“กรมการพัฒนาชุมชน” เตรียมเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค 2562” ขยายช่องทางการตลาด พร้อมกระตุ้นรายได้สู่ชุมชน 200 ล้าน

วันพุธที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“กรมการพัฒนาชุมชน” เตรียมเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค 2562”  ขยายช่องทางการตลาด พร้อมกระตุ้นรายได้สู่ชุมชน 200 ล้าน


นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน  กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน  เป็นหน่วยงานหลักในการ ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล  หนึ่งผลิตภัณฑ์  เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สั่งสมมาแต่อดีต  มาผสมผสานกับทรัพยากรในชุมชน แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน และจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว และชุมชน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานรากของประเทศ โดยภาครัฐจะให้การสนับสนุนทั้งในด้านการบริหารจัดการ การผลิต การพัฒนามาตรฐานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุน และการส่งเสริมช่องทางการตลาด

โดยโครงการ OTOP ภูมิภาค เป็นโครงการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด  และเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต  ผู้ประกอบการ OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาและทรัพยากร ท้องถิ่น มาร่วมแสดงและจำหน่ายให้แก่ประชาชนทุกภูมิภาคได้ชม และเลือกซื้อสินค้า เพื่อเผยแพร่และ เชื่อมโยงภูมิปัญญาในแต่ละถิ่น ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP  พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจในชุมชน  และประชาชนในท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น  ตามนโยบายของรัฐบาล

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่า การจัดงานครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด OTOP ทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว “ OTOP One Stop Shopping Market  ตลาดโอทอปช้อปฟิน อิน ครบวงจร” ซึ่งจะเป็นการนำเอาสินค้า OTOP ที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วประเทศ และอาหาร ชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด ยกทัพรวมกันมาจัดแสดงและจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดที่เป็นจุดจัดงาน ในโดม ติดแอร์ ภายในงานจะตกแต่งด้วยสีสันที่เก๋ไก๋ สร้างบรรยากาศให้เสมือนตลาดครบวงจร ที่ทำให้ผู้มาเยือนมีความสุขกันกับการช้อป มีความสนุกกับการชมและได้ดูโชว์ และมีความเอร็ดอร่อยกับการชิมอาหารสุดยอดฝีมือ จากต่างจังหวัด เรียกว่า “ช้อปแบบชิคๆ ชิมแบบชิลๆ ชมแบบชัดๆ และโชว์แบบฟินๆ” 

ทั้งนี้  งาน OTOP ภูมิภาค 2562 กำหนดจัดงานรวมทั้งสิ้น  5  ครั้งๆ ละ 7 วัน ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่  7-13 ธ.ค.61 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ บริเวณถนนพุทธภูมิ จ.นครศรีธรรมราช ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 7-13 ธ.ค.61 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 ม.ค.-1 ก.พ.62  ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 18-24 ก.พ.62 ณ ลานสะพานหิน จ.ภูเก็ต และครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 15-21 มี.ค.62 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี โดยกิจกรรมภายในงาน มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP  ระดับ 3-5 ดาว ทั่วประเทศ จำนวน 270 ราย ภายในเต็นท์ โดม ขนาดใหญ่ติดแอร์ตลอดงาน ซึ่งจัดแสดงสินค้าจำแนกออกเป็น 5 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร การจำหน่ายอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด การสาธิตกระบวนการในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ OTOP การแสดงศิลปวัฒนธรรมและมินิคอนเสริตทุกวัน และพลาดไม่ได้  คือ กิจกรรมส่งเสริมการขาย หากช้อปสินค้ารวมมูลค่าครบ 1,000 บาท สามารถนำใบเสร็จมารับคูปองชิงโชคหนึ่งใบ เขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ส่งในกล่องชิงรางวัลที่จุดประชาสัมพันธ์ภายในงาน เพื่อจับรายชื่อผู้โชคดี ลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำทุกวันๆ ละ 1 เส้น และลุ้นรับจักรยานยนต์  ในวันสุดท้ายของการจัดงานทุกจังหวัด โดยการจัดงาน ทั้ง 5 ครั้ง ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้สู่ชุมชน 200 ล้านบาท 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ