“เอบีม คอนซัลติ้ง” (ไทย) ชี้ ส่ง เอบีม คลาวด์ เพื่อองค์กรธุรกิจไทย

วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“เอบีม คอนซัลติ้ง” (ไทย) ชี้ ส่ง เอบีม คลาวด์ เพื่อองค์กรธุรกิจไทย


นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจ ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า แพลตฟอร์มคลาวด์เป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง มีการใช้คลาวด์เพิ่มสูงขึ้นทั้งในฝั่งผู้บริโภคและฝั่งของภาคธุรกิจในทุกประเทศทั่วโลก ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช บริษัทชั้นนำด้านการวิจัยระดับโลก ได้มีการสรุปภาพรวมตลาดพับบลิคคลาวด์ (Public Cloud) ในปีนี้เอาไว้ว่าจะมีมูลค่าแตะ 1.78 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีมูลค่า 1.46 แสนล้านเหรียญสหรัฐถึง 22% และยังคาดการณ์ด้วยว่า กว่า 50% ขององค์กรระดับเอนเทอร์ไพรส์ทั่วโลกจะมีการใช้แพลตฟอร์มคลาวด์อย่างน้อย 1 แพลต ฟอร์ม เพื่อขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนองค์กรโลกสู่ดิจิทัลหรือการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น และเพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภค ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับตัวเลขการเติบโตของเอบีม คลาวด์ ในประเทศไทยที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีการใช้คลาวด์ด้าน Cloud Data Center, SAP integrated ERP on cloud, ระบบบริหารทรัพยากรบุคคลผ่านคลาวด์ (Cloud-Based Human Capital Management หรือ HCM), การทำบล็อกเชนผ่านคลาวด์ (Blockchain Network Project on Cloud platform) และ Cloud Network Architecture เป็นต้น

นายฮาระ กล่าวเพิ่มเติมว่า คลาวด์เป็นปัจจัยสำคัญในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นขององค์กรธุรกิจ โดยช่วยให้การทำงานของระบบ ERP หรือระบบบริหารจัดการอื่น ๆ ภายในองค์กรทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่มีความยืดหยุ่น สามารถขยายปริมาณการใช้งานได้ตามความต้องการ ทุกธุรกิจไม่ว่าจะมีขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ สามารถใช้คลาวด์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจได้มาก

การแข่งขันในโลกธุรกิจปัจจุบัน แข่งขันกันด้วยเวลาที่เร็วที่สุดในการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เอบีม คลาวด์ ตอบโจทย์เรื่องดังกล่าวด้วยการมีเทมเพลตเตรียมไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทมเพลตสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมไฮเทค, อุตสาหกรรมอาหาร, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่เช่าซื้อ ฯลฯ ทำให้การติดตั้งคลาวด์เป็นไปด้วยความรวดเร็ว อีกทั้งภายใน เอบีม คลาวด์ ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานได้ตามความต้องการ ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของ เอบีม คลาวด์”

ทั้งนี้ เอบีม คลาวด์ เป็นคลาวด์ประเภท SaaS (Software-as-a-Service) ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจต่างๆ, บริการคลาวด์ซึ่งครอบคลุมแอพพลิเคชั่นบริการ, บริการโครงสร้าง Infrastructure, การตรวจสอบและความปลอดภัยต่างๆ (Security & monitoring) รวมทั้งเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ