“ทาร์ซัส กรุ๊ป” จัด ลาเบลเอ็กซ์โป 2020 คาดดึงเงินเข้าไทยพันล้าน

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“ทาร์ซัส กรุ๊ป” จัด ลาเบลเอ็กซ์โป 2020 คาดดึงเงินเข้าไทยพันล้าน


นาย Nino Gruettke ประธานกรรมการบริหาร ทาร์ซัส เอเชีย จัดงานแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี กล่าวว่า อุตสาหกรรมงานพิมพ์ฉลากเอเชียและในกลุ่มประเทศอาอาเซียนมีอัตราการขยายตัวเติบโตสูงมาก ล่าสุด “ทาร์ซัส กรุ๊ป” ผู้จัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ระดับโลก ประกาศจัดงาน Labelexpo Southeast Asia 2020 ขึ้นที่ไทยในวันที่ 7-9 พ.ศ.2563 ผนวกงาน Brand Print Thailand2020 เป็นเปิดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการใหม่ด้านไวนิลขนาดใหญ่และสื่อโฆษณารถรางไฟฟ้าตลาดใหญ่มาแรง จะถูกจัดขึ้นในไทยควบคู่กัน 2 งานเป็นที่แรก โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ทางผู้จัดงานจะมุ่งเน้นกลุ่มผู้ประกอบการเครื่องพิมพ์ในรูปแบบต่างๆ วัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นศูนย์กลางการพบปะ การเจรจาธุรกิจแบบครบวงจรในด้านการพิมพ์ดิจิทัล                

ด้าน นายนายเดวิด เอ็ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า ทาร์ซัส กรุ๊ป เป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี รวมถึงงาน Labelexpo Southeast Asia 2018 ที่จัดเมื่อต้นปี ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เป็นครั้งแรกมีบริษัทข้ามชาติโชว์เทคโนโลยี 200 รายดึง นักลงทุนนอกเข้าไทยมากกว่า 1,000 ราย มีผู้ชมงาน 8,000 ราย มียอดขายกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 400 ล้านบาท และการจัดงาน Labelexpo Southeast Asia 2020 ขึ้นที่ไทยในวันที่ 7-9 พ.ค.2563 ผนวกงาน Brand Print Thailand2020 งานแสดงสินค้าและนิทรรศการใหม่ด้านไวนิลขนาดใหญ่และสื่อโฆษณารถรางไฟฟ้า ที่มีตลาดใหญ่มาแรง ถือเป็นงานที่จะจัดในอีก 2 ปีข้างหน้าได้รับผลตอบรับดีแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันยอดการจองพื้นที่เกือบเต็มแล้ว และคาดว่างานใหญ่ระดับเอเชียนี้ จะดึงเงินลงทุนสะพัดในไทยกว่า 1,000 ล้านบาท

ด้าน นางประภาพร ณรงค์ฤทธิ์ นายกสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย กล่าวเสริมว่า ด้านสถานการณ์ภาพรวมอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) รายงานข้อมูลปีนี้อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์จะเติบโต 5% และคาดว่าจะเติบโต 5% ต่อเนื่องไปอีก 3 ปีข้างหน้า โดยมูลค่าอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์รวมอยู่ที่ 4-5 แสนล้านบาท แบ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ คอสเมติก และเครื่องสำอาง 30-40% ในอุตสาหกรรมอาหาร 10-15% และที่เหลือคืออะไหล่รถยนต์ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตตามผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) และไทยยังเป็นผู้ส่งออกงานพิมพ์ลาเบลที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ