เริ่มแล้วมหกรรมสัตว์เลี้ยง 50 ชมรมระดมสัตว์แปลกโชว์

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เริ่มแล้วมหกรรมสัตว์เลี้ยง 50 ชมรมระดมสัตว์แปลกโชว์


นายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 14 โดยความร่วมมือระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา รวมทั้ง สมาคม ชมรมสัตว์เลี้ยงต่างๆ กว่า 50 องค์กร ซึ่งในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานสุนัขหลวงทรงเลี้ยง มาแสดงความสามารถภายในงานจำนวน 6 สุนัข ได้แก่ คุณแกงเขียวหวาน คุณเบอร์หนึ่ง คุณเบอร์สอง คุณเบอร์สาม คุณป่าสัก และคุณวัง ร่วมแสดงความสามารถทั้ง 3 วันของการจัดงาน ซึ่งแสดงวันละ 2 สุนัข 

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดสัตว์เลี้ยงชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ โดยมีสัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ เข้าร่วมประกวด ได้แก่ สุนัข แมว ปลาสวยงาม นกสวยงาม นกพิราบแข่ง ไก่แจ้ ไก่แจ้สายพันธุ์ดั้งเดิม ไก่สวยงาม ไก่ซารามอ ไก่พื้นเมือง แพะเนื้อ แพะนม และแกะ แบ่งย่อยออกเป็นทั้งสิ้น 37 ชนิด   

การจัดงาน “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14” เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความรู้และการเพิ่มศักยภาพให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของตลาดสัตว์เลี้ยงให้เป็นสินค้าส่งออก นำรายได้สู่ประเทศตลอดจนอนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์สัตว์เลี้ยงของไทยให้ได้มาตรฐานสู่สากล และในขณะเดียวกันเป็นการให้ความรู้ด้านสัตว์เลี้ยงในแต่ละสายพันธุ์ให้กับเด็กและเยาวชน ร่วมทั้งส่งเสริมสถาบันครอบครัว สัตว์เลี้ยงจะเป็นสื่อกลางสร้างความรัก ความอบอุ่น และความผูกพันในครอบครัวผ่านกิจกรรมต่างๆ ในงาน ทั้งการประกวด การจัดนิทรรศการ และการจัดแสดงสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ใหม่ สัตว์หายากนานาประเทศมาไว้ในงานอีกด้วย

“งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทยนี้จะเป็นการนำเอาผู้มีความรู้ด้านสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ มาแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน และให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้เลี้ยง เพื่อสร้างมาตรฐานของสัตว์เลี้ยงไทยแต่ละชนิดให้พัฒนาสู่ระดับสากล ก่อให้เกิดอาชีพการขยายพันธุ์ การพัฒนาพันธุ์สัตว์เลี้ยงเพื่อจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น และสร้างอาชีพอื่นๆ ตามมา ตลอดจนสามารถส่งออกสัตว์เลี้ยงไทยไปต่างประเทศ อันเป็นการสร้างรายได้สู่ประเทศต่อไป” นายวัลลภกล่าว

งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 จัดระหว่างวันที่ 14–16  ธันวาคม เวลา 10.00-17.00 น. ณ ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ) อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยเข้าชมฟรี 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ