช ผู้คร่ำหวอดในวงการการเงินมาอย่างยาวนานและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ได้ชี้ให้นักลงทุนเห็นถึงความสำคัญของการวางแผนเพื่อการเกษียณ เพื่อที่ทุกคนจะสามารถใช้ชีวิตยามเกษียณได้อย่างมีคุณภาพ

ทางด้าน บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ในฐานะที่เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ ได้แนะให้เห็นถึงการบริหารสินทรัพย์และการวางแผนการส่งต่อมรดกจากรุ่นสู่รุ่น โดยหนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่บ๊อบ ณัฐธีร์ เลือกใช้คือ การลงทุนในประกันชีวิตและสุขภาพ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้เงินลงทุนงอกเงยและเพิ่มมูลค่า อีกทั้งเงินก้อนนี้จะถูกแปลงเป็นมรดกเพื่อส่งมอบให้รุ่นลูกในอนาคต ทำให้ลูกๆทั้ง 4 คนได้รับเงินสดในจำนวนที่เท่าๆกัน ช่วยลดความขัดแย้งภายในครอบครัว และคลายความกังวลของผู้ที่เป็นพ่อ-แม่

สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Linked) เป็นแบบประกันที่นักวางแผนการเงินมืออาชีพ อย่าง พญ. หฤทัย ไกรวพันธ์ แนะนำให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนยุคใหม่ ซึ่งนอกเหนือจากการลงทุนในหุ้น กองทุน หรือตราสารหนี้ต่างๆแล้ว นักลงทุนที่ดีควรมีแผนสำรอง คือการลงทุนในประกันชีวิต ซึ่งแบบประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Linked) สามารถช่วยเพิ่มโอกาสให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น จากการนำเงินค่าเบี้ยประกันไปลงทุนผ่านกองทุนรวมชั้นนำที่ได้รับการเลือกสรรเป็นอย่างดีจากเอไอเอ โดยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาว ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอไอเอ เพรสทีจ (AIA Prestige) เช่น เอไอเอ ไลฟ์ อิสระ เพรสทีจ (AIA Life Issara Prestige) ที่ปรับเปลี่ยนการลงทุนได้ทุกช่วงของชีวิต เพิ่ม/ลดความคุ้มครอง เพิ่ม/ถอนเงินออม หรือหยุดพักชำระเบี้ยประกัน ได้ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และ เอไอเอ สมาร์ท เวลท์ เพรสทีจ (AIA Smart Wealth Prestige) ที่สามารถชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว และได้รับทั้งความคุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุ 99 ปี ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและเป็นทางเลือกในการบริหารสินทรัพย์และวางแผนส่งต่อมรดกอย่างชาญฉลาด

อย่างไรก็ดี สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ จากเอไอเอ รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่มอบความคุ้มครองและผลตอบแทนที่คุ้มค่า ได้ทางเว็บไซต์ www.aia.co.th หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ หรือ Call Center 1581



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ