‘จระเข้’ ทุ่มกว่า 100 ล. ผุดโกดังใหม่ เพิ่มศักยภาพการกระจายสินค้า

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

‘จระเข้’ ทุ่มกว่า 100 ล. ผุดโกดังใหม่ เพิ่มศักยภาพการกระจายสินค้า


จระเข้ ผู้นำตลาดกาวซีเมนต์ ทุ่ม 100 ล้านเปิดโกดังใหม่ เพิ่มศักยภาพการกระจายสินค้า รุกเสริมทัพนวัตกรรมวัสดุเพื่อที่อยู่อาศัย การันตีตรา มอก.(คุณภาพขั้นสูง) ในกลุ่มกาวซีเมนต์จระเข้เงิน เป็นกลุ่มแรกในไทย  คาดสินปีนี้โกยรายได้ 2,600 ล้านบาท ยึดผู้นำอันดับ 1 ตลาดกาวซีเมนต์มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา แบรนด์จระเข้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการดำเนินธุรกิจภายใต้ 2 แบรนด์หลักคือ จระเข้ และ ชาละวัน โดยได้ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านแผนและกลยุทธ์ทางการตลาดคือ การโฟกัสกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก จัดกิจกรรมเชิงรุกให้เข้าถึงและเกิดการมีส่วนร่วมโดยเฉพาะการได้ใช้ผลิตภัณฑ์จริง โดยปีที่ผ่านมาจระเข้น มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ดีจากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของอุตสาหกรรมและกลุ่มธุรกิจบ้านและการก่อสร้าง ปัจจุบันจระเข้เป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดกาวซีเมนต์มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งตลาด 50%

จากความสำเร็จดังกล่าว เพื่อความเชื่อมั่นของผู้ซื้อที่มีต่อสินค้าในเครือจระเข้ ทางจระเข้จึงได้ขยายกำลังการกระจายสินค้าตามความต้องการของลูกค้าที่ส่งถึงแบรนด์ที่มากขึ้น ด้วยการสร้างโกดังแห่งใหม่ (warehouse) มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บนพื้นที่ 4,500 ตรม.และออกแบบพิเศษเป็นแนวตั้ง เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่เก็บสินค้าได้มากพอต่อการสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ทุกอุปกรณ์ได้รับการออกแบบในแนวสูงเพื่อรองรับการใช้งานในโกดังใหม่แห่งนี้ เช่น Folk Lift ที่สูงเป็นพิเศษ และติดกล้องถ่ายภาพเพื่อให้เห็นภาพเมื่อหยิบสินค้าจากชั้นวางสูง และการบรรทุกสินค้าเข้ารถบรรทุกจะมีเครนพิเศษที่เรียกว่า "Folk-Crane" ซึ่งเป็นเครนรางที่มีแท่นวางเพื่อยกพาเลท เพื่อลดระยะเวลาในการรอสินค้าจัดส่ง และป้องกันของขาดตลาด ทั้งในประเทศ และการส่งออกไปต่างประเทศ โดยโกดังแห่งใหม่นี้ อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรีและจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 2561 นี้

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ในปี 2561 นี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสร้างยอดขายได้ถึง 2,600 ล้านบาท สัดส่วนยอดขายจากในประเทศ 90% และต่างประเทศ 10% และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 2,800 ล้านบาท ในปี 2562 โดยทิศทางการทำตลาดในปี 2562 บริษัทได้วางกลยุทธ์บุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะเวียดนามพร้อมตั้งเป้าให้สัดส่วนยอดขายต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% และในประเทศ 70% ด้านผลิตภัณฑ์จะมุ่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ พวกเคมีสำหรับการก่อสร้าง และเน้นการสื่อสารออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจุบันช่องทางจำหน่ายของ บริษัทฯครอบคลุมตลาดอย่างทั่วถึง โดย มีดีลเลอร์ ร้านอุปกรณ์ก่อสร้างจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 4,000 ราย และ โมเดิร์นทรดมากกว่า 70 แห่ง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ