“นารายา” อัดงบพันล้าน ปรับกลยุทธ์ มุ่ง ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ขยายสู่ออนไลน์

วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“นารายา” อัดงบพันล้าน ปรับกลยุทธ์ มุ่ง ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ขยายสู่ออนไลน์


วาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 28 ปีที่ผ่านมา นารายาไม่เคยทำการตลาดเลย แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปพร้อมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เราต้องปรับตัวและหันมาวางแผนการตลาดเพื่อพัฒนาแบรนด์ ซึ่งในปีนี้มุ่งหวังให้นารายาเป็นมากกว่าแค่แบรนด์กระเป๋าสัญชาติไทยที่ผลิตโดยคนไทย แต่เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคและตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้   

ปีนี้ บริษัทจึงได้ทุ่มงบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ได้เปิดตัวอีก 4 แบรนด์ ภายใต้แบรนด์นารายา ได้แก่ Aphrodite by NaRaYa แบรนด์กระเป๋าที่เราตั้งใจให้เป็นรุ่นพิเศษสำหรับผู้หญิงและยกระดับให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้นด้วยการใช้ material ใหม่ ที่ up scale ขึ้น และ Evangelisa NaRaYa Silk แบรนด์เสื้อผ้าที่มีความพิเศษด้วยเสน่ห์ความงามของผ้าไหมไทย ด้วยความตั้งใจของเราที่อยากให้ผ้าไหมสามารถจับต้องได้ ทั้งรูปแบบการดีไซน์รวมถึงสีและลวดลายต่างๆ ของผ้าไหมก็ได้ถูกคัดสรรอย่างประณีต ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ของนารายา "Bring a piece of Thailand" โดยคอลเลกชั่นนี้ประกอบไปด้วย เสื้อผ้า, กระเป๋า และ เครื่องประดับ ในราคาที่จับต้องได้ ล่าสุดปีนี้ นารายา ยังได้เปิดแฟลกชิพสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดด้วยพื้นที่กว่า 1,350 ตร.ม. ณ ไอคอนสยาม ที่เราเชื่อในศักยภาพและทำเลของไอคอนสยามที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับภายในร้านจะเต็มไปด้วยสินค้านานาชนิด อาทิ NaRaYa, Nara by NaRaYa, LaLaMa By NaRaYa, Aphrodite by NaRaYa และ Evangelisa NaRaYa Silk เป็นต้น เพื่อรองรับทั้งลูกค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ

ด้าน พศิน ลาทูรัส ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวต่อว่า เราได้เปิด NaRaYa Tea Room หรือ ร้านชาในสไตล์นารายาแห่งแรกในประเทศ และในต้นปีหน้านารายาเตรียมเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มีทั้งหมด 4 กลิ่น และตั้งใจจะจำหน่ายคู่กับสินค้าของนารายา โดยจะทำเป็น Travelling kit เน้นกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ปัจจุบันเราพยายามสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อตอบสนองเทรนด์การช้อปปิ้งที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัลนี้ โดยในปีนี้เรามุ่งเน้นพัฒนาและทำการตลาดออนไลน์เป็นหลัก และกำลังอยู่ในช่วงขยายตลาดสู่เอเชีย อาทิ จีน มาเลเซีย เวียดนาม ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งเราคาดหวังการเติบโตของผลประกอบการเพิ่มขึ้นที่ 5-10% ในตลาดไทย และ 20% ในตลาดต่างประเทศ โดยปีนี้เราทุ่มทุนไปกว่าพันล้านบาทเพื่อพัฒนาตลาดออนไลน์และขยายตลาดสู่เอเชีย 

" ปีนี้เรามุ่งเน้นทำการตลาดออนไลน์โดยเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์มของอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคาดว่า ภายในปีนี้ลูกค้าต่างชาติน่าจะสามารถช้อปปิ้งสินค้านารายาผ่านทางอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในจีนได้ อาทิ Alibaba, VIP.com และ Yun G (ยุนจี) นอกจากนี้ยังมี KARA โซเชียลคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในโลกดิจิทัลอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ลูกค้าในไทยก็สามารถสั่งซื้อนารายาผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่ Lazada และ JD Central และเมื่อแคมเปญ 11.11 ของลาซาด้าที่ผ่านมา ยอดขายของนารายาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าของแบรนด์ในตลาดออนไลน์ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ