ไร่อ้อย อินทรีย์แท้ 100% ช่วยชุบพื้นดินให้กลับมาดี

วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ไร่อ้อย อินทรีย์แท้ 100% ช่วยชุบพื้นดินให้กลับมาดี


หลังจาก “สยามธุรกิจ” ได้รุกหนักในการสนับสนุน “เกษตรอินทรีย์” แก่ชาวเกษตรกรทุกประเภท ผลตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเมื่อได้รับคำแนะนำและนำไปทดลองใช้จริงแล้ว ชาวเกษตรกรจาก 100% เต็ม ต่างให้การยอมรับ “โครงการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์จากสยามธุรกิจ” เนื่องจากสามารถลดต้นทุนเพิ่มผลผลิต และยกระดับรายได้ให้สูงขึ้น

ล่าสุด ทีมข่าว “สยามธุรกิจ” ได้ลงพื้นที่ “เยี่ยมไร่ ชมสวน” ของ คุณนิวัติ สมพงษ์ เจ้าของไร่อ้อย ที่เจอปัญหาในการใช้ปุ๋ยเคมีมาอย่างยาวนาน จนส่งผลให้พื้นดินมีสภาพที่เสื่อมโทรม และเมื่อหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์โชบุพลัส และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพืช ซุปเปอร์ริชชีโกรว์ ซุปเปอร์ริชีพาวเวอร์ ของสยามธุรกิจแล้ว มีแต่ผลดีกลับมาอย่างมากมาย

คุณนิวัติ สมพงษ์ เจ้าของไร่อ้อย บอกว่า ได้ทำการปลูกไร่อ้อย ประมาณ 30-40 ไร่ แต่ก็ใช้วิธีในการดูแลต้นอ้อยแบบเดิม คือ การใช้ปุ๋ยเคมี และใช้วิธีนี้มาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่ ซึ่งส่งผลเสียต่อดินมาก เพราะว่าใช้ปุ๋ยเคมีมานานเลยทำให้ดินแข็ง ดินกระด้าง พืชอ้อยไม่โต ที่สำคัญจะเป็นโรคง่าย และมีสารพัดโรคเข้ามารุมเร้า ทั้งเชื้อรา เพลี้ย เป็นต้น เมื่อใช้แล้วก็ต้องเพิ่มปริมาณปุ๋ยเข้าไปเพื่อให้ได้ผล แต่ต้นทุนก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

“วิธีแก้ในเบื้องต้นก็จะต้องซื้อยามาฉีด ซื้อยามาบำรุงดิน แต่สุดท้ายสภาพก็เหมือนเดิม สภาพดินเสื่อมโทรม ต้นอ้อยโตช้า ต้นเล็ก ใบเหลือง ต้นทุนจากการใช้เคมีสูงขึ้น แก้ปัญหายังไงปัญหาต่างๆ ยังเหมือนเดิมแก้ไม่หาย”

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงปี 2560 ที่ผ่านมา ได้มีทีมผู้บริหารของสยามธุรกิจได้เข้ามาแนะนำให้ไปร่วมฟัง “โครงการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์จากสยามธุรกิจ” จึงได้เข้าไปร่วมฟัง และทางโครงการฯ ได้แนะนำวิธีการปรับสภาพพื้นดิน เมื่อได้ฟังครั้งแรกก็ทดลองซื้อปุ๋ยอินทรีย์โชบุพลัส และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพืช ซุปเปอร์ริชชีโกรว์ ซุปเปอร์ริชีพาวเวอร์ สูตรสยามธุรกิจมาใช้ 2 ตัน ผลกลับออกมาดี ใบเขียว ต้นสวย ซึ่งเป็นไปตามที่ทางโครงการฯ บอกมาทั้งหมด จึงเริ่มใช้มาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

“เมื่อหันมาใช้อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจกับไร่อ้อยจนเห็นผลแล้ว ก็ทดลองนำมาใช้กับเผือกและกระชายบ้าง ผลออกมาดีมาก มีคนมาสอบถามว่า เผือกกับกระชายกี่เดือนแล้วทำไมงามจัง ก็บอกไปว่า แค่ 2 เดือนเอง จึงเห็นได้ว่าอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจทำให้เราไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องเพิ่มต้นทุน เมื่อเราใส่ปุ๋ยรองพื้นทีเดียว และใช้ฉีดพ่นทางใบตามคำแนะนำก็ได้ผลดีเกินคาดแล้ว ซึ่งใช้ง่ายมากและถูกมาก ประหยัดทั้งแรงและเวลา รวมถึงต้นทุนด้วย หากใครสนใจก็ลองเข้าไปปรึกษาโครงการฯ ที่ไหนก็ได้ ซึ่งจะได้คำแนะนำวิธีให้เข้าใจง่ายๆ และสามารถนำไปใช้อย่างเกิดประโยชน์ต่อเกษตรของเราด้วย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ