‘WCG’ ชี้ ตลาดเครื่องประดับแข่งเดือด งัดกลยุทธ์เด็ดดึงลูกค้าไทยและเทศ

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

‘WCG’ ชี้  ตลาดเครื่องประดับแข่งเดือด งัดกลยุทธ์เด็ดดึงลูกค้าไทยและเทศ


WCG ชี้ ตลาดจิวเวลรี่ปี 61 แข่งขันสูง เร่งศึกษาเทรนด์ตลาดเพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการ ตั้งเป้ารัก ษาฐานลูกค้าเก่าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดเน้นความซื่อสัตย์และบริการครบวงจร งัดกลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศหวังสร้างฐานลูกค้าใหม่

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลรี่ แบรนด์ WCG DIAMOND กล่าวว่า ทิศทางของตลาดอัญมณี เครื่องประดับ และจิวเวลรี่ในประเทศไทยยังคงเติบโตสูง เนื่องจากความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น แต่กลุ่มผู้ชายได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนในอัญมณีมากขึ้น นอกจากเลือกซื้อเพชรหรือเครื่องประดับเป็นของขวัญให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นของขวัญให้กับคนที่รักในโอกาสต่างๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาอัญมณีประเภทเพชรแท้ตลาดมีการแข่งขันสูง ทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ต้องหาแนวทางการรับมือกับคู่แข่งในตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์ต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

เราเล็งเห็นว่าการแข่งขันของตลาดอัญมณีเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกๆ บริษัทต้องมีกลยุทธ์เป็นของตัวเอง ในส่วนของบริษัทนั้นก็ได้ให้ความสำคัญกับการกำหนดกลยุทธ์การตลาดในหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นการสร้างแบรนด์ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ นอกจากนี้แล้วตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบจิวเวลรี่ โดยศึกษาถึงทิศทางและแนวโน้มของตลาดเพื่อเข้าใจถึงความต้องการและความนิยมของลูกค้า  ทั้งนี้ การออกแบบจะเน้นถึงความมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด”

นอกจาก การดีไซน์เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ซึ่งมีความสำคัญมาก นอกจากนี้แล้วยังต้องคิดกลยุทธ์ต่างๆ ในการทำการตลาด การสื่อสาร รวมทั้งการบริหารจัดการฯลฯ  และปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจคือความซื่อสัตย์ในการประกอบธุรกิจ การบริการหลังการขายที่สร้างความประทับใจ ล้วนแต่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าเก่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งมั่นใจว่าจะมีลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือกลยุทธ์ในการเป็นธุรกิจที่ช่วยเหลือสังคม ให้ความสำคัญกับองค์กรการกุศลต่างๆ เพราะเมื่อบริษัทเติบโตจำเป็นอย่างยิ่งจะต้องรับผิดชอบต่อสังคม

ล่าสุด บริษัท เตรียมจัดงานใหญ่ "Growth with WCG Diamond 2019" เผยเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  พร้อมจัดประมูลเพชร 1 กระรัตราคาเริ่มต้น 9 บาทนำเงินช่วยเหลือองค์กรการกุศลและผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงและโชว์รถยนต์คลาสสิกและมอเตอร์ไซค์โบราณกว่า 300 คัน

บริษัทฯ ได้ตระหนักเสมอว่าลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการตอกย้ำว่าครอบครัว WCG DIAMOND จะเติบโตไปด้วยกันตามแนวคิด “ไปด้วยกัน ไปได้ไกล” ในงานนี้นอกจากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศจะมีโอกาสมาพบปะกันแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนมีโอกาสร่วมกิจกรรมการกุศลอีกด้วย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ