“แอมเวย์” มั่นใจ ยอดขายคิวสุดท้ายโตตามเป้า แย้มปีหน้าลงทุนพัฒนาระบบออนไลน์เต็มสูบ

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“แอมเวย์” มั่นใจ ยอดขายคิวสุดท้ายโตตามเป้า แย้มปีหน้าลงทุนพัฒนาระบบออนไลน์เต็มสูบ


แอมเวย์” ประกาศภาพรวมความสำเร็จปี 61 พร้อมกลยุทธ์ใหม่ไตรมาสสุดท้าย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยผลิต ภัณฑ์และกิจกรรมสื่อสารการตลาดที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์แอคทีฟ มั่นใจปีนี้เป็นปีทองอีกปีด้วยยอดขายรวม 19,000 ล้านบาท หรือเติบโต 4% กรุยทางสู่ปี 2562 ด้วยการปรับภาพลักษณ์แอมเวย์ให้เข้าถึงง่ายเพื่อรุกตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเดินหน้ากลยุทธ์หลักเพื่อสร้างการเติบโตของนักธุรกิจแอมเวย์อย่างมั่นคง   

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้แอมเวย์คาดการณ์ว่ายอดขายจะยังคงเติบโตประมาณ 4% จากปัจจัยด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในเรื่องสุขภาพและความงาม ผู้บริโภคยินดีที่จะซื้อสินค้าที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ดีกว่าเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น (Well-being) ซึ่งแอมเวย์มีผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง พิสูจน์ความสำเร็จ ด้วยการเป็นผู้นำตลาดสุขภาพและความงาม ครองแชมป์นิวทริไลท์เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดขายอันดับ 1 ของโลกในกลุ่มวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และอาร์ทิสทรีเป็นแบรนด์เครื่องสำอางพรีเมียมที่มียอดขายอันดับ 1 ของประเทศไทย นอกจากนี้ แอมเวย์ยังก้าวสู่ยุคดิจิทัลด้วยการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มทุกรูปแบบให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แอคทีฟของผู้บริโภค พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจแอมเวย์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาแอมเวย์เดินหน้าทำการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก “บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์” (BodyKey by Nutrilite) ที่มียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยยอดขายกว่า 5,200 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 3 ปี พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ความงามที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าสอดรับเทรนด์เพอร์เซอนัลไลซ์ โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธง “อาร์ทิสทรี ซิกเนเจอร์ ซีเล็กต์ เพอร์เซอนัลไลซ์ ซีรัม” (Artistry Signature Select Personalized Serum) ซีรัมประสิทธิภาพสูงที่ให้ผู้ใช้สามารถออกแบบสูตรเฉพาะของตนเอง สำหรับทุกความต้องการของผิวที่แตกต่าง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ทำให้ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

นายกิจธวัช  กล่าวต่อว่า ในครึ่งปีหลังแอมเวย์รุกตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วย “เอ็กซ์เอส ซีโร่” (XS Zero) เอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ซึ่งเป็นเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ปราศจากน้ำตาลแบรนด์แรกที่จัดจำหน่ายทั่วโลกในรูปแบบเอกสิทธิ์เฉพาะ เสริมด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ผ่านออนไลน์คอมมูนิตี้ ภายใต้แนวคิด “XSperience More ท้าให้คุณทำได้มากกว่าที่คิด” พร้อมก้าวเป็นผู้นำตลาดเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ สำหรับคนรุ่นใหม่ภายในสิ้นปี 2562 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ แอมเวย์ยังขยายกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยฉีกลุคอาร์ทิสทรีให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา ถ่ายทอดตัวตนของสาวแพสชั่นนิสต้าผ่านแบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่ “อาร์ทิสทรี สตูดิโอ” ผลิตภัณฑ์กลุ่ม คัลเลอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองใหญ่สุดฮ็อตทั่วโลก เปิดตัวเมคอัพคอลเลกชันแรกที่ดึงสีสันความสนุกจากมหานครนิวยอร์ก “อาร์ทิสทรี สตูดิโอ เอ็นวายซี เอดิชั่น” (Artistry Studio NYC Edition) ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ขาดตลาดหลังเปิดจำหน่ายได้เพียง 2 วัน และคาดว่ายอดขายรวมของอาร์ทิสทรีสิ้นปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ 2,200 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ แอคทีฟ ตลอดจนสร้างประสบการณ์กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งปี แอมเวย์มั่นใจว่าสิ้นปี 2561 จะเติบโตทะลุ 19,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 4% สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีหน้า แอมเวย์ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัยและเข้าถึงง่ายเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยการพัฒนาช่องทางการทำธุรกิจให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และมุ่งเน้นการดำเนินกลยุทธ์หลักเพื่อสร้างการเติบโตของนักธุรกิจแอมเวย์อย่างยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ