‘ดีลักซ์ โฮเทลฯ’ส่ง หมอนคอลลาเจน บุกตลาดเครื่องนอนในไทย

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

‘ดีลักซ์ โฮเทลฯ’ส่ง หมอนคอลลาเจน บุกตลาดเครื่องนอนในไทย


นายคมศานต์ จิวากานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีลักซ์ โฮเทล ซัพพลาย จำกัด กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอน ทำธุรกิจมาแล้ว 6 ปี ภายใต้แบรนด์ "ลักษณ์ซัวรี่ คอตตอน คอลลาเจน" (Luxury Cotton Collagen) ที่ผ่านมา นับว่าตลาดตอบรับดีมาก มีสินค้าออกสู่ท้องตลาดหลายสิบรายการ ล่าสุด ได้เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ 3 ชนิด ได้แก่ หมอนโรงแรม 6 ดาว Luxury ผ้าปูที่นอน และผ้าขนหนู คอลลาเจน เจาะตลาดระดับบน กลุ่มโรงแรมหรู ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และคลินิก

โดยจุดเด่นของสินค้า คือ 1.ช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวในเวลานอน เนื่องจากส่วนใหญ่จะนอนในห้องแอร์ทำให้ผิวแห้ง 2.กำจัดกลิ่น เพราะผ้าปูที่นอนจะไม่ได้ถูกเปลี่ยนบ่อยเหมือนกับเสื้อผ้าทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรก แต่คอลลาเจน จะทำหน้าที่ทำความสะอาดให้ผ้าใหม่อยู่เสมอเหมาะสำหรับผิวอักเสบและแพ้ง่าย 3.ช่วยป้องกันรังสียูวี ที่เกิดจากโทรศัพท์มือถือ นีออน โทรทัศน์ ฯลฯ ได้ถึง 97.7% 4.นุ่มสบายถ่ายเทอากาศได้ดี รักษาและปรับอุณหภูมิได้ดี  นอกจากนี้ เมื่อยิ่งซักผ้าก็จะยิ่งนุ่มขึ้น

สำหรับสถานการณ์ตลาดเครื่องนอน ในปี 2561 ถือว่ามีการแข่งที่ที่สูงมาก โดยเฉพาะตลาดระดับกลาง-ล่าง มีการลดราคา สู้กันอย่างดุดเดือด นอกจากนี้ ยังมีสินค้าจากประเทศจีนมาตีตลาดแข่งอีกด้วย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น จึงทำให้เกิดสงครามราคาขึ้นในตลาดชุดเครื่องนอน แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เพราะตลาดบนกำลังซื้อยังสูง ประกอบกับสินค้ามีคุณภาพ และแตกต่างจากคู่แข่ง

โดยแผนการตลาดจะทุ่มงบประมาณกว่า 50ล้านบาท/ปี โหมทำการตลาดบุกหนัก ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ตามงานแสดงสินค้า แบ่งสัดส่วนช่องทางการจำหน่าย คือ 50 % เป็นออนไลน์ และ50% เป็นออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นให้สร้างการรับรู้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยจะอาศัยช่วงเศรษฐกิจ ที่ไม่ขยายตัว แบรนด์อื่นๆ ไม่ทำการตลาด หรือออกผลิตภัณฑ์ บริษัทจะโหมบุกหนักทำการตลาดชิงจังหวะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสทางการตลาด

ส่วนแผนการตลาดในต่างประเทศ ปัจจุบันนักร่วมทุนกับนักธุรกิจชาวจีน ไปเปิดร้านจำหน่ายสินค้า ที่ประเทศ ถือได้ว่าตลาดตอบรับดีมาก นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปเจรจาธุรกิจกับนักธุรกิจมัลดีฟส์ ขณะนี้อยู่ในขั้นของการเจรจา คาดว่าเร็วๆ นี้ จะสามารถนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายได้

อยางไรก็ตาม ปีนี้คาดว่าธุรกิจภาพรวมของบริษัทจะเติบโต ประมาณ 15% มีรายได้ 900 ล้านบาท และปี2562 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น หลายเท่าตัว หรือจะมีรายได้ 2,000 ล้านบาท จากปัจจัยบวก เศรษฐกิจฟื้นตัว และการโหมทำการตลาดหนัก และส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยสินค้าตัวทำรายได้หลักคือ หมอน จะมีส่วนแบ่งตลาด ของตลาดหมอน รวมทั้งประเทศถึง 70%

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ