“เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดตัวแคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” ดึง “ตูน บอดี้สแลม” ชวนคนไทยเปลี่ยนถุงเป็นเงินบริจาค มอบให้ รพ.ศิริราช

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดตัวแคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” ดึง “ตูน บอดี้สแลม” ชวนคนไทยเปลี่ยนถุงเป็นเงินบริจาค มอบให้ รพ.ศิริราช


เซเว่น อีเลฟเว่น สานต่อโครงการรณรงค์ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก เปิดตัวแคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” พร้อมดึงซูเปอร์สตาร์มหาชน “ตูน บอดี้สแลม” เป็นพรีเซนเตอร์ ชวนคนไทยลดและเลิกใช้ถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 0.20 บาท/ถุง สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่เซเว่น อีเลฟเว่นใช้วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ประกาศเจตนา รมณ์อันแน่วแน่ที่จะลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกแล้ว เซเว่น อีเลฟเว่น ก็ได้เดินหน้าสานต่อด้วยการจัดแคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” รณรงค์ให้ผู้ใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ลดใช้ถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 0.20 บาท/ถุง นำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โดยมีคุณตูน บอดี้สแลม มาเป็นพรีเซนเตอร์ ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติกในภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Promise “สัญญาที่ดีที่สุดคือสัญญาที่ทำได้จริง” ซึ่งจะเผยแพร่ผ่านทางสื่อออฟไลน์ (โทรทัศน์) และออนไลน์ (เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตราแกรม ไลน์ และยูทูบ) รวมทั้งจะมีการผลิตสื่อโฆษณาในรูปแบบต่างๆ เผยแพร่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศอีกด้วย

“คุณตูนเป็นศิลปินที่เป็นที่รักของคนไทยจากการทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย โดยเฉพาะกิจกรรมก้าวคนละก้าวที่ทำให้คนไทยพร้อมใจกันบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน สำหรับแคมเปญ "ลดวันละถุง คุณทำได้" ก็นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่มีเจตนารมณ์ที่ดีที่จะช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและยังได้ร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลศิริราช เราจึงมั่นใจว่าคุณตูนจะทำหน้าที่ในการสื่อสารเจตนารมณ์ของแคมเปญนี้ออกไปยังกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี” นายธานินทร์ กล่าว

นายธานินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกครั้งที่ลูกค้างดรับถุงพลาสติก พนักงานจะบันทึกไว้ในระบบ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูจำนวนถุงที่ลดลง และยอดเงินบริจาคได้ทางหน้าจอเครื่องรับชำระเงิน, 7APP และแฟนเพจ 7-Eleven Thailand อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแคมเปญนี้จะรับบริจาคเพื่อนำไปเป็นทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.ศิริราช สิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 แต่แคมเปญนี้จะยังดำเนินต่อไป เพื่อให้มีการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกอย่างถาวรในอนาคต เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวด ล้อมของประเทศอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของโครงการ 7 Go Green ที่มุ่งหวังจะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ

ในงานเปิดตัวแคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” นอกจากจะมี ตูน บอดี้สแลม มาเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมรณรงค์แล้ว ยังมีองค์กรชั้นนำที่มารวมพลังสนับสนุนการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกอีก 13 องค์กร ประกอบด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย (ททท.) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร เครือข่ายมหาวิทยาลัยยั่งยืนแห่งประเทศไทย มูลนิธิโลกสีเขียว Mahasamut Patrol Thailand สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โครงการอาสาสมัครเพื่อสังคม และสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ