‘พลัสโกลด์’ รีแบรนด์ดิ้งองค์กร ปักธงกทม.เดินหน้าขยายสาขา

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

‘พลัสโกลด์’ รีแบรนด์ดิ้งองค์กร ปักธงกทม.เดินหน้าขยายสาขา


“พลัส โกลด์” ได้ฤกษ์เปิดสำนักงานกรุงเทพฯ หลังรีแบรนด์ดิ้งองค์กร กิจการส่งสัญญานดีดตัว เปิดแนวคิด สร้างรอยัลตี้สินค้าเติมความแข็งแกร่งองค์กร เปลี่ยนลูกค้าเป็นสมาชิกพัฒนาสมาชิกเป็นผู้นำ ไม่ขายฝันไม่สนับสนุนนักธุรกิจลงทุนก้อนโต มุ่งขยายเครือข่ายธรรมชาติ เน้นสร้างฐานผู้บริโภคตัวจริงของจริง เผยตั้งสำนักงานบริษัทแล้ว 5 แห่ง โคราช หาดใหญ่ กรุงเทพ สุรินทร์ ยะลา

นายอิศม์เดช ธำรงวัฒน์วงศา ประธานบริษัทพลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ทำการรีแบรนด์ ดิ้งองค์กรใหม่ โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิมคือ บริษัท บีเอ็มซี เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งเปิดดำเนินธุรกิจมาร่วม 10 ปี มาเป็นบริษัท พลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์ เมื่อ 1 ปีที่แล้ว โดยมีสำนักงาน 3 แห่ง คือ นครราชสีมา หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ จากก่อนหน้าที่จะทำการรีแบรนด์ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ฐานลูกค้าผู้บริโภคจะอยู่ในพื้นที่ภาคอีสานเป็นหลัก เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจขายตรงภูธร แต่หลังจากได้ทำการรีแบรนด์ก็ได้ปักหลักการทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อเผยแพร่แนวคิดในการขยายธุรกิจเครือข่ายขายตรงกับกลุ่มผู้นำส่วนกลาง โดยมีเป้าหมายขยายเครือข่ายออกไปทั่วประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างเป็นที่น่าพอใจ มีกลุ่มผู้นำใหม่ๆ และผู้นำ บริษัทบีเอ็มซี เน็ตเวิร์ค เดิมเข้ามาร่วมอุดมการณ์

ทั้งนี้ บริษัท พลัสโกลด์ เวิลด์ไวด์ มีแนวคิดในการขยายธุรกิจเครือข่ายขายตรง โดยเน้นการสร้างความภัคดีหรือรอยัลตี้ต่อสินค้าเป็นหลัก ด้วยการให้สมาชิกกระจายสินค้าออกไปสู่บริโภคให้มากที่สุด เพื่อสร้างความประทับใจในการใช้สินค้าก่อน เพราะผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเห็นผลอย่างชัดเจน และทำการตอกย้ำแบรนด์ด้วยการสื่อสารข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่ตรงประเด็นต่อการแก้ไขปัญหาของผู้บริโภค ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักที่มียอดขายสูงสุด 60% คือ กาแฟเพื่อสุขภาพ ตราวายเอ็ม ที่ได้รับรางวัลจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ส่วนผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พลัสโกลด์ ผลิตภัณฑ์ดีว่า ผลิตภัณฑ์เห็ดและสปอร์เห็ดหลินจือ ผลิตภัณฑ์น้ำมันงา และอื่นๆ มียอดขายรวมกัน 40%

“ บริษัทพลัสโกลด์ รู้ว่าการที่จะสร้างความมั่นคงและแข็งแกร่งให้กับองค์กรธุรกิจเครือข่าย ฐานที่ใหญ่ที่สุดคือฐานผู้บริโภค เราจึงเน้นการสร้างรอยัลตี้ต่อสินค้าก่อนอันดับแรก ถ้าผู้บริโภคประทับใจมีการซื้อซ้ำ เขาก็จะสมัครเข้ามาเป็นสมาชิก แนวคิดของเราจึงเดินธุรกิจด้วยยุทธศาสตร์ เปลี่ยนลูกค้าให้เป็นสมาชิกและเปลี่ยนสมาชิกให้เป็นผู้นำ ที่สำคัญจะไม่ขายฝันไม่เน้นให้สมาชิกลงทุนก้อนใหญ่ เพราะว่าการลงทุนโดยที่ไม่มีเครือข่ายผู้บริโภคจริงรองรับ จะทำให้การกระจายสินค้าไม่ได้หรือไม่เป็นธรรมชาติจะทำให้เกิดการขายตัดราคา ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งเน้นให้ขยายเครือข่ายอย่างธรรมชาติ เน้นสร้างฐานผู้บริโภคตัวจริงของจริง”

จากการเข้ามามุ่งมั่นทำงานใช้สำนักงานกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว เริ่มจากการเช่าพื้นที่ขนาด 65 ตรม. กิจการก็เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงย้ายมาเช่าพื้นที่ฝั่งสำนักงานของสถานีโทรทัศน์ ทีวี 24 สถานีประชาชนเดิมที่ย้ายออกไป ครั้งแรกเช่าพื้นที่ขนาด 325 ตรม. และขยายอีกครั้งเพิ่มอีก 325 ตรม. รวมปัจจุบันมีพื้นที่ขนาด 650 ตรม. ซึ่งได้ทำการปรับปรุงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับสมาชิกที่เข้ามาร่วมงานเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน บริษัทพลัสโกลด์ ก็ได้ทำการขยายสำนักงานในพื้นที่ต่างๆเพิ่มขึ้น คือ สุรินทร์ ยะลา รวมปัจจุบันมี 5 แห่ง และกำลังจะเปิดอีก ที่ ปาก ช่อง อุดรธานี และเวียงจันทร์ สปป.ลาว ส่วนเซ็นเตอร์ของสมาชิกปัจจุบันมี 10 แห่ง คือ ตาพระยา ประโคนชัย ละหานทราย พิษณุโลก ขอนแก่น อยุธยา ลพบุรี สกลนคร พัทลุง ชุมพร และเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันฤกษ์ดี จึงได้จัดงานเปิดสำนักงานกรุงเทพฯ และได้จัดแถล่งข่าวแก่สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ