ไทยเตรียมจัด “พืชสวนเอเชีย” เปิดเวทีใหญ่ระดับโลกปี 2020

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ไทยเตรียมจัด “พืชสวนเอเชีย” เปิดเวทีใหญ่ระดับโลกปี 2020


นายโจเซฟ แวน อาช กรรมการบริหาร สมาคมพืชสวนนานาชาติ กล่าวว่า การประชุมวิชาการพืชสวนแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 ‘Asian Horticultural Congress (AHC 2020)’ จะกลับมาอีกครั้ง หลังจากการประชุมครั้งล่าสุด ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2559 การประชุมนี้จะเป็นเวทีสนทนาและแลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้ที่จะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมงานประชุมได้ก้าวทันองค์ความรู้ใหม่ๆ และนวัตกรรมล่าสุดเกี่ยวกับพืชสวนและอุตสาหกรรมพืชสวนที่เกี่ยวข้อง โดยผู้จัดงาน ฮอร์ติ เอเชีย ได้รับเกียรติร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมนานาชาติระดับภูมิภาคครั้งนี้

“ไม่เคยมีการบันทึกทางประวัติศาสตร์ว่า ผักและผลไม้มีความสำคัญมากขึ้นในอาหารประจำวันของมนุษย์ ซึ่งดอกไม้และไม้ประดับถูกนำมาเพิ่มระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของโลกเรา การประชุม AHC 2020 จึงพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการในภูมิภาคเอเชีย และประชากรที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น การจัดประชุม AHC 2020 และงาน Horti ASIA 2020 ในช่วงเวลาเดียวกัน จะเป็นการเชื่อมโยงงานวิชาการและอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน และเป็นการเชิญชวนให้นักวิชาการด้านพืชสวนมาอยู่ในระดับแถวหน้าในงานดังกล่าว ขอให้พวกเราร่วมแรงร่วมพลังและสร้างความสำเร็จของงานให้เกิดขึ้น”  กรรมการบริหาร สมาคมพืชสวนนานาชาติ

นายอนันต์ ดาโลดม นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานประชุม AHC 2020 จะเป็นเวทีที่มีเป้าหมายในการแลกเปลี่ยน ผลงานวิจัยและพัฒนาใหม่ๆ การนำเสนอนวัตกรรมพืชสวนในสาขาต่างๆ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างนักวิชาการด้านพืชสวน ในเอเชียกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นงานประชุมวิชาการ 2 วัน และทัศนศึกษา 1 วัน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมแหล่งผลิตและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

“ขอเชิญชวนผู้สนใจ ไม่ว่า นักวิจัย นักวิชาการ อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ นิสิตนักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ สมาคม เกษตรกร ผู้ประกอบการ และนักวิชาชีพในสาขาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานประชุมในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ท่านจะได้พบกับเพื่อนในแวดวง อุตสาหกรรมพืชสวนจากนานาประเทศแล้ว ท่านยังจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวไทยในดินแดนแห่งสยามเมืองยิ้ม” นายกสมาคมพืชสวนฯ กล่าว

การประชุมวิชาการพืชสวนแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม พ.ศ.2563 ณ กรุงเทพ มหานคร ควบคู่ไปกับงานแสดงปัจจัยการผลิตทางการเกษตรและนวัตกรรมด้านการปลูกพืชผัก ไม้ผล และดอกไม้แห่งภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 7 (Horti ASIA 2020)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้นักวิชาการ นักวิจัย อาวุโส นักวิจัยรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการ และผู้เกี่ยวข้องในวงการพืชสวนและอุตสาหกรรมพืชสวนได้นำเสนอผลงานวิจัยและพัฒนาและนวัตกรรมด้านพืชสวน เพื่อแสดงศักยภาพด้านพืชสวนของไทยให้เป็นที่รับรู้และยอมรับของนานาชาติ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการงานวิจัยด้านพืชสวนและการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย และเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้าน เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ