ปิติ - พศิน พาธงไทยเข้าท็อปเทน ซิ่งทางเรียบจีที เนชั่นส์ คัพ ที่บาห์เรน

วันอังคารที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ปิติ - พศิน พาธงไทยเข้าท็อปเทน ซิ่งทางเรียบจีที เนชั่นส์ คัพ ที่บาห์เรน


ปิติ ภิรมย์ภักดี และ พศิน ลาทูรัส ช่วยกันพาเฟอร์รารี่ 488 จีที 3 หมายเลข 39 ของทีมทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง ในนามทีมไทยติดท็อปเทน ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "เอฟไอเอ จีที เนชั่นส์ คัพ" ณ สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในประเทศบาห์เรน เมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เอฟไอเอ จีที เนชั่นส์ คัพ เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ระดับนานาชาติรายการใหม่ซึ่งได้รับการรับรองโดยเอฟไอเอ ดำเนินการจัดการแข่งขันโดยเอสอาร์โอ และ บาห์เรน มอเตอร์สปอร์ต เฟเดอเรชั่น โดยมีตัวแทนจาก 18 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น โดยมีสองตัวแทนอย่าง ปิติ ภิรมย์ภักดี และ พศิน ลาทูรัส ในรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39 ของทีมทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง ร่วมชิงชัย

โดยเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.61 ตามเวลาไทย เป็นการแข่งขันในรอบเมนเรซ ปิติ ภิรมย์ภักดี ต้องออกสตาร์ทในแถวหลังจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 16 ซึ่งต้องเจออุปสรรคมากมายโดยเฉพาะอุบัติเหตุที่โค้งแรกของการแข่งขัน ทว่า ปิติ สามารถทำได้ดีในการหลีกเลี่ยงการชนและไต่อันดับจากท้ายแถวขึ้นมาอยู่อันดับเจ็ด แต่ก่อนเปลี่ยนมือนักขับ โชคร้ายโดนโทษไดร์ฟทรูเนื่องจากไปปะทะกับเฟอร์รารี่ของอีกทีม

เมื่อหลังเปลี่ยนนักขับเป็น พศิน ที่รับหน้าที่ต่อจาก ปิติ นั้นอันดับยังอยู่ห่างจากท็อปเทนเนื่องจากโทษไดร์ฟทรู อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของการแข่งขันนักขับของทีมทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง ค่อยๆไต่อันดับขึ้นมาและพารถผ่านเข้าเส้นชัยในอันดับที่สิบ โดยเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 2 นาที 04.395 วินาทีในรอบที่ 17 ของการแข่งขัน

ส่วนแชมป์ของการแข่งขันเป็น อายฮานคาน กูเวน และ ซาลิห์ โยลุค สองนักขับของทีมแรม เรซซิ่ง ในนามทีมตุรกี ในรถเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 3 ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น คว้าธงตราหมากรุกเฉือนชนะ สหราชอาณาจักร ในรถเฟอร์รารี่ ของทีมเอเอฟ คอร์เซ 3.311 วินาที และอันดับสาม เดนมาร์ก ในรถเฟอร์รารี่ ของทีมฟอร์มูลา เรซซิ่ง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ