ลาซาด้า 12.12 ทุบสถิติ 6 ประเทศ ยอดขายพุ่งกว่า 30 เท่าจากช่วงปกติ

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ลาซาด้า 12.12 ทุบสถิติ 6 ประเทศ ยอดขายพุ่งกว่า 30 เท่าจากช่วงปกติ


ลาซาด้าบริษัทอีคอมเมิร์ซระดับแนวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยสถิติของประเทศไทยด้วยยอดขายสินค้าจากเทศ กาลช้อปปิ้ง 12.12 พุ่งสูงกว่า 2พันล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 71 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว นอกจากนี้ลาซาด้าทั้งภูมิภาคยังคงทำลายสถิติอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมแพลตฟอร์มทั่วทั้ง 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ถึง 1.3 พันล้านรายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง 11.11 และ 12.12 ที่ผ่านมา

มหกรรมการช้อปกระหน่ำ เริ่มต้นจาก “Lazada 11.11 ShoppingFestival เทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด วันเดียวแห่งปี” (11 พฤศจิกายน 2561) ได้รับการต่อเวลาไปจนถึงเดือนธันวาคมภายหลังจากการทุบสถิติระดับภูมิภาคด้วยยอดขายของออนไลน์จากเทศกาล 11.11 ทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนามต่างมียอดขายเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง 12.12 ทั้ง 6 ประเทศยังสร้างประวัติศาสตร์ เพิ่มยอดขายกว่า 30 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงปกติ

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ลาซาด้าสามารถส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กว่า 1 ล้านชิ้นต่อวัน และเพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงที่สุดในประวัติการณ์ ปีนี้พันธมิตรด้านโลจิสติกส์ของลาซาด้ากว่า 100 ราย ซึ่งรวมไปถึง

ผู้ให้บริการขนส่งบุคคลที่สาม ได้เพิ่มกำลังการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว อีกทั้งลาซาด้ายังได้เหมาเครื่องบินอีก3 ลำ เพื่อส่งสินค้ากว่า200 ตันให้นักช้อปในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทยให้ลูกค้าได้ทันเวลาช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะมาถึงนี้

ในปีนี้นักช้อปเลือกสั่งสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นลาซาด้ามากถึง9 ใน 10 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว (พ.ศ. 2560) ที่มีจำนวน 7 ใน 10 ราย แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชนชั้นกลาง ซึ่งเป็นชนชั้นที่เติบโตอย่างรวดเร็วในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หันมาใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

นายเจมส์ ตง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทลาซาด้าประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า พวกเรามาไกลมาก นับตั้งแต่ที่ได้เริ่มทำแคมเปญ Online  Revolutionในปี พ.ศ.2555 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จและยังสร้างฐานผู้ติดตามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นจำนวนมากจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทำให้เราประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากในปีนี้สำหรับ Lazada 11.11 ShoppingFestival เทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด วันเดียวแห่งปี โดยสามารถทำลายสถิติที่ผ่านมาทั้งหมด ด้วยระยะเวลาเพียง 1 เดือน พวกเราขอขอบคุณลูกค้าชาวไทย ผู้ขาย แบรนด์ต่างๆ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และพันธมิตรทางธุรกิจทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและทำให้ปีนี้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปี นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นในปี พ.ศ. 2562 เราจะทำการต่อยอดและพัฒนาวงการอีคอมเมิร์ซในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มั่นคง และยั่งยืนต่อไป

ในช่วง “Lazada12.12 GrandYear-EndSale” นักช้อปได้รับโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษกว่า 55 ล้านครั้ง ตลอดระยะเวลา 3 วันของแคมเปญ โดยธีมสำหรับแต่ละวัน ได้แก่ BestSellersof 2018 (10 ธันวาคม พ.ศ. 2561) HolidayShoppingFinale (11 ธันวาคม พ.ศ. 2561) และ Lazada’sTopPicks (12 ธันวาคม พ.ศ. 2561) สำหรับประเทศไทย แคมเปญ 12.12 เราได้สร้างสถิติใหม่ที่น่าสนใจ มากมาย ดังนี้

“จากข้อมูลเชิงลึก และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าทำให้สามารถสร้างแพลตฟอร์มที่ใหญ่และน่าตื่นเต้นได้ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ผู้จำหน่าย และแบรนด์ต่างๆได้ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งปลายปีนี้ สำหรับความสำเร็จของแคมเปญ 12.12 นี้ จะไม่เกิดขึ้นเลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากลูกค้า พันธมิตร และแบรนด์ต่างๆ ที่ร่วมทำงาน มอบดีลพิเศษให้กับลูกค้า นอกจากนี้เรายังได้เห็นความสำเร็จของผู้ขายรายย่อยจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 17 เท่า ลาซาด้ายินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งการของผลักดันให้แบรนด์ ผู้ขาย ประสบความสำเร็จ ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอันทันสมัย และระบบโลจิสติกส์ของลาซาด้าเราได้พัฒนาและค้นหาวิธีการใหม่ๆที่จะยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของทั้งนักช้อปและผู้ขายด้วยการนำเกมเข้ามาผสมผสานเพื่อสร้างความสนุกสนานรวมไปถึงการจัดเทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด วันเดียวแห่งปีซึ่งเป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากในหมู่นักช้อปพวกเรารู้สึกปลาบปลื้มใจกับความสำเร็จในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งของปีนี้ ทั้งหมดนี้เป็นกำลังใจสำคัญ ให้เราตั้งใจทำงานเพื่อส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ในปี พ.ศ. 2562 ต่อไป” นายเจมส์ ตง กล่าวเสริม

ในปีนี้ ลาซาด้าได้กระชับความสัมพันธ์กับผู้ขายให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งระยะยาวให้กับลูกค้าผ่านความบันเทิงรูปแบบใหม่ เน้นการสร้างเอ็นเกจเม้นท์กับลูกค้า ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นี่เป็นไฮไลท์โครงการสำคัญของลาซาด้าประเทศไทย และโครงการที่ริเริ่มโดย ลาซาด้า กรุ๊ป ที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2561 มีดังต่อไปนี้

โครงการสำคัญที่ริเริ่มโดย ลาซาด้า ประเทศไทย

พัฒนาต่อยอด livestreaming(ไลฟ์สตรีมมิ่ง) การไลฟ์บนแอพพลิเคชั่นลาซาด้า โครงการนี้ริเริ่มโดยกลุ่มบริษัท ลาซาด้า ซึ่งทางลาซาด้า ประเทศไทย ได้นำเอานวัตกรรมดังกล่าว ช่วยเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายและลูกค้ากว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ ผู้ประกอบการ SME อาทิ Xiaomi แบรนด์มือถือชื่อดังจากจีน สามารถสร้างยอดไลค์กว่า 1 ล้านไลค์ ภายใน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ลาซาด้ายังได้นำเอานวัตกรรมดังกล่าวช่วยผู้ประกอบการ SME เพื่อเพิ่มยอดขายในเทศกาล 12.12 อาทิ ร้าน  Basicsbysita ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงยอดฮิตใน Instagram ไลฟ์ขายของผ่านแอพพลิเคชั่นลาซาด้า เพียง 2 ชั่วโมง ดันยอดขายพุ่งสูงถึง 30 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

โครงการสำคัญที่ริเริ่มโดย ลาซาด้า กรุ๊ป สำหรับลาซาด้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ริเริ่มมาตรการความเป็นมิตรกับผู้จำหน่าย  มาตรการใหม่ ซึ่งถูกบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 คือมาตรการ Seller Rewards ซึ่งมอบแรงจูงใจให้กับผู้จำหน่าย อีกทั้งยังปรับขั้นตอนการลงทะเบียนผู้จำหน่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ริเริ่ม Super Brand Day  ในเดือนกรกฎาคม ลาซาด้าได้เริ่ม Super Brand Day เป็นครั้งแรก โดยร่วมมือกับแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำของโลกอย่าง M·A·C นักช้อปในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ M·A·C. X Lazada limited-edition ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมรับของสมนาคุณเป็นลิปสติก ในบรรจุภัณฑ์ระดับพรีเมียม และของขวัญตามธีมเทศกาลช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมงนี้ทำให้แบรนด์ M·A·C มีผู้ติดตามใหม่เพิ่มขึ้นหลายหมื่นคนจาก 4 ประเทศดังกล่าว สินค้าชุดพิเศษนี้ขายหมดในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที ในช่วงเทศกาล Super Brand Day ครั้งต่อมา จึงมีแบรนด์เข้าร่วมเพิ่มอีก 7 แบรนด์ อาทิซัมซุง ชิเซโด้ ยูนิลีเวอร์และลอริอัลนับเป็นอีกแคมเปญที่ประสบความสำเร็จ

เปิดตัว LazMallในงาน “Lazada 9.9 All You Ever Wanted สวรรค์ของนักช้อปลาซาด้าได้เปิดตัวLazMallอย่างเป็นทางการและเริ่มเทศกาลช้อปปิ้งครั้งใหญ่ที่สุดของปี พ.ศ. 2561 “Lazada 9.9 All You Ever Wantedสวรรค์ของนักช้อป” LazMall ได้รวบรวมแบรนด์ต่างๆไว้กว่า 1,000 แบรนด์และสินค้าอีกหลายพันรายการ ทำให้ LazMall กลายเป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสามารถให้บริการนักช้อปทั่วทั้งภูมิภาคได้ด้วยบริการและคุณภาพสินค้าที่วางใจได้ และในช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 9 กันยายน พ.. 2561 ลาซาด้าสามารถดึงดูดนักช้อปได้ถึง 10 ล้านราย

ตั้งเป้าที่จะรวบรวม SMEs และผู้ประกอบการให้ได้ 8 ล้านรายภายในปี พ.. 2573 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ลาซาด้าจะให้ความช่วยเหลือ SMEs ในการนำธุรกิจเข้าสู่ช่องทางออนไลน์และทำให้พวกเขาเข้าถึงผู้บริโภคบนโลกอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งจะทำให้ผู้จำหน่ายสามารถสร้างแบรนด์ของพวกเขาเองบนลาซาด้าได้ อีกทั้งยังใช้เครือข่ายโลจิสติกส์ของบริษัทฯในการช่วยขนส่งสินค้าด้วย

ริเริ่ม “Lazada 11.11 ShoppingFestival เทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด วันเดียวแห่งปี” และ “Lazada 12.12 GrandYear-EndSale” ลาซาด้าใช้โอกาสนี้ในการกำหนดประสบการณ์การช้อปปิ้งขึ้นใหม่ ผ่านความบันเทิง ความสนุก สนาน และการมีปฏิสัมพันธ์ โดยได้เปิดตัวเกมใหม่บนแอพพลิเคชั่นฯ อาทิเช่น Wonderland, SlashIt และ ShakeIt เพื่อให้นักช้อปรู้สึกสนุกสนานระหว่างการค้นหาสินค้า สะสมคูปองส่วนลด และซื้อสินค้า นอกจากนี้ลาซาด้าในหลายๆประเทศยังนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น livestreaming บนแอพพลิเคชั่นลาซาด้าให้ผู้ขายสามารถสื่อสารกับนักช้อปได้ดียิ่งขึ้น และบริการ scan-find-buy ให้นักช้อปสแกนภาพ เพื่อค้นหาและซื้อสินค้าบนลาซาด้าได้อย่างง่ายดาย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ