“เจอเนสส์ โกลบอล” เผย ลงทุนระบบไอทีเต็มพิกัด ดึง “นิวเจนฯ” เสริมแกร่งธุรกิจ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“เจอเนสส์ โกลบอล” เผย ลงทุนระบบไอทีเต็มพิกัด ดึง “นิวเจนฯ” เสริมแกร่งธุรกิจ


บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเครือข่ายขายตรงสัญชาติอเมริกา มีสำนักงานในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก โชว์ผลงานท็อปฟอร์มคว้าอันดับ 1 ประเทศที่มียอดขายประจำปีสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และติดอันดับ 1 เป็นเวลาสามปีติดต่อกัน ล่าสุด ผู้บริหารใหม่ แห่ง ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา เผย แผนลุยธุรกิจเจอเนสส์ ปีหน้า มั่นใจศักยภาพตลาด และ ผู้นำในไทย สร้างการเติบโตได้ดี พร้อมลงทุนด้านระบบไอทีดิจิตอล ดึง เจนเนอเรชั่นใหม่ ปั้นผู้นำระดับท๊อป เสริมศักยภาพความแข็งแกร่งธุรกิจในอนาคต

ล่าสุดฉลองครบรอบ 9 ปี คว้ารางวัลระดับโลกมาครองได้ถึง 3 รางวัล ได้แก่ การติดอันดับในทำเนียบ The 2018 INC.5000 ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทเอกชนที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในอเมริกา โดยเจอเนสส์มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 210% และมียอดรายได้รวม 1.4 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐในปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการติดอันดับต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ปี 2014, รั้งอันดับ 18 ของทำเนียบ 100 บริษัทขายตรงทั่วโลกที่มีผลประกอบการสูงสุดประจำปี 2018 (The 2018 Direct Selling News Global 100) จัดโดยนิตยสาร Direct Selling News (DSN) ประเทศสหรัฐอเมริกา และคว้ารางวัล สุดยอดสถานที่ทำงานที่ดีที่สุด ประจำปี 2018 หรือ Best Place To Work 2018 จากเวทีขายตรงโลก (DSN) และ Quantum Workplace ในสาขาบริษัทขายตรง รวมทั้งยังทำลายสถิติด้านยอดขายสูงสุดของตัวเองลงได้ตั้งแต่เมื่อกลางปี 2018 ที่ผ่านมา พร้อมผลประกอบการที่มากกว่า 5 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐอีกด้ว

นายรอย ทรูเอ็ต ประธานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล จำกัด  กล่าวว่า  ตนเองเพิ่งได้เข้ามารับตำแหน่งและได้ทำงานกับเจอเนสส์เป็นระยะเวลาประมาณ 10 เดือน โดยที่ผ่านมาตนเองก็ได้เดินทางไปศึกษาตลาดหลักๆ ของธุรกิจเจอเนสส์ ในแถบพื้นภาคที่ตนเองได้รับหน้าที่ดูแล พร้อมกับการเข้าไปพบปะพูดคุยกับผู้นำแต่ละประเทศ ศึกษาหาข้อมูลว่าแต่ละผู้นำมีกลยุทธ์และวิธีการดำเนินธุรกิจกับเจอเนสส์อย่างไรที่สร้างเจอเนสส์ในแต่ละประเทศนั้นการทำธุรกิจก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ ดังนั้น จึงทำให้พบว่าภาพรวมของสภาวะทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อในภาคพื้นตลาดเอเชียแปซิฟิก ยังคงเป็นตลาดที่มีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะในประเทศไทยยังคงมีศักยภาพการเติบโตของธุรกิจเจอเนสส์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพ การเทรนด์นิงต่างๆ ประกอบกับผู้นำนักธุรกิจไทยมีศักยภาพในการนำคนรุ่นใหม่ที่มีความเก่งมาร่วมทำธุรกิจกับทางเจอเนสส์ในไทยได้เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ผมได้เข้ามาบริหารงานกับเจอเนสส์อย่างจริงจัง หลังจากนี้จึงได้วางแผนแนวทางการดำเนินงานของเจอเนสส์ โกลบอลตั้งแต่ปีนี้ ไปจนถึงปีหน้า โดยต้องการมุ่งมั่นพัฒนาระบบหลังบ้านให้สอดรับกับการใช้งานของสมาชิกในยุคดิจิตอล เนื่องจากนับตั้งแต่นี้ทางเจอเนสส์ได้วางยุทศาสตร์ที่จะนำคนต่างชาติ ต่างถิ่นฐาน และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความเก่ง ความสามารถ ที่มีไลฟ์สไตล์ในการชอบทำงาน หารายได้ แบบอิสระ ที่สามารถกำหนดสร้างรายได้ตามที่ตนเองต้องการได้ เข้ามาร่วมทำธุรกิจ มาเทรนนิ่ง ในธุรกิจจนสามารถเป็นผู้นำเจนเนอเรชั่นใหม่ระดับท๊อป เพื่อมาเสริมสร้างศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับเจอเนสส์ได้ในอนาคต

โดยบริษัทได้ทำการสร้างแอปพลิเคชัน PLAY JEUNESSE ทั้งในระบบ IOS และ Android เพื่อรองรับการทำงานในยุคดิจิทัลที่ต้องการความรวดเร็วและแม่นยำ มีคุณสมบัติเด่นคือสามารถเปิดใช้งานไฟล์วิดีโอของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ในหลายภาษา ผ่านการตั้งค่าภาษาที่ต้องการ รวมถึงแชร์ไฟล์วิดีโอไปในช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เพียงแค่คลิกถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ในแคตตาล็อก WE LIVE Jeunesse แอพดังกล่าวจะดึงไฟล์วีดีโอขึ้นมาเพื่อให้สามารถแชร์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาอีกต่อไป รวมถึงการอัพเกรดแอปพลิเคชัน J Mobile™ เป็น version 4.0 แอปพลิเคชันหลักของสมาชิกเจอเนสส์ทั่วโลกใน140 ประเทศ ซึ่งปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งหน้า Dashboard ที่สามารถดูข้อมูลสำคัญได้ในหน้าเดียว, วีดีโอการอบรมใหม่ๆ เกี่ยวกับการใช้ J Mobile™  และเหนือระดับกว่าเดิมด้วยวีดีโอผลิตภัณฑ์ที่มีภาษาให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ, สามารถแชตได้แบบ Real-Time ในทุกแพลทฟอร์มและครอบคลุมถึง LINE ด้วย

ด้านยอดรวมผลประกอบการนั้นเราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนในปีหน้าเจอเนสส์วางแผนที่จะสร้างสถิติใหม่ด้านยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมากยิ่งขึ้นซึ่งน่าจะเติบโตเป็นเท่าตัวประมาณ 2 หลัก พร้อมกันนี้เราจะปฏิวัติวงการธุรกิจเครือข่ายด้วยการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือทางการตลาดที่ล้ำสมัย เพื่อช่วยในการทำธุรกิจของสมาชิกเจอเนสส์ดีขึ้น ตลอดจนจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในมหกรรมการประชุม Jeunesse Expo 2019 ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นการฉลองในวาระครบรอบ 10 ปีของเจอเนสส์ ภายใต้ธีมงาน NEXT ซึ่งสื่อถึงการมุ่งมั่นพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ส่วนทิศทางการตลาดของประเทศไทยนั้นยังคงเติบโตและถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในปีหน้าเราวางแผนที่จะดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเสริมทัพให้มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนสมาชิกอายุ 20 - 40 ปีอยู่ที่ 80% และในปีหน้าเราจะเปิดตลาดในเวียดนามและกัมพูชาอย่างเป็นทางการต่อไป

ด้าน ลาวัณย์ เวทประเสริฐวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย เวียตนาม และกัมพูชา บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล จำกัด กล่าวเสริมว่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง เจอเนสส์ โกลบอล ได้เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ตัวล่าสุด RVL™ (อาร์-วี-แอล) ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ใช้เทคโนโลยี HPT-6 อันล้ำสมัย ชูแนวคิด “ไม่ใช่ปาฏิหาริย์แต่มันคือวิทยาศาสตร์” อุดมด้วยสูตรส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาตินานาชนิดที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้มีความสดใสและกลับมามีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศอเมริกา มาเก๊า และมาเปิดตัวทีประเทศไทย หลังจากนี้ก็จะไปเปิดตัวที่ประเทศยุโรป ซึ่งยังถือว่าเป็นการเปิดตัวแบบซอฟโอเพนนิ่งก่อนในช่วงแรก และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในต้นปีหน้า

“ทั้งนี้  ถ้าให้วิเคราะห์ในส่วนของภาพรวมตลาดและเศรษฐกิจไทยในปีหน้า (62) มองว่าน่าจะมีแนวโน้มในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากในปีหน้าจะมีการจัดการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นช่วงที่ทำให้เศรษฐกิจไทยยิ่งคึกคัก  มีเงินสะพัดหมุนเวียนในประเทศ จึงน่าจะส่งผลในภาพรวมให้กับหลายธุรกิจดีขึ้น และก็จะส่งผลที่ดีต่อธุรกิจขายตรงในไทยด้วยเช่นกัน เพราะธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากเท่าไหร่นักไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะยิ่งถ้าเศรษฐกิจดี ก็ยิ่งทำให้ธุรกิจเติบโตได้ดี แต่ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี ธุรกิจขายตรงก็ยังเป็นทางเลือกในการช่วยสร้างรายได้เสริมให้กับคนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีได้อีกด้วย”  ลาวัณย์ กล่าว ทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ